Huyền thoại 76ers Allen Iverson chỉ Ben Simmons cách hạ Celtics

thứ bảy 5-5-2018 13:24:45 +07:00 0 bình luận
Giữa lúc Boston Celtics tin tưởng tìm được cách phong tỏa Ben Simmons bằng màn xa luân chiến, ngôi sao Philadelphia 76ers vừa được tư vấn cách hóa giải nguy cơ.

Giữa lúc Boston Celtics tin tưởng tìm được cách phong tỏa Ben Simmons bằng màn "xa luân chiến", ngôi sao Philadelphia 76ers vừa được tư vấn cách hóa giải nguy cơ.

Theo cách nói của Boston Celtics, họ hạn chế được khả năng của Ben Simmons tới mức thấp nhất không phải bằng sức mạnh, mà dựa vào Al Horford, Marcus Smart,Semi Ojeleye cùng Marcus Morris thay nhau ngăn cản tài năng trẻ này trong các tình huống 1 chống 1 rất hiệu quả.

"Khởi đầu trận, Al kèm cậu ta (Ben Simmons). Sau đó Marcus Smart,Semi Ojeleye cùng Marcus Morris thay nhau làm chuyện ấy," HLV Brad Stevens thừa nhận. Vì không phải mất thêm người như khi dùng phương án double-team, Boston Celtics có đủ nhân sự để trấn giữ các khu vực khác nên không cho những chuyên gia bắn 3 điểm của đối phương có quá nhiều cơ hội ném bóng thoải mái. 

Ben Simmons
Ben Simmons (áo đỏ) chỉ ghi đúng 1 điểm cho Philadelphia 76ers ở game 2 thua Boston Celtics

Chứng kiến Ben Simmons tỏ ra khốn quẩn ở game 2 thua Boston Celtics, huyền thoại Philadelphia 76ers Allen Iverson - một trong những hậu vệ hay nhất lịch sử giải bóng rổ NBA - đã phải vội vã liên hệ với tài năng trẻ người Úc. Vừa nhận được tin nhắn, Ben Simmons liền lấy điện thoại gọi ngay cho Allen Iverson.

Trước game 3 của bán kết miền Đông, Ben Simmons tiết lộ: "Tôi vừa trò chuyện với AI (Allen Iverson) trước khi tới đây (trở lại sân Wells Fargo Center của Philadelphia). Tôi nghe nói ông ấy muốn trao đổi với mình nên liền gọi điện cho ông ấy ngay sáng nay. Động viên tôi xong, ông ấy chỉ bảo: "Cứ đánh như thường, cậu biết phải đánh như thế nào mà". Với tôi, đó là việc dễ dàng".

Nhân dịp này, Ben Simmons cũng xác nhận Boston Celtics đã không chơi rắn với anh như Miami Heat từng làm. Tuy nhiên, hậu vệ trẻ khẳng định hiệu suất thi đấu của anh sụt giảm thê thảm không phải do đối phương "xa luân chiến" hiệu quả, mà chủ yếu vì bản thân không còn là chính mình.

Ben Simmons
Ben Simmons trước sự truy cản của Al Horford.

Như muốn củng cố lời khuyên của Allen Iverson, cầu thủ 21 tuổi giải thích: "Chẳng qua ở trận thua đó tôi suy nghĩ quá nhiều, về mọi thứ trên sân, về từng tình huống. Tôi nghĩ là mình quá chú ý tới tiểu tiết nên không lo chơi bóng". Do đó, ngay cả khi vừa có màn trình diễn tệ hại nhất sự nghiệp thi đấu nhà nghề, đứa con vùng Melbourne đầy tự tin về việc mình sẽ tìm lại phong độ với bình quân 15,7 điểm, 9,3 rebounds và 8,3 assists mùa này.

"Tôi luôn là người rất tự tin mỗi lúc bước vào sân, và điều đó vẫn không thay đổi", Ben Simmons tuyên bố: "Trận đấu qua là lúc tôi đánh tệ nhất trong suốt năm nay. Nhưng hãy gác chuyện đó lại để nhìn về phía trước. Tôi đã sẵn sàng cho trận đấu ngày mai".

Dự đoán tỷ số: 76ers 113-109 Celtics

Kết quả loạt trận: 76ers 0-2 Celtics

Chấn thương chú ý: Kyrie Irving (Celtics)

Giờ đấu: 04h00 sáng (giờ Việt Nam)

Địa điểm: Wells Fargo Center, Philadelphia, Pennsylvania. 

Bài liên quan
Tin cùng chuyên mục
Video
Có thể bạn quan tâm
Xem thêm