Isaiah Thomas và câu chuyện về đôi giày đặc biệt trong ngày trở về Boston

Việt Long
thứ ba 19-3-2019 7:24:00 +07:00 0 bình luận
Chuyến trở về Boston của Isaiah Thomas sáng nay mang ý nghĩa rất đặc biệt, vì vậy cựu cầu thủ của Celtics đã lựa chọn một mẫu giày mang đậm tính tri ân đến đội bóng cũ.

Tuy có hàng chục đôi giày khác nhau để lựa chọn, nhưng Isaiah Thomas muốn trên chân mình là một đôi giày đặc biệt, phù hợp với ý nghĩa của chuyến trở về TD Garden này. Bên cạnh đó, giới mê giày cũng rất tò mò, không rõ "IT" sẽ mang mẫu Kobe đặc biệt nào cho trận đấu này. Trong khoảng 1 tháng qua, Thomas thường xuyên sử dụng Nike Kobe IV Protro với rất nhiều phối màu đẹp.

Cuối cùng, dưới đây là lựa chọn của Isaiah Thomas. Không phải những mẫu giày mới toanh được anh mang thời gian gần đây mà là một mẫu giày hướng thẳng sự tri ân về Boston Celtics.

Đây là đôi Nike Kobe AD PE "Celtics", được hãng đồ dùng thể thao Mỹ làm cho Thomas ở giai đoạn postseason năm 2017. Nhưng tách biệt với những đôi Kobe AD PE khác, phối màu này có sự xuất hiện của màu vàng đồng, được thiết kế dành riêng cho loạt trận NBA Finals.

Theo chia sẻ từ nguồn tin thân cận với Isaiah Thomas, đây chính là đôi giày được cựu hậu vệ của Boston chừa lại để mang nếu như anh cùng với Boston Celtics lọt vào được đến NBA Finals 2017. Tuy nhiên vì bản thân Thomas đã chấn thương và Celtics bị loại, mẫu giày này đã không còn giá trị sử dụng.

Thêm vào đó, Isaiah Thomas bị trade đến Cleveland Cavaliers và những đôi giày có phối màu xanh lá cây này bỗng trở thành những vật phẩm lưu niệm đầy ý nghĩa liên quan đến đội bóng cũ.

Nguồn tin trên cũng cho biết Thomas có ý định mang lại đôi giày này khi có dịp quay về sân TD Garden để đối đầu với Boston Celtics. Nhưng có những lần anh không thể ra sân vì chấn thương, còn lần duy nhất anh được phép thi đấu lại là ngày Celtics quyết định tri ân huyền thoại Paul Pierce.

Vào hôm nay, Isaiah Thomas đã nhận được màn tri ân đầy ý nghĩa từ đội bóng và hơn 18.000 người hâm mộ bằng video trên màn hình lớn cùng những tràn pháo tay không ngớt từ các khán đài. Cảm xúc của cầu thủ 30 tuổi này dâng trào đến nỗi anh đã suýt khóc và phải rất cố gắng mới kìm nén được những giọt nước mắt.

Trên đường rời khỏi sân để tiến về phòng thay đồ sau trận đấu, Thomas đã có cú "assist" cuối cùng trong ngày khi anh tặng đôi giày vừa mang cho một cổ động viên nhí đứng chờ ở trước đường hầm.

Isaiah Thomas và câu chuyện về đôi giày đặc biệt trong ngày trở về Boston

Sự nghiệp của Isaiah Thomas có rất nhiều thăng trầm, nhưng những ngày tháng thăng hoa nhất chính là ở Boston Celtics, nơi Thomas đã cùng các đồng đội vào đến loạt trận chung kết Miền Đông trước khi anh gặp chấn thương và phải nghỉ thi đấu. Mùa giải ấy, "chàng lùn" của Boston ghi trung bình đến 28,9 điểm và có 5,9 assists mỗi trận, lọt vào đội hình tiêu biểu All-NBA.

Giờ đây, Thomas vẫn đang vật lộn trong quá trình trở lại sau chấn thương hông quái ác. Năm nay, "IT" mới ra sân được 9 trận cho Denver Nuggets trước khi bị HLV Michael Malone đưa ra khỏi đội hình thi đấu cách đây ít ngày.

Nhìn lại hình ảnh của một Isaiah Thomas đỉnh cao phong độ trong màu áo Boston Celtics mùa giải 2016-17:

Tin cùng chuyên mục
Video
Có thể bạn quan tâm
Xem thêm