Jaylen Brown tổ chức biểu tình sau cái chết của George Floyd

Minh Hiếu
chủ nhật 31-5-2020 14:27:00 +07:00 0 bình luận
Sau Stephen Jackson, Jimmy Butler hay Karl-Anthony Towns, tới lượt Jaylen Brown là ngôi sao NBA tiếp theo xuống đường biểu tình đòi công bằng cho George Floyd.

Cái chết của công dân Mỹ có tên George Floyd đang gây ra phẫn nỗ trong cộng đồng người da màu tại Mỹ nói chung cũng như giới cầu thủ NBA nói riêng. LeBron James và nhiều cầu thủ khác bày tỏ sự căm phẫn trên mạng xã hội, trong khi Stephen Jackson (bạn thân George Floyd), Jimmy Butler và Karl-Anthony Towns đã xuống đường cùng dòng người biểu tình.

Hậu vệ của Boston Celtics, Jaylen Brown là cái tên mới nhất thể hiện ý kiến của mình bên ngoài đường phố. Trên Twitter, cầu thủ sinh năm 1996 kêu gọi người dân cùng mình ra đường biểu tình ôn hòa tại thành phố Atlanta, bang Georgia, nơi anh đang sinh sống.

"Ngày mai, bắt đầu từ khoảng 5h30 - 6h30, tôi sẽ đi bộ từ trụ sở CNN đến trung tâm tưởng niệm Martin Luther King. Mọi người hãy đi cùng tôi và mang theo những khẩu hiệu", Jaylen Brown kêu gọi trên Twitter.

Biểu tình ủng hộ George Floyd diễn ra trên khắp nước Mỹ

Ngày 25/5 vừa qua, ông George Floyd đã qua đời tại Minneapolis sau khi bị một cảnh sát dùng đầu gối đè xuống cổ hơn 8 phút đồng hồ. 4 viên cảnh sát liên quan đến vụ việc đã bị sa thải và viên cảnh sát trực tiếp đè lên cổ ông Floyd đang bị tạm giam và nhận cáo buộc giết người cấp độ 3.

Cái chết của George Floyd đã thổi bùng lên sự căm phẫn của cộng đồng người da màu đối với lực lượng cảnh sát và nạn phân biệt chủng tộc. Biểu tình nổ ra khắp cả nước Mỹ và ở nhiều nơi đã biến thành bạo động, cướp bóc. Tại Oakland, một cảnh sát đã bị bắn chết. Vệ binh Hoa Kỳ đã có mặt tại Minneapolis để dẹp bạo loạn.

Tuy nhiên, tình hình tại Atlanta có phần yên bình khi cả người dân lẫn lực lượng cảnh sát đều có thái độ ôn hòa. Cảnh sát Atlanta cũng thể hiện thái độ ủng hộ đòi công lý đối với nạn nhân George Floyd, qua đó lấy được thiện cảm của người dân.

Tin cùng chuyên mục
Video
Có thể bạn quan tâm
Xem thêm