Jimmy Butler tưởng hồn mình đã lìa khỏi xác sau pha va chạm với "Aquaman" Steven Adams

Hồ Anh Huy
thứ sáu 18-1-2019 8:20:00 +07:00 0 bình luận
Rõ ràng sức mạnh của Steven Adams hoàn toàn không phải dạng vừa và Jimmy Butler đã từng được trải nghiệm.

Là một trong số ít những trung phong vẫn thi đấu theo lối đánh cổ điển, Steven Adams đang là một trong những nhân tố giúp Oklahoma City Thunder gặt hái được thành công ở mùa giải này. Không cần ném 3 điểm, Steven Adams sử dụng lợi thế từ cơ thể rắn chắc và sức mạnh cơ bắp thuần túy của bản thân để rebound, cản người hỗ trợ đồng đội và tấn công cận rổ.

Các trung phong hiện tại ít nhiều đều ngán ngẩm khi phải liên tục va chạm với Steven Adams ở khu vực bảng rổ. Mới đây, Jimmy Butler đã chia sẻ về kỷ niệm đáng quên sau cú va chạm khá mạnh với "Aquaman" của NBA trong mùa giải 2017-18. 

"Anh ấy thật sự rất khỏe. Ý tôi là khỏe thật sự đấy chứ không phải dạng vừa đâu. Lần đó tôi đã tông phải Steven Adams trong một pha anh ấy có ý định cản người đánh pick-and-roll. Tôi còn tưởng hồn mình đã lìa khỏi xác sau cú va chạm đó. Anh ấy không phải người. Chắc chắn là Steven Adams đến từ hành tinh Krypton (quê hương của nhân vật Superman)", Jimmy Butler nhớ lại.

Jimmy Butler tưởng hồn mình đã lìa khỏi xác sau pha va chạm với Aquaman Steven Adams

Giữa một giải đấu đang thay đổi quá nhiều như NBA hiện tại, các trung phong cũng bắt đầu cải thiện khả năng ném 3 điểm để tìm được chỗ đứng trong các đội hình chuyên ném xa ở thời đại này. Không ít big-man ở NBA đang thể hiện rất hiệu quả nhờ ném 3 điểm như Nikola Mirotic hay Brook Lopez.

Tuy nhiên, lối đánh truyền thống của Steven Adams cũng đã tìm được một vị trí trong hệ thống tấn công của HLV Billy Donovan. Không chỉ Steven Adams, vẫn còn đó những cầu thủ nỗ lực duy trì cho hình ảnh trung phong cổ điển không bị mất đi giữa thời đại này. Có thể kể đến như Clint Capela hay Andre Drummond. Steven Adams hiện tại đang có cho mình trung bình 15,4 điểm, 10,1 rebounds mỗi trận. Oklahoma City Thunder đang có thành tích 26 thắng và 18 thua, đứng thứ 3 tại miền Tây.

Tin cùng chuyên mục
Video
Có thể bạn quan tâm
Xem thêm