Jamal Crawford: Khi có tình yêu, mọi thứ luôn rất dễ dàng

thứ hai 6-3-2017 13:54:33 +07:00 0 bình luận
Gần như không tập gym mà chỉ thích chơi với bóng, sự đặc biệt của Jamal Crawford giúp anh vẫn duy trì được sự nhanh nhẹn với những pha dắt bóng trứ danh.

Gần như không tập gym mà chỉ thích chơi với bóng, sự đặc biệt của Jamal Crawford giúp anh vẫn duy trì được sự nhanh nhẹn với những pha dắt bóng trứ danh.

Trước trận đấu giữa Los Angeles Clippers và Chicago Bulls, giới chuyên môn dành nhiều niềm tin hơn cho Bulls vì phong độ tốt thời gian qua với những chiến thắng ấn tượng trước Celtics, Cavaliers và Warriors, trong khi Clippers không có sự ổn định một phần bởi hàng thủ thiếu chắc chắn.

“Toàn đội đã có buổi thảo luận khá lâu trước trận”, HLV Doc Rivers cho biết ông đã nhắc nhở học trò cần nhanh chóng mạnh mẽ trở lại: “Các cầu thủ cần nhận thức được tình thế hiện tại. Tôi đã nói chúng ta cần thắng và phải tìm cách chiến thắng”.

Crawford khởi nghiệp năm 2000 tại Bulls
Crawford khởi nghiệp năm 2000 tại Bulls

Lời hịch của Rivers rõ ràng đã phát huy tác dụng. Clippers thắng 101-91, hai ngôi sao Blake Griffin và Chris Paul mang về tổng cộng 33 điểm và 11 kiến tạo. Tuy nhiên, người sáng nhất sáng qua phải là Jamal Crawford – một trong những siêu dự bị tại NBA.

Trong vòng 25 phút có mặt trên sân, Crawford ghi được 25 điểm với tỷ lệ ném rổ gần 60%, trong đó có điểm số gỡ hòa 72-72 và cú ném 3 điểm quan trọng cuối hiệp 3 là đủ giúp anh đánh bại Bulls, đội bóng đã chọn mình ở vòng 1 NBA draft 2000.

Đó quả thực là màn trình diễn chói sáng của Crawford, người đã chơi mờ nhạt giống như Clippers khoảng 10 ngày qua. Trong khi đội nhà thua 4/5 trận sau tuần lễ All-Star, Crawford cũng khiêm tốn với bình quân 8,2 điểm, gồm game đấu đáng quên trước San Antonio Spurs khi không ghi được điểm nào dù có 19 phút thi đấu.

Video: Diễn biến của trận đấu giữa Los Angeles Clippers - Chicago Bulls

Sau trận đấu, khi được hỏi điều gì đã xảy ra với Bulls, ngôi sao của Chicago Dwyane Wade phản ứng ngắn gọn: “Jamal Crawford”. Chừng đó cũng đủ để thấy sự xuất sắc của Crawford dù anh đã 36 tuổi.

“Jamal trông chẳng khác gì trước đây”, HLV của Bulls Fred Hoiberg nói về người đồng đội từng sát cánh trong màu áo Chicago mùa 2000-2001: “Cách chơi của anh ấy cũng vẫn như thế”.

Crawford tỏa sáng ở trận đấu gặp lại đội bóng cũ
Crawford tỏa sáng ở trận đấu gặp lại đội bóng cũ

Đó không phải những lời xã giao từ Wade hay Hoiberg. Crawford đang là người giữ giải “Cầu thủ dự bị hay nhất năm” của NBA, là cầu thủ duy nhất lịch sử từng 3 lần giành danh hiệu này. Ở mùa giải năm nay, Crawford mỗi trận thi đấu khoảng 26 phút và ghi bình quân 12 điểm, một con số không hề tồi.

Crawford sẽ bước sang tuổi 37 trong 2 tuần nữa nhưng anh chưa có ý định dừng lại: “Tình yêu với bóng rổ giúp tôi tiếp tục phấn đấu. Mọi thứ khi đó thật dễ dàng”.

Crawford là cầu thủ đặc biệt từ cách anh chuẩn bị, tập luyện đến phong cách thi đấu. Khác với nhiều đồng nghiệp, Crawford gần như không tập gym hay phát triển cơ bắp. Anh chỉ đơn thuần chơi bóng rổ. Bất kể chỗ nào, thời điểm nào, lúc tập luyện hay trong kỳ nghỉ, Crawford cũng chỉ muốn chơi bóng.

“Tôi chẳng bao giờ thấy Jamal tập tạ”, HLV Rivers nửa đùa nửa thật: “Cậu ấy chỉ thích đánh bóng rổ, chơi quanh năm ngày tháng cũng được. Cậu ấy càng ngày càng trẻ ra, vẫn sắc sảo là vì vậy”.

Crawford nổi tiếng với những pha đi bóng lắt léo
Crawford nổi tiếng với những pha đi bóng lắt léo

Trong lúc nhiều cầu thủ đến và đi kể từ khi Crawford bắt đầu hành trình tại NBA cách đây 17 năm, cầu thủ lớn lên từ bóng rổ đường phố này vẫn thi đấu chẳng khác 2 thập kỷ trước là bao với sự nhanh nhẹn, lắt léo dựa trên đôi tay vô cùng khéo léo của mình.

Khán giả vẫn không khỏi trầm trồ trước những tình huống dắt bóng, đảo bóng sau lưng nhanh như điện mang thương hiệu của riêng mình. Với phong cách thi đấu đòi hỏi tốc độ và sự nhạy bén, không có nhiều cầu thủ ở độ tuổi như Crawford có thể duy trì được.

“Có nhiều yếu tố tạo nên sự nghiệp lâu dài như việc sinh hoạt, chế độ tập luyện… Với tôi, sự đam mê, tình yêu dành cho bóng rổ là nhân tố quan trọng nhất”, Crawford chia sẻ: "Cả quãng nghỉ All-Star, ngày nào tôi cũng chơi bóng. Mùa Hè cũng tương tự như vậy, tôi đến bất kỳ chỗ nào để được thi đấu”.

Jamal Crawford hiện đang giữ kỷ lục ghi 4 điểm (ném 3 điểm chính xác nhưng bị phạm lỗi và ném phạt thành công) tại NBA với 49 lần ở regular season. Nếu tính cả vòng Play-off, Crawford có 54 tình huống ghi 4 điểm.

Bài liên quan
Tin cùng chuyên mục
Video
Có thể bạn quan tâm
Xem thêm