James Harden mệt mỏi vì bị chỉ trích về kỹ năng Step Back

Minh Hiếu
thứ hai 30-9-2019 4:31:37 +07:00 0 bình luận
James Harden tiếp tục bảo vệ luận điểm kỹ năng Step Back ném 3 điểm sở trường của anh không phạm luật chạy bước.

James Harden cho rằng kỹ năng Step Back ném 3 điểm sở trường của mình không phạm luật chạy bước, bất chấp những gì người hâm mộ suy nghĩ. MVP 2018 của NBA đã có phần bực mình khi được hỏi về việc anh có vi phạm luật chạy bước mới hay không.

"Chỉ vì nhìn nó lạ hay khác biệt so với những gì cả thế giới đã làm thì không có nghĩa là nó phạm luật. Hãy gọi đó là sự sáng tạo, gọi đó là sự thay đổi cuộc chơi. Hãy cứ sống với nó đi và hy vọng rằng cầu thủ ưa thích của các bạn sẽ học hỏi kỹ năng này".

"Tôi đã quá mệt mỏi khi nghe người ta nói rằng kỹ năng ấy phạm luật chạy bước. Các huấn luyện viên, cầu thủ, người hâm mộ hay anti-fan đều nói như vậy. Nhưng hãy làm quen đi. Nó sẽ còn tồn tại rất lâu. Nó sẽ tồn tại mãi mãi đấy".

James Harden mệt mỏi vì bị chỉ trích về kỹ năng Step Back
Tuyệt chiêu Step Back của James Harden đang ngày càng được nhiều VĐV học hỏi

James Harden là một trong những ngôi sao tấn công hàng đầu tại NBA trong những năm qua. Anh dẫn đầu danh sách ghi điểm của giải đấu trong cả 2 mùa gần nhất. Năm trước, Harden ghi trung bình 36,1 điểm mỗi trận, cao nhất sự nghiệp.

Hậu vệ của Houston Rockets đứng trong top 2 bầu chọn MVP ở cả 3 mùa giải gần nhất và là người chiến thắng chung cuộc ở mùa giải 2017-18. Tuy nhiên, tuyệt chiêu Step Back ném 3 điểm của anh bị chỉ trích dữ dội từ nhiều phía khi bị cho là phạm luật chạy bước.

Huấn luyện viên Steve Kerr cho rằng đây là sự nỗi xấu hổ đối với giải đấu trong một bài đăng trên Twitter năm 2018. Dẫu vậy, động tác của Harden hiện tại vẫn được tính là đúng luật và không có lý do gì để anh từ bỏ nó.

Tin cùng chuyên mục
Video
Có thể bạn quan tâm
Xem thêm