Hợp đồng giày bạc tỷ đang chờ đợi Zion Williamson: "Nói về kiếm tiền, Zion có lẽ còn hơn cả LeBron James"

Việt Long
thứ tư 3-4-2019 4:45:00 +07:00 0 bình luận
Các thương hiệu đang chạy đua để lấy chữ ký của Zion Williamson, tạo ra cuộc chiến căng thẳng còn hơn cả những đội bóng thi nhau "tank" để lấy Zion tại Draft 2019.

Duke đã rời xa NCAA Tournament 2019 và mọi sự chú ý bắt đầu đổ dồn về tương lai của Zion Williamson.

"Tôi không muốn nói ở đây, nhưng rõ ràng khả năng tôi đăng ký vào NBA Draft là rất cao" - Zion trả lời họp báo sau khi Duke chia tay March Madness.

Nếu Zion quyết định mang tài năng đến NBA, gần như chắc chắn anh sẽ là lượt pick số 1 ở NBA Draft 2019 với 3 đội bóng có khả năng cao nhất hiện là New York Knicks, Phoenix Suns và Cleveland Cavaliers.

Cuộc chiến tranh giành Zion Williamson sẽ diễn ra ở giai đoạn còn lại trong Regular Season và sự kiện NBA Draft Lottery (nơi quyết định đội nào sẽ có lượt pick số 1). Tuy nhiên ở trên thị trường, một màn so tài khác cũng đang gay gắt gắt không kém. Đó là cuộc đua giành chữ ký của Zion cho hợp đồng quảng bá giày.

Hợp đồng giày bạc tỷ đang chờ đợi Zion Williamson: Nói về kiếm tiền, Zion có lẽ còn hơn cả LeBron James

Tính đến thời điểm này, Zion Williamson đang được 6 thương hiệu sẵn sàng chi đậm để mang anh về bao gồm Nike, Adidas, Under Armour, New Balance, Puma và Anta.

Theo chuyên gia về giày tại NBA, một số nguồn tin của ông đã ám chỉ rằng Zion Williamson đang được đề nghị ký hợp đồng quảng bá với giá trị lên đến 100 triệu đôla. Đây là số tiền khổng lồ từ hợp đồng quảng bá đầu tay của một tân binh, vượt qua cả LeBron James (87 triệu đôla) hay Kevin Durant (60 triệu đôla) trước kia.

Mặc dù vậy, con số này cũng không quá bất ngờ khi nhiều nhà nhận định đã cho rằng Zion Williamson là mẫu cầu thủ có thể gây sức ảnh hưởng tại NBA ngay lập tức, tương tự với LeBron James năm 2003.

Tuy nhiên, Zion đã được PR miễn phí từ rất lâu thông qua mạng xã hội, các video highlights trên YouTube hay các kênh truyền thông khác, vì vậy anh thừa sức vượt qua LeBron về khả năng kiếm tiền ngay trong năm đầu tiên bước chân vào NBA.

Hợp đồng giày bạc tỷ đang chờ đợi Zion Williamson: Nói về kiếm tiền, Zion có lẽ còn hơn cả LeBron James

Trong các "anh tài" của làng giày bóng rổ, Nike và Adidas là hai thương hiệu từng có lịch sử với Zion.

Adidas là mẫu giày được Zion sử dụng trước khi bước vào sự nghiệp bóng rổ đại học. Còn Nike là nhà tài trợ của Duke, vậy nên Williamson buộc phải mang giày Nike trong mùa giải vừa qua chinh chiến với Blue Devils.

Đương nhiên mối quan hệ giữa Nike và Zion nổi bật hơn cả vì vụ việc chiếc giày bị rách toạc, theo sau đó là sự "cung phụng" của Nike dành cho ngôi sao của Duke với những đôi Kyrie được thiết kế đặc biệt.

Cách xử lý khủng hoảng này của "The Swoosh" được cho là hợp tình, hớp lý khi chiếc giày bị lỗi kia đã gây chấn thương đầu gối cho Zion, điều khiến tài năng trẻ này phải ngồi ngoài hơn 1 tháng.

Hợp đồng giày bạc tỷ đang chờ đợi Zion Williamson: Nói về kiếm tiền, Zion có lẽ còn hơn cả LeBron James

Cuộc chiến giành chữ ký của Zion Williamson sẽ rất quyết liệt trong khoảng 6 tuần tới đây vì theo một nguồn tin, Zion sẽ chọn thương hiệu mà anh mong muốn trước thời điểm diễn ra sự kiện NBA Draft Lottery (ngày 15/5).

"Đây sẽ là cuộc chiến tranh giành cầu thủ lớn nhất từng diễn ra giữa các thương hiệu" - cựu lãnh đạo của một thương hiệu giày lớn chia sẻ.

"Nếu tôi còn tại vị, tôi cũng sẽ tất tay với Zion. Đơn giản là vì cậu ấy có tiềm năng kiếm tiền vượt xa mọi cầu thủ NBA hiện tại. Sức hút và tầm ảnh hưởng của cậu ấy đã quá lớn dù mới 18 tuổi. Không chỉ giày mà tất cả công ty, tập đoàn lớn khác sẽ liên hệ với Zion và tin tôi đi, cậu ấy sẽ trở thành tỷ phú dù chưa bước qua khỏi tuổi đôi mươi".

Tin cùng chuyên mục
Video
Có thể bạn quan tâm
Xem thêm