JaVale McGee đến Lakers không phải chỉ do LeBron James mà còn là vì mẹ

thứ hai 16-7-2018 11:54:00 +07:00 0 bình luận
JaVale McGee mới đây đã có những chia sẻ về quyết định đến LA Lakers của mình khiến người hâm mộ vô cùng bất ngờ.

Sau khi LeBron James gây chấn động NBA do đến LA Lakers, rất nhiều hảo thủ đã lần lượt kéo đến đầu quân cho đội bóng này, trong số đó có JaVale McGee.

Tuy nhiên mới đây, McGee đã chia sẻ rằng anh đến Lakers không phải chỉ vì chức vô địch hay do LeBron James. Đó là vì đội bóng này mang lại cho anh những hoài niệm từ khi chập chững bắt đầu biết đến bóng rổ.

JaVale McGee đến Lakers không phải chỉ vì LeBron James mà còn là vì mẹ - Ảnh 1.

JaVale McGee đến LA Lakers là vì mẹ mình.

"Được chơi bóng cho LA Lakers thật sự rất ý nghĩa với tôi. Mẹ tôi đã từng là cầu thủ khoác áo đội LA Sparks. Thật điên rồ khi tôi được chơi cho Lakers và bà ấy chơi cho Sparks. Chúng tôi là cặp mẹ con đầu tiên chơi tại WNBA và NBA", McGee chia sẻ.

Được biết, Pamela McGee, mẹ của JaVale McGee, từng được đội bóng rổ chuyên nghiệp nữ cùng thành phố với Lakers là LA Sparks chọn ở lượt pick thứ 2 năm 1997.

Bà là một trong những thành viên nòng cốt của Sparks giai đoạn đó. Mẹ của McGee cũng đã có cho mình 4 chiếc huy chương vàng trong màu áo tuyển bóng rổ Mỹ.

Từ nhỏ, khi bắt đầu tiếp xúc với bóng rổ, JaVale McGee đã sống cùng với sự phát triển của bóng rổ thành phố Los Angeles. Chính vì vậy, được chơi cho LA Lakers là một điều vô cùng ý nghĩa với anh.

JaVale McGee đến Lakers không phải chỉ vì LeBron James mà còn là vì mẹ - Ảnh 2.

Pamela McGee từng là thành viên của LA Sparks.

McGee có thể đã là một trung phong lỗi thời. Giờ đây, bóng rổ hiện đại chú trọng vào những trung phong thể hình nhỏ hơn như có đủ tốc độ, linh hoạt để thủ các hậu vệ khi được hoán đổi, cũng như là khả năng ghi điểm từ xa. Và tất cả những điều đó đều không phải sở trường của anh.

Tuy nhiên, McGee hiều rằng, mình cần phải thích nghi hoặc làm điều gì đó, nếu không muốn nhanh chóng bị đào thải.

Khoảng thời gian ở Golden State Warriors, McGee đã tập luyện rất nhiều để có thể cải thiện khả năng phòng ngự của mình khi đối đầu với những hậu vệ nhanh nhẹn.

JaVale McGee đến Lakers không phải chỉ vì LeBron James mà còn là vì mẹ - Ảnh 3.

McGee vẫn có thể đóng góp nhiều cho LA Lakers.

Thêm vào đó, McGee biết được đâu mới là thế mạnh của mình cũng như việc anh có thể đóng góp gì cho đội. 

Anh tỏ ra khá hiệu quả trong các tình huống đánh pick-and-roll (yểm trợ cản người). Trung bình McGee ghi 1,41 điểm cho mỗi tình huống pick-and-roll được thực hiện. Theo Synergy, con số đó đứng thứ 95 tại NBA.

Bên cạnh đó, McGee thực hiện hoàn hảo 100% những pha alley-oop. Anh cũng đạt đến 76% tỷ lệ dứt điểm trong các tình huống không nhồi bóng. Những con số đó cho thấy, dù không phải một trung phong hợp thời, anh vẫn có thể đóng góp những giá trị nhất định cho Lakers.


Bài liên quan
Tin cùng chuyên mục
Video
Có thể bạn quan tâm
Xem thêm