Hậu NBA Playoffs 2019, Damian Lillard chuẩn bị ký hợp đồng khủng: Món quà hậu hĩnh cho sự trung thành

Việt Long
thứ tư 22-5-2019 3:31:00 +07:00 0 bình luận
Sau những gì thể hiện tại NBA Playoffs 2019, Damian Lillard đã được Portland Trail Blazers tưởng thưởng xứng đáng.

Sau khi dừng bước tại NBA Playoffs 2019 bởi nhà ĐKVĐ Golden State Warriors, Portland Trail Blazers đã có động thái giữ chân siêu sao lớn nhất trong đội hình.

Cụ thể là đội bóng bang Oregon đã đặt sẵn trên bàn đàm phán một bản hợp đồng gia hạn có giá trị siêu tối đa (supermax) lên đến 191 triệu đôla dành cho Damian Lillard. Để đạt được con số supermax này, Lillard cần phải lọt vào 1 trong 3 đội hình All-NBA, điều chắc chắn anh sẽ đạt được với những gì đã thể hiện ở mùa giải 2018-19.

Điều đáng nói là Lillard vẫn còn đến 2 năm với khoảng 62 triệu đôla tiền lương ở bản hợp đồng hiện tại. Mặc dù vậy, Portland muốn giữ chân anh ngay lúc này và đây coi như là một món quà cho những cống hiến không biết mệt mỏi mà Dame đã làm cho Trail Blazers.

Sau khi đạt đủ yếu tố (đội hình All-NBA) và hợp đồng được ký kết, Damian Lillard sẽ chấp nhận gắn bó với đội bóng Rip City đến trong 6 năm nữa. Lúc đó, anh sẽ bước sang tuổi 34 và đủ sức trở thành cầu thủ vĩ đại nhất trong lịch sử Portland Trail Blazers.

Hậu NBA Playoffs 2019, Damian Lillard chuẩn bị ký hợp đồng khủng: Món quà hậu hĩnh cho sự trung thành

Với Damian Lillard, Portland Trail Blazers có vòng NBA Playoffs thành công nhất từ năm 2000 khi lọt vào đến loạt trận chung kết miền Tây. Dù bị Golden State "quét sạch" với tỷ số 4-0, Lillard cùng các đồng đội vẫn khiến nhà ĐKVĐ toát mồ hôi hội khi ở 3 trong 4 trận, họ là đội bóng dẫn trước ở phần lớn thời gian thi đấu.

Loạt trận cũng chứng kiến hình ảnh Damian Lillard nén đau để tiếp tục ra sân. Theo nguồn tin từ đội ngũ y tế, siêu sao 30 tuổi này bị rạn xương sườn trong một pha va chạm với trung phong bên phía Warriors, tuy nhiên anh từ chối việc ngồi ngoài vì muốn cống hiến hết mình cho đội bóng. Mặc dù vậy, chấn thương đã ảnh hưởng không nhỏ đến phong độ của Dame khi anh ghi trung bình 22,3 điểm với chỉ 37,1% FG trong cả series, thấp hơn so với 2 loạt trận trước.

Tuy Damian Lillard không thể mang đến màn trình diễn tấn công bùng nổ trước hàng thủ vững chắc của Golden State Warriors, nhưng ý chí chiến đấu của anh là rất đáng tôn trọng và Draymond Green, đối thủ bên kia chiến tuyến đã lên tiếng về điều đó.

"Dame là một cầu thủ rất đặc biệt" - Green chia sẻ sau loạt trận với Blazers - "Cậu ấy vẫn tiếp tục chiến đấu dù gặp đủ mọi khó khăn và nó cho thấy Dame yêu thành phố này, đội bóng này như thế nào. Đối với tôi, Dame là một chiến binh thực thụ và vào một ngày không xa, cậu ấy sẽ chinh phục được toàn bộ NBA Playoffs".

Hậu NBA Playoffs 2019, Damian Lillard chuẩn bị ký hợp đồng khủng: Món quà hậu hĩnh cho sự trung thành

Trong lúc các siêu sao khác đang cùng nhau bắt tay để tạo nên những đội hình "superteam" nhằm có cơ hội cạnh tranh ngôi vô địch cao hơn, Damian Lillard lại là minh chứng cho lòng trung thành khi anh quyết tâm ở lại Portland Trail Blazers.

Vào tháng 10 năm 2016, anh nói rằng mình có quá nhiều tự trọng để từ bỏ đội bóng rồi gia nhập một superteam. Đến mùa hè năm 2018, Lillard một lần nữa lên tiếng khi anh bày tỏ tình yêu với thành phố Portland trước khi có câu nói khiến người hâm mộ ấm lòng: "Tôi rất vinh dự để dành trọn sự nghiệp của mình với Blazers".

Loạt trận với Golden State Warriors năm nay cho thấy Portland vẫn còn một khoảng cách nhất định đến hình ảnh của đội bóng cạnh tranh chức vô địch. Trong 2 mùa NBA Playoffs gần đây, các đối thủ của Blazers luôn dùng 1 chiến thuật duy nhất đó là khắc chế Damian Lillard và từ đó, Portland không còn nhiều lựa chọn để thi triển tấn công nữa.

Mặc dù vậy với bản hợp đồng gia hạn mới này, Damian Lillard cùng Portland Trail Blazers sẽ có rất nhiều thời gian để tìm kiếm những mảnh ghép phù hợp để trở lại với mục tiêu lọt vào NBA Finals lần đầu tiên kể từ năm 1992.

Vòng NBA Playoffs sẽ được phát sóng trực tiếp trên kênh Thể thao Tin tức HD – VTVcab, thông tin cập nhật liên tục trên webthethao.vn và Bóng rổ TV.

Tin cùng chuyên mục
Video
Có thể bạn quan tâm
Xem thêm