Hé lộ một phần nguyên nhân gây nên tai nạn thảm khốc của Kobe Bryant

Minh Hiếu
thứ hai 27-1-2020 5:13:00 +07:00 0 bình luận
Chưa có những kết luận chính thức về nguyên nhân của vụ tai nạn dẫn tới sự ra đi của Kobe Bryant và con gái, nhưng điều kiện thời tiết được đánh giá là không đạt tiêu chuẩn để di chuyển trên không.

Vào khoảng 9h45 phút (giờ địa phương) sáng ngày 26/1, chuyến trực thăng chở Kobe Bryant, cô con gái Gigi và 7 người khác đã đâm xuống sườn đồi tại thành phố Calabasas, bang California. Khi lực lượng cứu hộ tiếp cận hiện trường, không còn nạn nhân nào sống sót.

Theo đại diện phía cảnh sát, chiếc trực thăng cất cánh vào thời điểm điều kiện thời tiết không đạt tiêu chuẩn để vận hành. Bầu trời hạt Los Angeles có sương mù vô cùng dày đặc, thậm chí lực lượng hỗ trợ trên không của Sở cảnh sát LA cũng không thể cất cánh vào thời điểm đó.

Chiếc trực thăng xấu số đã gặp ảnh hưởng lớn từ thời tiết khi bay ở phía trên Sở thú Los Angeles. Hệ thống theo dõi các chuyến bay cho thấy phi công đã phải bay vòng tròn ở khu vực này ít nhất 6 lần ở độ cao chỉ 267m, có lẽ để đợi sương mù tan.

Hé lộ một phần nguyên nhân gây nên tai nạn thảm khốc của Kobe Bryant
Hiện trường vụ tai nạn nhìn từ xa. Có thể thấy rõ điều kiện sương mù dày đặc trên bầu trời LA

Phi công đã liên lạc với Đài Kiểm soát Không lưu tại sân bay Burbank vào khoảng 9h30 phút và thông báo cho kiểm soát viên không lưu tại đây rằng chiếc trực thăng đã bay vòng trong 15 phút liên tục. Tầm nhìn vô cùng hạn chế và độ ẩm đạt mốc 100%.

Sau khi liên lạc với sân bay, chiếc trực thăng chuyển hướng đi lên phía Bắc, đi theo cao tốc 118, trước khi rẽ sang phía Tây theo hướng cao tốc 101 phía trên Woodland Hills. Khoảng 9h40, phi công chuyển hướng về phía Nam, nơi có khu vực núi cao.

Hé lộ một phần nguyên nhân gây nên tai nạn thảm khốc của Kobe Bryant
Kobe Bryant và con gái Gigi là 2 trong số 9 nạn nhân của vụ tai nạn

Vào lúc này, phi công ngày càng gặp nhiều khó khăn với điều kiện thời tiết, đột ngột nâng độ cao từ 365m lên 610m, sau đó hạ xuống 520m vào lúc 9h45 phút trước khi gặp nạn. Thông số theo dõi cho thấy chiếc trực thăng đã bay về phía vùng núi cao ở tốc độ 300km/h.

Chiếc trực thăng gặp nạn là máy bay trực thăng cỡ trung dòng S-76B của hãng Sikorsky, được sản xuất vào năm 1991. Kobe Bryant thường xuyên di chuyển trên phương tiện này trong nhiều năm qua. Hiện chưa rõ phi công có đưa ra tín hiệu khẩn cấp hay không.

Tin cùng chuyên mục
Video
Có thể bạn quan tâm
Xem thêm