Indiana Pacers lội ngược dòng ngoạn mục, phá dớp 13 năm trước Denver Nuggets

Việt Long
thứ hai 20-1-2020 4:25:16 +07:00 0 bình luận
Cái dớp 13 năm tại Pepsi Center đã được Indiana Pacers phá vỡ nhờ hiệp 4 bùng nổ và nỗ lực vô cùng đồng đều từ nhiều cá nhân khác nhau.

Sân nhà Pepsi Center của Denver Nuggets luôn được coi là nơi đi dễ, khó về vì ở độ cao 1.600m so với mực nước biển. Cùng với đó, Nuggets thường thi đấu thăng hoa trong tấn công và chặt chẽ ở phòng ngự mỗi khi được chơi trước các khán giả nhà, điều này khiến Denver luôn rất khó đánh bại.

Có lẽ đó cũng là lý do khiến Indiana Pacers chưa bao giờ có nổi chiến thắng nào tại Pepsi Center kể từ năm 2007. Mặc dù vậy, cái dớp kéo dài gần 13 năm đã bị phá nhờ một trong những màn trình diễn ấn tượng nhất của đội bóng Indy ở mùa giải năm nay.

Với sự đồng đều không tưởng từ đội hình có nhiều cá nhân chơi tốt, Indiana Pacers đã lội ngược dòng thành công ngay tại Denver, vượt qua Nuggets với tỷ số 115-107 sau khi ghi đến 41 điểm chỉ trong hiệp 4.

Indiana Pacers lội ngược dòng ngoạn mục, phá dớp 13 năm trước Denver Nuggets

Nikola Jokic có trận đấu tuyệt hay với double-double 30 điểm, 10 rebounds nhưng vẫn không thể giúp Denver Nuggets giành chiến thắng

4 cầu thủ khác nhau cán mốc 22 điểm, Indiana Pacers như không thể cản phá

Indiana Pacers luôn được coi là đội bóng khó chơi nhờ sự đoàn kết và lối đánh chặt chẽ ở cả tấn công lẫn phòng ngự. Hôm nay, thầy trò HLV Nate McMillan một lần nữa đã chứng minh điều này.

Làm khách tại Denver và bị đối phương dẫn trước gần như cả trận đấu với cách biệt xa nhất 11 điểm, Indiana Pacers vẫn tích cực bám đuổi. Họ kiên nhẫn chờ đợi đến hiệp 4 để bắt đầu màn lội ngược dòng của mình.

Dần siết chặt được khâu phòng ngự khiên liên tục ép Denver Nuggets phải thi đấu cá nhân, Pacers bất ngờ vùng lên nhờ 2 quả 3 điểm xuất sắc của Doug McDermott để quân bình tỷ số 91-91.

Ít phút sau, Domantas Sabonis thể hiện sức mạnh của mình bằng một loạt tình huống rebound và dứt điểm đa dạng, vượt qua sự truy cản của nhiều cầu thủ Denver như Plumlee, Jerami Grant hay Nikola Jokic. Sabonis gần như thống trị khoảng 3 phút cuối trận để đưa Indiana Pacers đến chiến thắng 115-107.

Indiana Pacers lội ngược dòng ngoạn mục, phá dớp 13 năm trước Denver Nuggets

Domantas Sabonis đạt triple-double 22 điểm, 15 rebounds, 10 assists

Người hùng của Pacers, Doug McDermott khép lại một trong những trận đấu tấn công hay nhất của mình với 24 điểm cùng hiệu suất khủng 9-10 FG. Anh là điểm đến của rất nhiều đường chuyền từ tay Domantas Sabonis, người hoàn tất cú triple-double với 22 điểm, 15 rebounds cùng 10 assists trong trận.

Ngoài 2 cầu thủ này, Indiana còn 2 cái tên khác cũng chơi xuất sắc là TJ Warren (22 điểm, 7-13 FG) và Malcolm Brogdon (22 điểm, 8 assists).

Bên phía đội chủ nhà, Nikola Jokic ghi đến 30 điểm, 10 rebounds cùng 4 cầu thủ khác có ít nhất 10 điểm bao gồm Michael Porter Jr, Jerami Grant, Will Barton và Mason Plumlee. Nhưng chừng ấy là không đủ để ngăn cản Indiana Pacers, đội bóng có đến 4 cầu thủ khác nhau ghi ít nhất 22 điểm đến chiến thắng.

Nhìn lại những diễn biến chính của trận đấu này tại đây:

Đây là chiến thắng thứ năm liên tiếp cho Indiana Pacers, đội bóng đang dần cải thiện thứ hạng của mình ở miền Đông dù chưa có sự trở lại của ngôi sao lớn nhất, Victor Oladipo. Hiện xếp ở vị trí thứ 5 (28-15), thầy trò HLV Nate McMillan chỉ cách vị trí thứ 2 trên BXH 2 trận đấu (Miami Heat, 28-13).

Trong khi đó, Denver Nuggets (29-13) với thất bại hôm nay đã nhường vị trí nhì bảng miền Tây cho LA Clippers (30-13).

Ở lần ra sân tiếp theo, Nuggets sẽ tìm kiếm cơ hội lấy lại cảm giác chiến thắng khi đến làm khách tại Minnesota ngay trong sáng mai. Còn với Indiana Pacers, họ cũng phải thi đấu trận thứ hai trong hai ngày liên tiếp khi chạm trán Utah Jazz trên sân khách.

Tin cùng chuyên mục
Video
Có thể bạn quan tâm
Xem thêm