James Harden lên tiếng đá xoáy Giannis Antetokounmpo?

Hải Mạc
thứ bảy 29-2-2020 1:00:00 +07:00 0 bình luận
James Harden không những không nể phục tài năng của Giannis Antetokounmpo, mà cầu thủ Houston Rockets còn cho rằng bản thân mình là cầu thủ tốt nhất?

Trong một chia sẻ mới đây, James Harden đã có những ý kiến thẳng thừng tới một trong những siêu sao tốt nhất NBA thời điểm hiện tại, Giannis Antetokounmpo. Câu chuyện có thể bắt nguồn từ việc Giannis Antetokounmpo đã ưu tiên lựa chọn Kemba Walker trước James Harden bởi bản thân "vị đội trưởng" muốn một hậu vệ có khả năng chuyền bóng hơn là tấn công trong All-Star Game.

Chưa dừng lại đó, sau ngày hội All-Star, Giannis Antetokounmpo vẫn tiếp tục "chửi xéo" cầu thủ đang thi đấu cho Houston Rockets bởi khả năng phòng ngự vốn không phải là điểm mạnh của anh thời gian trước đây.

"Các đợt tấn công của chúng tôi đơn giản chỉ là tìm một ai đó đang bị James Harden kèm thôi, bởi đó là vị trí mà tất cả chúng tôi đều nghĩ sẽ có thể lên điểm dễ dàng" - Giannis Antetokounmpo chia sẻ với ký giả Dan Feldman từ NBC Sport.

James Harden lên tiếng đá xoáy Giannis Antetokounmpo?
"Cứ tấn công vào khu vực James Harden phòng ngự là được" - Giannis Antetokounmpo

Và đương nhiên, không thể nào chấp nhận những lời nhận xét từ một người đồng đội ở bên kia chiến tuyến như vậy, James Harden đã nhanh chóng đưa ra những lập luận hòng đáp trả lại cầu thủ người Hy Lạp.

"Tôi có chỉ số kiến tạo trung bình cao hơn anh ta, chắc chắn rồi" - James Harden trong một chia sẻ với đài ESPN.

James Harden với những chia sẻ thẳng thắn của mình trên đài ESPN

Thật ra, câu nói này của James Harden là hoàn toàn có căn cứ, khi mà tính tới thời điểm hiện tại cầu thủ sinh năm 1989 đã và đang có cho mình hiệu suất kiến tạo đạt 7.3/mỗi trận. Con số biết nói này của cầu thủ đang chơi cho Houston Rockets rõ ràng là hơn hẳn Giannis Antetokounmpo (5.8 assists/mỗi trận) và Kemba Walker (5.0 assists/mỗi trận).

Ngoài ra, James Harden còn có vẻ không phục với danh hiệu MVP của Giannis Antetokounmpo vào năm ngoái và cho rằng cầu thủ người Hy Lạp có được danh hiệu chỉ là do truyền thông quá đà.

"Tôi không biết chắc là đó có phải chỉ là lời nói dùa của anh ấy (Giannis Antetokounmpo) hay không, nhưng tôi biết là bản thân mình sẽ không bị những thứ như thế làm ảnh hưởng quá nhiều tới tinh thần và phong độ trong thời gian sắp tới.

Thật ra, tôi ước gì mình cao 2m11 để chỉ có thể chạy, nhận bóng rổi úp rổ thôi và việc đó chắc chắn là không tốn quá nhiều kỹ năng rồi"- James Harden "đá xoáy" về lợi thế chiều cao của Giannis Antetokounmpo.

Những màn trình diễn đỉnh cao của James Harden trong suốt hơn 10 năm qua

Với ngụ ý sau lời nhật xét trên "không hề có kỹ năng", James Harden chắn chắn muốn nhắm tới Giannis Antetokounmpo (với chiều cao 2m11), một cầu thủ không những có chiều cao mà còn ghi rất nhiều điểm ở khu vực hình chữ nhật trên sân.

Thể hình là một lợi thế vô cùng lớn trong bóng rổ. Tuy vậy, việc sở hữu chiều cao quá khổ đôi khi sẽ làm ảnh hưởng tới tốc độ xử lý bóng cũng như những bước di chuyển trên sân. Nhưng điều này lại dường như là trường hợp ngoại lệ đối với Giannis Antetokounmpo.

"Tôi chỉ đơn giản là làm thật tốt công việc của mình, mang chiến thắng về cho đội nhà và sau đó quay trở về tổ ấm cùng vợ và đứa con kháu khỉnh của mình. Nếu đó là điều anh ấy (James Harden) tin tưởng thì cứ như vậy đi" - Giannis Antetokounmpo với câu nói rút lui khỏi cuộc khẩu chiến.

Cầu thủ sinh năm 1994 đang chơi cho Milwaukee Bucks luôn tiến bộ theo thời gian và những gì anh đang thể hiện tại giải bóng rổ nhà nghề Mỹ chắc chắn là hiệu quả hơn nhiều so với James Harden, ít nhất là trong giai đoạn 2 năm gần đây.

Giannis Antetokounmpo và 25 tình huống đỉnh cao trong sự nghiệp

Không những vậy, nghệ danh "Greek Freak" của cầu thủ người Hy Lạp cũng không phải tự nhiên mà có, bởi với những nỗ lực không ngừng nghỉ của bản thân suốt bao năm qua, Giannis Antetokounmpo từ một chàng trai với cơ thể "ốm đói" cùng lượt pick thứ 15 đã vươn lên thành một trong những siêu sao bóng rổ tốt nhất hành tinh và Milwaukee Bucks cũng đang có vị trí dẫn đầu NBA thời điểm hiện tại.

Còn bạn thì sao? Bạn đánh giá sao về hai cầu thủ này? Chàng trai nào mà bạn thấy câu nói có tính thuyết phục hơn?

Tin cùng chuyên mục
Video
Có thể bạn quan tâm
Xem thêm