Houston Rockets thua trận ở thủ đô: Thành bại tại Harden

thứ ba 27-11-2018 14:29:18 +07:00 0 bình luận
James Harden vẫn ung dung ghi tới 54 điểm cùng vô số sai lầm trong ngày Houston Rockets đón nhận trận thua trước Washington Wizards tại sân Capital One Arena.

James Harden có trận đấu thứ hai liên tiếp vừa làm, vừa phá với việc ghi 54 điểm, 13 kiến tạo, 8 rebounds (bắt bóng bật bảng) và mất bóng tới 11 lần.

James Harden sớm ghi 44 điểm sau 3 hiệp đầu tiên, nhưng lại bỏ lỡ 5 trên 7 cú ném đã tung ra ở hiệp 4. Phong độ trồi sụt thất thường của James Harden góp phần khiến Houston Rockets phải bước vào hiệp phụ và đón nhận thất bại trước Washington Wizards.

"Đó không phải là do tôi," James Harden trả lời phỏng vấn sau trận đấu. "Đó là do toàn bộ tập thể. Chúng tôi có khởi đầu thực sự tốt nhưng đã không thể duy trì."

Houston Rockets thua trận ở thủ đô: Thành bại tại Harden - Ảnh 1.

James Harden chỉ được nghỉ 60 giây trong trận đấu ngày hôm nay trước Washington Wizards.

James Harden cho rằng đó không phải là lỗi của riêng mình, mà vấn đề nằm ở cả tập thể, nhưng 11 lần mất bóng là những con số không hề biết nói dối. Siêu sao 29 tuổi chiếm hơn một nửa tổng số mất bóng (19 lần) của Houston Rockets trước Washington Wizards. Theo thống kê, Washington Wizards có được 16 điểm từ 19 pha mất bóng của Houston Rockets ở trận đấu này.

Nhưng cũng có thể cảm thông cho James Harden khi mà Chris Paul, Gerald Green, Brandon Knight và Nene đều không thể ra sân trong trận đấu ngày hôm nay vì những lý do khác nhau. Đó là nguyên nhân khiến James Harden buộc lòng phải thi đấu tới 47 phút, chỉ nghỉ ngơi đúng 60 giây. Phải hoạt động gần như trọn vẹn trận đấu nên việc James Harden mất bóng tới 11 lần là đều không quá khó hiểu.

Khi được cánh phỏng viên hỏi về việc sử dụng James Harden quá nhiều, HLV trưởng Mike D'Antoni cho biết: "Chúng tôi đang đòi hỏi, đặc biệt với James Harden. Chơi 47 phút, tham gia mọi pha bóng. Sẽ có lúc cậu ấy bị quá tải như thế."

Xem highlights trận đấu giữa Houston Rockets và Washington Wizards

Eric Gordon bên phía Houston Rockets cũng có trận đấu tuyệt hay với 36 điểm, nhưng bị lu mờ bởi màn trình diễn đỉnh cao của James Harden.

"Chúng tôi rất muốn có được chiến thắng," Eric Gordon cho biết. "Chúng tôi không nản lòng. Chúng tôi sẽ sớm lấy lại phong độ."

Ngay cả các cầu thủ Washington Wizards cũng không nghĩ rằng mình có thể đánh bại Houston Rockets. Bradley Beal nói rằng không tưởng tượng ra rằng để cho đội hình chính của Houston Rockets ghi tới 90 điểm nhưng vẫn giành được chiến thắng.

John Wall dẫn đầu Washington Wizards với 36 điểm cùng 11 kiến tạo và Bradley Beal đóng góp 32 điểm cùng 4 kiến tạo.

Houston Rockets sẽ tiếp đón Dallas Mavericks và Washington Wizards có trận đấu trên sân khách trước New Orleans Pelicans vào Thứ Năm (29/11).

Bài liên quan
Tin cùng chuyên mục
Video
Có thể bạn quan tâm
Xem thêm