Houston Rockets bắt đầu tất tay cho màn đánh cược đầy mạo hiểm với Jimmy Butler

Việt Long
thứ sáu 21-6-2019 9:05:33 +07:00 0 bình luận
Mặc kệ khủng hoảng liên quan đến Chris Paul và James Harden được phơi bày, Houston Rockets có vẻ như đã tính đến phương án xây dựng một bộ ba mới tại sân Toyota Center.

Bỏ qua những tin đồn đang xoay quanh đội bóng, trong đó có việc Chris Paul và James Harden xảy ra xích mích, Houston Rockets vẫn đặt mục tiêu hướng về tương lai. Trong cuộc "chạy đua" vũ trang khá quyết liệt ở miền Tây, Rockets không muốn là kẻ đứng ngoài cuộc.

Theo chia sẻ từ đầu báo địa phương Houston Chronicle, người đứng đầu danh sách săn đón của Houston Rockets vào lúc này là Jimmy Butler, cầu thủ All-Star 29 tuổi vừa quyết định từ bỏ năm cuối trong hợp đồng thi đấu với Philadelphia 76ers cách đây ít ngày.

Houston Rockets bắt đầu tất tay cho màn đánh cược đầy mạo hiểm với Jimmy Butler

Bước vào thị trường chuyển nhượng tự do NBA Free Agency 2019 tới đây, Butler là một trong những cái tên giá trị nhất khi anh cùng với những cầu thủ như Kevin Durant, Kyrie Irving hay Klay Thompson sẽ đủ khả năng nhận bản hợp đồng có giá trị tối đa (max contract).

Mùa giải trước, Jimmy đã ép Minnesota Timberwolves phải trade anh đi và sau 1 tháng đầu, Butler đã cập bến Philadelphia 76ers. Tại đây, anh cùng với Joel Embiid, Ben Simmons và các đồng đội vào đến loạt trận bán kết miền Đông trước khi phải dừng bước sau 7 game với cú ném "4 lần bật vành" đầy oan nghiệt của Kawhi Leonard.

Đến với Houston, Jimmy Butler sẽ mang đến sức mạnh rất lớn cho đội bóng này, làm tăng cơ hội cho Rockets ở miền Tây khi sức mạnh của Golden State Warriors đã bị giảm đi đáng kể. Thêm vào đó, khâu phòng ngự vốn là điểm yếu của Houston sẽ được cải thiện đáng kể khi đây lại là điểm mạnh của Butler.

Houston Rockets bắt đầu tất tay cho màn đánh cược đầy mạo hiểm với Jimmy Butler

Tuy nhiên theo Yahoo Sports, có khả năng Jimmy Butler sẽ đến, nhưng không phải để làm bộ ba với cả James Harden và Chris Paul. Dù cá nhân Chris Paul và Houston Rockets đang từ chối mọi bình luận về sự xích mích giữa hậu vệ kỳ cựu này với Harden, nhưng nhiều nguồn tin thân cận đều cho biết hai cầu thủ này đã có những vấn đề nhất định với nhau trong phòng thay đồ của Rockets.

Cùng với đó, cái tôi có phần ngổ ngáo của Jimmy Butler cũng cần được tính đến nếu như Houston quyết định tất tay với anh. Tiền đạo này vốn là cầu thủ rất cần bóng để thi triển lối chơi, điều mà James Harden cùng rất cần và Chris Paul thì lại bất bình về nó.

Mùa giải 2018-19, Jimmy Butler ghi trung bình 18,7 điểm cùng 5,3 rebounds và 4,0 assists mỗi trận. Bước vào giai đoạn Playoffs, số điểm của tiền đạo này tăng lên thành 19,4 điểm/trận.

Nhìn lại những pha bóng hay nhất của Jimmy Butler trong màu áo Philadelphia 76ers:

Tin cùng chuyên mục
Video
Có thể bạn quan tâm
Xem thêm