Houston Rockets gia cố vị trí "trung phong mini" với tiền đạo kỳ cựu Jeff Green

Việt Long
thứ bảy 29-2-2020 3:05:54 +07:00 0 bình luận
Một tiền đạo kỳ cựu kiêm "trung phong mini" đã được Houston Rockets ký hợp đồng chính thức đến hết mùa giải, giữ suất chinh chiến tại vòng Playoffs.

Trong thời gian qua, Houston Rockets gây sốt toàn NBA với phong cách "siêu small ball", quyết tâm không dùng cầu thủ nào cao quá 6-feet-8 (tương đương 2m03). Thay vì tìm kiếm các trung phong để gia cố khu vực dưới rổ, ban lãnh đạo đội bóng lại chọn 2 tiền đạo kỳ cựu cùng có chiều cao 2m03 là Jeff Green và DeMarre Carroll.

Riêng với trường hợp của Green, Houston muốn thử nghiệm anh trước khi cam kết đến cuối mùa giải nên đã ký hợp đồng 10 ngày. Họ muốn biết chắc rằng liệu Jeff Green có phù hợp với hệ thống small ball đang vận hành hay không. Cuối cùng, câu trả lời là "hợp đến không ngờ".

Qua 4 lần ra sân với khoảng hơn 19 phút thi đấu mỗi trận, Jeff đang ghi trung bình 9.8 điểm với tỷ lệ ném rổ thành công lên đến... 89.6% (true shooting percentage).

Đi kèm với đó, Green có tỷ lệ ném 3 cũng khủng không kém với 61.5% 3PT, những con số quá đủ để Houston Rockets ký kết với tiền đạo này đến hết mùa giải 2019-20. Thông tin này vừa được Rockets công bố vào sáng nay.

Houston Rockets gia cố vị trí trung phong mini với tiền đạo kỳ cựu Jeff Green

Jeff Green sẽ chính thức ở lại Houston Rockets đến hết mùa giải

Từ trước đến nay, Jeff Green thường chơi tròn vai ở vị trí SF hoặc PF. Cập bến Houston, anh đã có những trải nghiệm đầu tiên trong sự nghiệp ở vị trí trung phong.

Được xếp làm "bigman" dự bị cho PJ Tucker, Green đã hoàn thành mọi nhiệm vụ được giao. Anh nỗ lực chơi phòng ngự, quyết liệt trong tranh chấp bóng trước khi chơi tốt trên hàng công, biến thành một xạ thủ 3 điểm xoay quanh 2 cái tên chính của Houston là Russell Westbrook và James Harden.

Trong cả 4 trận ra sân cùng Houston Rockets, Jeff Green đều cùng các đồng đội có chiến thắng lần lượt trước những đối thủ bao gồm Warriors, Jazz, Knicks và Grizzlies.

Nếu chơi tốt từ nay đến hết mùa giải, không loại trừ khả năng Green sẽ được Rockets tái ký hợp đồng cho mùa giải năm sau, điều mà tiền đạo kỳ cựu này rất cần sau khi trải qua rất nhiều năm di chuyển hết từ đội này sang đội khác.

Tin cùng chuyên mục
Video
Có thể bạn quan tâm
Xem thêm