Hé lộ người thúc đẩy Houston Rockets chạy đua lấy chữ ký của Russell Westbrook

Việt Long
thứ sáu 12-7-2019 3:40:00 +07:00 0 bình luận
Đây là lý do chính dẫn đến việc Russell Westbrook cập bến Houston Rockets chứ không phải Miami Heat hay Minnesota Timberwolves như những đồn đoán ban đầu.

Trong 2 mùa giải gần đây, Houston Rockets đã đến rất gần với mục tiêu soán ngôi Golden State Warriors, điều mà chủ tịch Daryl Morey luôn bị ám ảnh và nhất quyết dùng để làm "kim chỉ nam" trong việc xây dựng đội hình.

Tuy nhiên, rất gần nhưng lại rất xa vì Rockets đã có 2 vòng Playoffs liên tiếp phải dừng bước trước Stephen Curry cùng các đồng đội, một mùa dừng bước ở Game 7 loạt trận chung kết miền Tây, mùa còn lại bị loại sau 6 game mặc dù Kevin Durant bị chấn thương và không thể thi đấu 2 trận cuối cùng.

Nhận thấy sự kết hợp giữa James Harden và Chris Paul không còn phù hợp, Houston đã quyết định thực hiện thương vụ bom tấn với Oklahoma City Thunder, đưa Russell Westbrook về sân Toyota Center với hy vọng đưa Rockets lên tầm cao mới.

Hé lộ người thúc đẩy Houston Rockets chạy đua lấy chữ ký của Russell Westbrook

"Động cơ" của thương vụ này có vẻ đơn giản, nhưng câu chuyện đằng sau nó khá thú vị. Theo chia sẻ của ký giả Tim MacMahon của ESPN, ban lãnh đạo Houston Rockets không phải là những người muốn trade lấy Russell Westbrook. Thay vào đó, nhân vật chủ chốt trong thương vụ này chính là James Harden.

"Theo nguồn tin của tôi, James Harden là người "giật dây" cho thương vụ này. Russell Westbrook với James Harden đã liên lạc với nhau và muốn tái hợp. Sau đó, Houston Rockets hoàn thành ước nguyện của Harden, mặc kệ những câu hỏi đã được đặt ra về sự ăn khớp vì Harden cần rất nhiều bóng để hoạt động.

Houston Rockets tin rằng "mức trần" của họ sẽ cao hơn cùng Russell Westbrook so với Chris Paul", Tim MacMahon chia sẻ.

Sau tất cả, James Harden chính là người muốn đưa Westbrook về thay cho Chris Paul.

Ngay khi Paul George rời khỏi Oklahoma City Thunder, Russell Westbrook đã đặt vấn đế với đội bóng và yêu cầu được ra đi. Anh muốn được đến Houston Rockets, và chủ tịch Sam Presti của OKC đã liên hệ với Rockets để hoàn tất thương vụ trao đổi theo xác nhận của ký giả Adrian Wojnarowski.

Trong quá khứ, Russell Westbrook và James Harden đã có 3 mùa giải cùng thi đấu cho Oklahoma City Thunder, lọt vào đến NBA Finals năm 2012 trước khi nhận thất bại 4-1 từ "người khổng lồ" Miami Heat.

Nếu xét về mặt thống kê, Harden và Westbrook là hai trong số những cầu thủ bá đạo nhất lịch sử giải đấu. Mùa giải trước, James Harden là ghi tên anh vào bảng vàng với điểm số trung bình cả mùa đứng thứ 7 lịch sử NBA (36,1 điểm/trận). Trong khi đó, Russell Westbrook có mùa giải thứ 3 liên tiếp sở hữu chỉ số thông kê trung bình đạt triple-double.

Tin cùng chuyên mục
Video
Có thể bạn quan tâm
Xem thêm