Isaiah Thomas thăng hoa nhờ vị "quân sư" đặc biệt

thứ năm 4-5-2017 14:20:05 +07:00 0 bình luận
Spurs thấp thỏm lo âu sau trận thắng Rockets và tình huống biểu diễn đầy ngẫu hứng của LeBron James là những tin khác của giải bóng rổ NBA ngày 04/05.

Spurs thấp thỏm lo âu sau trận thắng Rockets và tình huống biểu diễn đầy ngẫu hứng của LeBron James là những tin khác của giải bóng rổ NBA ngày 04/05.

Isaiah Thomas thi đấu thăng hoa nhờ "quân sư" đặc biệt

Dù trải qua mất mát lớn sau cái chết bất ngờ của em gái nhưng Isaiah Thomas vẫn thể hiện phong độ xuất sắc trong những game Play-off đã qua của Boston Celtics. Và bí quyết giúp Thomas làm được điều đó là nhờ Kobe Bryant.

Cụ thể, Thomas đã gửi email video trận đấu cho Bryant sau khi Boston thua 0-2 trước Chicago Bulls ở vòng 1. Cả hai đã nói chuyện với nhau qua FaceTime khi Thomas trở về nhà tại Washington trước Game 3 và những lời khuyên của Bryant rõ ràng đã giúp ích cho cả Thomas và Boston.

“Chúng tôi liên lạc thường xuyên trong vài tuần qua kể từ khi em gái tôi qua đời”, Thomas cho biết: “Chúng tôi cùng nhau xem Game 2 trên điện thoại trong 30 phút. Anh ấy đã dạy tôi những điều anh ấy nhìn thấy và thường làm khi xem lại trận đấu”.

Thomas thăng hoa nhờ những lời khuyên từ Kobe Bryant
Thomas thăng hoa nhờ những lời khuyên từ Kobe Bryant

Tuy là ngôi sao lớn vào thời điểm này song Thomas vẫn thấy bất ngờ nhất là khi Bryant tiếp tục nhắn tin hỏi thăm trước và sau mỗi trận đấu của Boston ở vòng Play-off.

“Tôi nhớ khi trở về nhà, mẹ tôi hỏi mãi tôi đang nói chuyện với ai”, Thomas chia sẻ: “Khi tôi nói đó là Kobe, bà hơi giật mình và thái độ khác hẳn”.

Khi được hỏi lời khuyên của Bryant là gì, Thomas trả lời: “Tôi sẽ không nói bí mật của anh ấy và anh ấy cũng không muốn như vậy. Tôi nghĩ anh ấy ở đẳng cấp khác so với những người tôi từng tặp. Tôi email video cho Kobe và anh ấy chỉ tôi phải chơi như nào ở thời điểm nào, những điều tôi chưa từng biết”.

Sự cố vấn của Bryant đã đem lại kết quả tích cực khi Celtics thắng 6 trận gần nhất kể từ khi huyền thoại của Lakers gặp gỡ Thomas, người đang có bình quân 28,5 điểm, 6,5 assist, 3,5 rebound với hiệu suất ném 45,5% trong 6 game qua.

Spurs thắng trong nỗi lo

Chiến thắng 121-96 trước Houston Rockets ở Game 2 của San Antonio Spurs đã không được trọn vẹn khi hậu vệ kỳ cựu Tony Parker phải rời sân sớm vì chấn thương cẳng chân trái.

Parker bị đau sau nỗ lực dứt điểm khi hiệp 4 còn hơn 8 phút nữa. Cầu thủ 34 tuổi chỉ có thể đứng bằng chân phải và cần tới sự trợ giúp của hai đồng đội Dewayne Dedmon và Dejounte Murray khiêng ra khỏi sân.

Tony Parker dường như đã gặp phải chấn thương nặng
Tony Parker dường như đã gặp phải chấn thương nặng

Spurs thông báo Parker gặp chấn thương chưa xác định ở chân trái và sẽ chụp MRI vào ngày mai. ở game vừa qua, Parker ghi 18 điểm, 4 assist và 3 rebound sau 26 phút thi đấu.

Một ngôi sao khác cũng gặp chấn thương ở lượt trận sáng nay là Kyle Lowry bên phía Toronto Raptors sau khi vô tình va chạm với đồng đội Norman Powell trong một đợt tấn công ở đầu hiệp 2 Game 2 với Cleveland Cavaliers.

Dù cố gắng trở lại thi đấu nhưng Lowry vẫn phải rời sân ở cuối hiệp 3 và giành cả hiệp 4 trong phòng thay đồ với túi chườm đá ở mắt cá chân trái.

LeBron James biến Ibaka thành “chú hề”

Sau hành động giả vờ uống bia ở Game 1 với Toronto Raptors, LeBron James tiếp tục thể hiện sự thoải mái với pha bóng rất ngẫu hứng ở Game 2.

Đó là tình huống LeBron bị Serge Ibaka kèm cặp sát đường biên. Với sự tự tin cực lớn, LeBron ung dung xoáy bóng trên tay tới 2 lần trước khi thực hiện động tác giả rồi tung cú ném 3 điểm ngay trước mặt Ibaka.

Sau pha biểu diễn mà nhiều người sẽ nói rằng LeBron thiếu tôn trọng Ibaka, siêu sao của Cleveland Cavaliers tiếp tục ghi thêm một cú 3 điểm khác để trở thành cầu thủ thứ 4 trong lịch sử NBA có được 300 quả ném 3 điểm.

39 điểm ở trận thắng sáng nay cũng giúp LeBron chính thức vượt qua Kareem Abdul-Jabbar để vươn lên vị trí thứ 2 trong danh sách những cầu thủ ghi nhiều điểm nhất vòng Play-off với 5.777 điểm, chỉ đứng sau Michael Jordan với 5.987 điểm.

Bài liên quan
Tin cùng chuyên mục
Video
Có thể bạn quan tâm
Xem thêm