Hành trình làm giàu đáng kinh ngạc của cựu sao NBA thập kỷ 80

thứ năm 30-8-2018 11:45:40 +07:00 0 bình luận
Biến khoản thu nhập 350 nghìn USD một năm lên con số gấp trăm lần, đó là thành công đặc biệt của một cựu cầu thủ Milwaukee Bucks thập kỷ 80.

Biến khoản thu nhập 350 nghìn USD một năm lên con số gấp trăm lần, đó là thành công đặc biệt của một cựu cầu thủ Milwaukee Bucks thập kỷ 80.

Ulisses Junior Bridgeman có thể xa lạ với nhiều người hâm mộ NBA ngày nay nhưng ông thực chất từng có sự nghiệp khá đáng nể tại Milwaukee Bucks. Năm 1988, để tôn vinh cống hiến của Bridgeman, Bucks đã tiến hành tận hai buổi lễ treo áo với hai số áo khác nhau mà ông từng mang.

Bridgeman được lựa chọn bởi Los Angeles Lakers tại NBA Draft năm 1975 và được trao đổi ngay lập tức sang Bucks. Ông chính là một trong những cái tên nằm trong gói trao đổi để Lakers có được trung phong huyền thoại Kareem Abdul-Jabbar.

Hành trình làm giàu đáng kinh ngạc của cựu sao NBA thập kỷ 80 - Ảnh 1.

Bridgeman là một phần của thương vụ trao đổi đinh đám nhất Lakers thập kỷ 70 (mang về Kareem Abdul-Jabbar).

Ở Milwaukee, Bridgeman trở thành mẫu cầu thủ siêu dự bị, người  ghi được 11.517 điểm sau 9 mùa bóng liên tiếp. Chỉ số sự nghiệp của ông cũng không tệ khi có trung bình 13,6 điểm, 3,5 rebound và 2,4 kiến tạo trong mỗi trận đấu.

Nếu Bridgeman được chơi bóng tại NBA ngày nay, có lẽ mức thu nhập hàng năm của ông sẽ vào khoảng 15-20 triệu USD.

Tuy vậy, bóng rổ ở thập kỷ 70 và 80 chưa mang lại cho các cầu thủ như Bridgeman khoản tiền lí tưởng như vậy. Năm 1985, mức lương cao nhất mà Bridgeman có được là 350 nghìn USD.

Ở thời gian này, hầu hết các ngôi sao NBA đều có thu nhập đến từ tiền lương và tiền quảng cáo kiếm thêm. Với 350 nghìn tiền lương và danh tiếng có hạn, Bridgeman đã phải tính tới hướng đi khác ngay khi còn đang thi đấu tại NBA.

Song song với việc chơi bóng, Bridgeman xin làm tạp vụ trong một nhà hàng nhỏ tại Los Angeles. Đối với quan điểm của nhiều người, một cầu thủ chuyên nghiệp NBA đi làm việc vặt trong nhà hàng bán đồ ăn nhanh thật sự gây bất ngờ.

Hành trình làm giàu đáng kinh ngạc của cựu sao NBA thập kỷ 80 - Ảnh 3.

Bridgeman thời khoác áo Milwaukee Bucks.

Có điều rằng Bridgeman đã xác định trước mọi điều. Ông làm nhân viên của nhà hàng vì muốn được tìm hiểu về cách thức tổ chức mô hình kinh doanh thực phẩm. 

Và rồi trong suốt quá trình làm việc, Bridgeman bắt đầu có kiến thức và vốn liếng để tự xây dựng được nhà hàng riêng. Quá trình mở rộng của ông kéo dài tới ngày nay với hơn 160 nhà hàng tại Mỹ và Mexico.

Hành trình làm giàu đáng kinh ngạc của cựu sao NBA thập kỷ 80 - Ảnh 4.

Bridgeman với tư cách doanh nhân thành đạt hiện nay.

Theo kênh Black Wealth Channel, Bridgeman đã kết hôn được 35 năm, cho thấy sự thành công cả với gia đình bất chấp việc phải dành rất nhiều thời gian để quản lý kinh doanh. 

Cả ba người con của ông đều có bằng MBA (thạc sỹ quản trị kinh doanh) và là những người đang đóng góp chủ yếu cho công việc của gia đình.

Sự tính toán và đầu tư thông minh đã biến Bridgeman trở thành người đàn ông vô cùng giàu với tổng giá trị tài sản ước tính hơn 600 triệu USD. 

Đối với quá nhiều các cầu thủ NBA bị sa sút đời sống sau khi về hưu, sự nỗ lực và thành công của Bridgeman quả thật giống như một tấm gương để noi theo.

Ông đã nỗ lực làm việc và tìm hiểu lĩnh vực mới ngay trong thời gian chơi bóng tại NBA, thay vì chọn lối sống chơi bời tận hưởng như nhiều cầu thủ ngày nay.

Hướng dẫn xem trực tiếp giải bóng rổ chuyên nghiệp Việt Nam VBA 2018 và giải bóng rổ nhà nghề Mỹ NBA 2018-19 trên:

Kênh Thể thao tin tức HD, Thể thao TV (VTVcab)

Onme, VTVcab ON, Youtube VTVcab

MyTV và MyTV Net.

Tải ứng dụng MyTV Net tại đây:

https://mytvnet.vn/tai-ve

Tổng đài hỗ trợ: 19001866

Tin cùng chuyên mục
Video
Có thể bạn quan tâm
Xem thêm