James Harden lập kỷ lục không tưởng khi "bán hành" cho tất cả các đội ở NBA mùa này

Việt Long
thứ tư 20-3-2019 3:37:00 +07:00 0 bình luận
James Harden hiện đang là tay ghi điểm số 1 NBA và anh đã khẳng đỉnh điều này bằng kỷ lục đầy khó tin.

Bước vào trận đấu sáng nay, James Harden là cầu thủ ghi điểm xuất sắc nhất mùa với 35,9 điểm có được mỗi trận. Anh bỏ rất xa những cầu thủ xếp dưới như Paul George (28,3 điểm/trận), Stephen Curry (27,5 điểm/trận) hay LeBron James (27,3 điểm/trận). Tuy nhiên, "thần râu" đã làm được điều còn ấn tượng hơn thế nữa.

Sau khi chơi cực hay để giúp Houston Rockets vượt qua Atlanta Hawks trong trận đấu sáng nay, James Harden đã chính thức đi vào lịch sử NBA với một kỷ lục vô tiền khoáng hậu.

Với 31 điểm vào rổ của Trae Young và các đồng đội, siêu sao của Rockets đã chính thức lập nên kỷ lục khi là người ghi được ít nhất 30 điểm trước tất cả các đội bóng còn lại ở NBA (29 đội), điều chưa từng có cầu thủ nào làm được trong lịch sử, kể cả những tay ghi điểm hàng đầu như Michael Jordan, LeBron James hay Kobe Bryant.

James Harden lập kỷ lục không tưởng khi bán hành cho tất cả các đội ở NBA mùa này

Danh sách thống kê số điểm cao nhất mà Harden đã ghi vào từng đội một ở mùa giải 2018-19, đỉnh cao nhất là 61 điểm trước New York Knicks, 58 điểm trước Brooklyn Nets và 57 điểm trước Memphis Grizzlies.

Bên cạnh 31 điểm ghi được trước Hawk, Harden còn có 10 assists và 8 rebounds, suýt đạt triple-double trong 33 phút thi đấu.

Thật điên rồ khi nghĩ lại rằng Houston Rockets đã từng đứng thứ 14 ở BXH miền Tây cách đây 4 tháng. Nhưng rồi James Harden đặt tất cả lên vai, từ chấn thương của Chris Paul đến áp lực từ nhiều phía lên ban huấn luyện để gồng gánh, đưa Rockets trở lại nhóm dẫn đầu.

Sau chiến thắng trước Atlanta, Houston Rockets hiện đang có thành tích 45-26, đứng thứ 3 ở miền Tây, chỉ sau Golden State Warriors và Denver Nuggets. 

Nhìn lại màn trình diễn giúp ghi tên James Harden vào lịch sử NBA trước Atlanta Hawks:

Có những cầu thủ thuộc hàng ngôi sao nhưng vẫn chẳng thể ghi được 30 điểm quá 10 lần trong một mùa giải, thế nhưng James Harden lại làm điều đó hàng chục lần và hoàn thành "bộ sưu tập 30 điểm" bao gồm 29 đội còn lại ở NBA.

Kỷ lục hôm nay của Harden là vô cùng kinh ngạc, nhưng liệu điều này có thể giúp "thần râu" vượt qua được Giannis Antetokounmpo để trở thành MVP ở mùa giải thứ hai liên tiếp? Có lẽ chỉ thời gian mới trả lời được mà thôi.

Tin cùng chuyên mục
Video
Có thể bạn quan tâm
Xem thêm