Houston Rockets: Phòng ngự không xong thì đừng mơ vô địch

thứ ba 27-11-2018 11:37:33 +07:00 0 bình luận
Vẫn sở hữu hàng công mạnh mẽ nhưng giờ đây Houston Rockets trở nên hiền lành đến mức đáng thương khi bất cứ đội nào cũng có thể đánh bại họ.

Nếu xét về chất lượng tổng thế đội hình, Houston Rockets giờ đây trở nên mong manh như một chiếc lá mùa thu. Thoạt nhìn, Houston Rockets vẫn còn những ngôi sao tốt nhất như James Harden, Chris Paul, Eric Gordon và ít nhất là Carmelo Anthony như đã có. 

Nhưng thực chất cái mà Houston Rockets giữ lại được chỉ là khả năng tấn công, còn hệ thống phòng ngự đã yếu đi rất nhiều so với mùa giải năm ngoái. Trước thềm mùa giải 2018-19 khởi tranh, bộ đôi Trevor Ariza và Luc Mbah a Moute đã lần lượt rời khỏi Houston Rockets với những lý do khác nhau. 

Trevor Ariza vẫn luôn được biết là một trong những cầu thủ phòng ngự vòng ngoài vững chắc, trong khi Luc Mbah a Moute lại cho thấy sự đa năng khi có thể thủ tốt nhiều vị trí. Chính việc Trevor Ariza và Luc Mbah a Moute rời đi là yếu tố khiến cho Houston Rockets giờ đây chỉ tấn công tốt, chứ phòng ngự thì thảm hại. Hệ thống phòng ngự của Houston Rockets giờ đây vỡ toang hoác, mà không ai có thể nhận ra rằng chỉ mới trước đó một mùa giải, họ là một trong những đội thủ khó chịu nhất giải đấu.

Houston Rockets: Phòng ngự không xong thì đừng mơ vô địch - Ảnh 1.

Houston Rockets từng có hàng phòng ngự vững chắc với những con người như thế này đây.

Theo thống kê, Houton Rockets đang để cho đối thủ ghi trung bình 112,2 điểm mỗi khi đối đầu, nhiều hơn so với mùa giải 2017-18 (106,1 điểm) - Rockets là đội thủ tệ thứ 6 ở NBA lúc này, sau New York Knicks, New Orleans Pelicans, Phoenix Suns, Washington Wizards và Cleveland Cavaliers. 

Khả năng tấn công của Houston Rockets vẫn thể hiện sự ổn định, mặc dù có bị lung lay đôi chút khi Chris Paul và James Harden thỉnh thoảng phải nghỉ thi đấu do các vấn đề liên quan đến chấn thương, trong lúc Carmelo Anthony không thể hòa nhập với hệ thống sau 10 trận, để rồi rời đi không kèn không trống. Theo thống kê, Houston Rockets vẫn nằm trong nhóm 10 đội ghi điểm tốt nhất giải đấu với trung bình 110,5 điểm (xếp thứ 9) - kém mùa giải năm ngoái 4,3 điểm (114,7).

Nhưng làm thế nào để có được thành tích tốt khi mà Houston Rockets có trung bình 110,5 điểm mỗi trận, nhưng đồng thời để cho đối thủ ghi được trung bình 112,2 điểm mỗi khi đối đầu. Thành tích và vị trí trên bảng xếp hạng của Houston Rockets thời điểm này đã nói lên tất cả - 9 trận thắng trên tổng số 19 trận và đứng thứ 13 khu vực miền Tây.

Chẳng phải vị huấn luyện viên huyền thoại Sir Alex Ferguson từng nói: "Tấn công giúp bạn thắng trận, còn phòng thủ giúp bạn vô địch." Câu nói này luôn đúng với mọi môn thể thao, mọi giải đấu, bao gồm cả bóng rổ và NBA.

Xem ngay diễn biến trận NBA 2018/19 ngày 27/11: Houston Rockets - Washington Wizards

Bài liên quan
Tin cùng chuyên mục
Video
Có thể bạn quan tâm
Xem thêm