Huyền thoại NBA và New York Knicks Patrick Ewing nhiễm COVID-19

Việt Long
chủ nhật 24-5-2020 8:05:00 +07:00 0 bình luận
Trong lúc NBA đang tiến gần đến việc chốt phương án đưa mùa giải trở lại giữa mùa đại dịch, một thành viên trong đại gia đình NBA lại nhiễm COVID-19.

Cơn bão COVID-19 tưởng chừng đã lắng xuống. Thế nhưng, một nhân vật nữa trong giới bóng rổ NBA đã bị nhiễm bệnh.

Vào hôm qua, huyền thoại của New York Knicks và hiện đang là HLV trưởng của đội bóng rổ trường đại học Georgetown ở NCAA - ông Patrick Ewing đã công bố mình dương tính với SARS-CoV-2.

Patrick Ewing là một trong những bigman nổi tiếng nhất NBA thập niên 1980 và 1990

Chia sẻ trên trang Twitter cá nhân, Patrick Ewing đã thú nhận mình nhiễm bệnh và muốn sử dụng chính bản thân mình để cảnh báo với người dân tại Mỹ:

"Tôi muốn chia sẻ rằng tôi đã có kết quả xét nghiệm dương tính với virus. Dịch bệnh này thực sự rất nguy hiểm và không nen bị xem thường. Tôi muốn dùng chính bản thân mình để khích lệ mọi người giữ an toàn và đảm bảo sức khoẻ của mình cũng như người thân xung quanh".

Năm nay 57 tuổi, Ewing đã được đưa vào sảnh danh vọng (Naismith Memorial Basketball Hall of Fame) từ năm 2008. 

Patrick Ewing (giữa, hàng trên) cùng các anh tài đội tuyển Mỹ ở đội hình Dream Team 1992

Ông là cầu thủ có nhiều thành công trong sự nghiệp khi vô địch NCAA với Georgetown, lọt vào 2 loạt trận NBA Finals cùng New York Knicks, sở hữu 11 lần lọt vào đội hình All-Star và từng đoạt huy chương vàng Olympic trong đội hình Dream Team của tuyển Mỹ.

Sau khi giải nghệ năm 2002, Patrick Ewing bước vào nghiệp huấn luyện với vai trò trợ lý của Washington Wizards, Houston Rockets, Charlotte Hornets và Orlando Magic.

Sau 17 năm sắm vai phụ, ông chính thức ngồi vào ghế thuyền trưởng của một đội bóng khi nhậm chức ở Georgetown với vai trò huấn luyện viên.

Xem lại top 10 pha bóng đỉnh nhất sự nghiệp của huyền thoại Patrick Ewing:

Theo USA Today, Ewing là một trong nhiều nhân vật nổi tiếng của giới NBA đã nhiễm COVID-19, bao gồm Rudy Gobert, Donovan Mitchell hay các thành viên giấu tên từ Brooklyn Nets và Los Angeles Lakers.

Tại Mỹ, đại dịch COVID-19 vẫn diễn biến vô cùng phức tạp. Dẫu vậy, NBA đã nhắm đến cột mốc giữa tháng 7 cho sự trở lại của mùa giải 2019-20.

Nhiều phương án đã được đưa ra, trong đó nổi bật là thi đấu ở một hoặc hai địa điểm cố định là Orlando và Las Vegas.

Tin cùng chuyên mục
Video
Có thể bạn quan tâm
Xem thêm