Hé lộ drama ở Cleveland Cavaliers: Thầy độc tài, trò đáp lễ không kém

Minh Hiếu
thứ năm 20-2-2020 2:12:25 +07:00 0 bình luận
Sự mâu thuẫn trong phòng thay đồ của Cleveland Cavaliers lên tới đỉnh điểm và sự ra đi của HLV John Beilein là điều tất lẽ dĩ ngẫu.

Hôm nay, HLV John Beilein sẽ tới chào tạm biệt các cầu thủ Cleveland Cavaliers sau khi rời vị trí thuyền trưởng của câu lạc bộ này. Đây sẽ là thời điểm mà cả hai bên dành cho nhau những sự tôn trọng cuối cùng, sau khi tạo ra những xích mích không thể hàn gắn.

Các cầu thủ Cleveland Cavalilers mô tả Beilein hành xử như "độc tài" trong phòng thay đồ và không phù hợp với môi trường NBA. Họ không thích việc chiến lược gia 67 tuổi "lải nhải và bắt bẻ" những điều cơ bản dù không thích ứng được với lối tấn công cũng như phòng ngự tại giải đấu.

Scandal lớn nhất của cựu HLV Đại học Michigan là sự cố vạ miệng khi gọi các cầu thủ là "Thugs" (côn đồ, mang hàm ý phân biệt chủng tộc). Sau đó, ông giải thích mình định nói là "slugs" (con sên), ý chỉ tốc độ chậm chạp của các học trò.

Hé lộ drama ở Cleveland Cavaliers: Thầy độc tài, trò đáp lễ không kém
John Beilein không kiểm soát được phòng thay đồ Cavaliers

Dẫu vậy, lời nói ra thì không thể rút lại. Các cầu thủ Cavs cảm thấy bối rối và khó chịu. Đa số không thèm quan tâm tới lời giải thích của HLV Beilein. Thậm chí có người còn coi lời giải thích này chẳng khác nào sự xúc phạm đối với trí thông minh của mình.

Dàn vận động viên của Cavaliers cũng không chịu kém cạnh trước ông thầy khó tính. Họ tải về những bài hát có chứa chữ "thugs" và bật to lên mỗi khi John Beilein đến gần để đảm bảo vị chiến lược gia 67 tuổi này có thể nghe thấy.

Bất chấp những mâu thuẫn trong phòng thay đồ, nhiều thành viên của Cleveland cảm thấy ngạc nhiên khi John Beilein bỏ dở bản hợp đồng 5 năm ngay ở mùa giải đầu tiên. Mỗi mùa, cựu HLV Đại học Michigan nhận mức lương 4-4,5 triệu đôla Mỹ.

Hé lộ drama ở Cleveland Cavaliers: Thầy độc tài, trò đáp lễ không kém
HLV 67 tuổi sẽ tiếp tục gắn bó với Cavs ở một cương vị khác

Beilein cho biết ông coi trọng niềm hạnh phúc cá nhân hơn là tiền bạc. Vị HLV quê New York dự kiến sẽ tiếp tục gắn bó với Cavs ở một cương vị khác. Ông là huấn luyện viên trưởng thứ ba trong 30 năm qua không thể kết thúc mùa giải đầu tiên làm việc tại NBA, sau Jerry Tarkanian của Spurs mùa 92-93 và Randy Ayers của 76ers mùa 03-04.

John Beilein sớm đặt dấu hỏi về quyết định rời Michigan ngay từ giai đoạn Preseason. Cavs chơi 2 trận giao hữu trước thềm mùa giải mới và để thua Boston Celtics với tổng cách biệt lên đến 69 điểm. Thay thế cho vị HLV 67 tuổi là J.B Bickerstaff, người từng có kinh nghiệm chữa cháy ở Houston Rockets và Memphis Grizzlies.

Trước khi tới Cleveland làm việc tại NBA, Beilein có 12 năm dẫn dắt đội bóng rổ Wolverines của Đại học Michigan. Ông trở thành vị HLV giành nhiều chiến thắng nhất lịch sử của trường và đưa những chú chồn tới 2 trận Chung kết quốc gia vào các năm 2013 và 2018.

Tin cùng chuyên mục
Video
Có thể bạn quan tâm
Xem thêm