Huyền thoại Kobe Bryant nói gì về thương vụ hụt Anthony Davis của Lakers?

Việt Long
thứ tư 20-3-2019 7:50:00 +07:00 0 bình luận
Bất chợt được hỏi về thương vụ Anthony Davis, huyền thoại của Los Angeles Lakers là Kobe Bryant đã chia sẽ rất thật lòng về vấn đề này.

Nhiều người hâm mộ Los Angeles Lakers vẫn tỏ ra không hài lòng về mọi quyết định mà ban lãnh đạo đội bóng đã đưa ra tại thời điểm Trade Deadline: Trao đổi rất nhiều tài năng trẻ bao gồm Brandon Ingram, Kyle Kuzma và Lonzo Ball để lấy về Anthony Davis. Bộ phận cổ động viên này nghĩ rằng đây là cái giá quá cao và gần như đánh đổi tương lai của cả đội bóng.

Đó là góc nhìn từ phía khán giả. Vậy còn từ một trong những huyền thoại vĩ đại nhất của Los Angeles Lakers thì sao?

Kobe Bryant đã công khai chia sẻ rằng anh không đồng tình với ý kiến trên của người hâm mộ.

Huyền thoại Kobe Bryant nói gì về thương vụ hụt Anthony Davis của Lakers?

Đang trong tour quảng bá cho FIBA World Cup 2019, Kobe Bryant đã có buổi trả lời phỏng vấn với một trong những đầu báo uy tín bậc nhất thế giới. Một trong những câu hỏi được đặt ra cho "The Black Mamba" là về Los Angeles Lakers và thương vụ hụt Anthony Davis của đội bóng áo vàng tím.

Đây là câu trả lời của Kobe Bryant về vấn đề này:

"Kuzma, Lonzo và Ingram, 3 cầu thủ này có xuất sắc hơn Anthony Davis không? Rõ ràng là không, 100% sẽ là không! Anthony Davis hiện đang là một trong những cầu thủ xuất sắc nhất, không chỉ vào lúc này mà là trong cả lịch sử NBA. Nếu bạn có thể trade lấy Davis thì bạn nên làm ngay khi có thể.

Đừng hiểu lầm ý của tôi, ba cầu thủ trẻ của Lakers rất tài năng và cả ba đều tập luyện rất chăm chỉ. Chắc chắn trong tương lai, cả ba cầu thủ sẽ phát triển lên tầm cao mới, nhưng điều đó sẽ cần thời gian. Còn vào lúc này, nếu có cơ hội để mang về Davis thì chắc chắn bạn cần phải nắm bắt ngay lập tức".

Huyền thoại Kobe Bryant nói gì về thương vụ hụt Anthony Davis của Lakers?

Kobe Bryant nói không hề sai.

Tại NBA, những đội bóng có nhiều tài năng xuất chúng vẫn là đội bóng có khả năng vô địch cao nhất, đủ sức vượt qua sức mạnh của đồng đội hay tính tập thể. Nếu đặt Anthony Davis vào cùng đội hình với LeBron James, Los Angeles Lakers sẽ ngay lập tức trở thành đội bóng rất mạnh ở miền Tây. Mẫu cầu thủ như Davis luôn là mục tiêu của Lakers sau khi đưa về "King James", vì vậy họ đã tất tay với Pelicans ngay khi có thể vào trước thời hạn Trade Deadline.

Cuộc chơi ngày nay ở giải bóng rổ nhà nghề Mỹ cho thấy một siêu sao là không đủ để cạnh tranh các mục tiêu lớn. Những cá nhân xuất chúng như LeBron James, Anthony Davis, Kevin Durant, Kawhi Leonard, James Harden hay Stephen Curry đều có khả năng toả sáng khi chơi ở bất kỳ đội bóng nào.

Tuy nhiên để hướng đến mục tiêu vô địch, tất cả đều cần một kép phụ cũng là siêu sao cùng với nhiều mảnh ghép phù hợp khác, đi kèm với một triết lý bóng rổ phù hợp. Kobe Bryant hiểu rõ điều này nhất.

Trong các năm anh lên ngôi vô địch, Los Angeles Lakers luôn xây dựng rất nhiều cầu thủ chơi cực hay bên cạnh anh như Shaquille O'Neal, Pau Gasol hay Lamar Odom, Derek Fisher và Trevor Ariza, xoay quanh lối chơi tấn công tam giác (triangle offense) được vẽ ra bởi HLV Phil Jackson.

Huyền thoại Kobe Bryant nói gì về thương vụ hụt Anthony Davis của Lakers?

Giờ đây, Los Angeles Lakers đã có trong tay LeBron James. Sau khi hụt Anthony Davis với mớ hỗn loạn mà cả hai bên tạo ra hồi giữa mùa, ban lãnh đạo đội bóng áo vàng tím cần lấy lại hình ảnh của mình bằng cách hoạt động thật hiệu quả ở kỳ chuyển nhượng tự do (Free Agency) sắp tới.

Mục tiêu của Lakers là rất nhiều, bao gồm những cái tên như Kevin Durant, Kawhi Leonard, Jimmy Butler hay thậm chí là Kyrie Irving. Nhưng câu trả lời cho việc ai sẽ cập bến Staples Center để chơi bóng mùa hè này vẫn là một dấu hỏi rất lớn.

Tin cùng chuyên mục
Video
Có thể bạn quan tâm
Xem thêm