Hàng loạt sao NBA nguy cơ trở thành con nghiện nặng game

Quang Minh
chủ nhật 5-4-2020 11:54:00 +07:00 0 bình luận
Với quá nhiều thời gian rảnh rỗi, hàng loạt cầu thủ NBA tập trung chơi game để rồi có nguy cơ trở thành con nghiện thể thao điện tử.

COVID-19 đang khiến cả nước Mỹ đóng băng, cũng như tất cả mọi người các cầu thủ NBA đang trải qua những ngày tháng nhàm chán nhất trong cuộc đời của họ. Không bóng rổ, không gặp gỡ người hâm mộ cũng không được phép ra ngoài đường.

Điều mà họ thường xuyên làm lúc này là ăn, ngủ, livestream Instagram kể chuyện quá khứ, đẩy tạ và chơi điện tử. Thế nhưng không nhiều cầu thủ có thể duy trì những thói quen đó một cách cân bằng.

Theo ESPN đa số ngôi sao vùi đầu vào game từ 8-10h mỗi ngày, điều này còn tiếp diễn ít nhất 10 ngày nữa, vì vậy họ hoàn toàn có thể trở thành những con nghiện ESports.

Hàng loạt sao NBA nguy cơ trở thành con nghiện nặng game
Nhiều chuyên gia lo ngại các cầu thủ NBA đang dành quá nhiều thời gian chơi game

Josh Hart của New Orleans Pelicans là một ví dụ, hậu vệ này thường xuyên stream trên twitter cùng Jalen Brunson của Dallas Mavericks. Bộ đôi này chơi Call Of Duty với sự chứng kiến của 47.000 người hâm mộ. Thế nhưng việc stream tới 8-10 tiếng một ngày quên ăn quên ngủ thực sự là một tín hiệu đáng lo ngại.

Nếu bạn không biết thì Paul George thậm chí là người đồng sở hữu team ESports mang tên Endemic. Anh thường xuyên tổ chức các giải đấu cho gia đình, bạn bè và đồng nghiệp tham gia để giết thời gian.

Thậm chí Paul George còn kịp lôi kéo thêm Montrezl Harrell, Reggie Jackson và Terrence Ross thường xuyên tham dự những giải đấu của mình. Họ dành rất nhiều thời gian hàng ngày để chơi game thay vì làm bạn với những chiếc tạ.

Hàng loạt sao NBA nguy cơ trở thành con nghiện nặng game
Paul Geogre là một game thủ rất xuất sắc

"Anh ấy (Paul George) thực sự là một game thủ xuất sắc, anh ấy vô địch các giải đấu NBA 2K, anh ấy còn là nhà vô địch Madden. Anh ta cũng quá giỏi Call Of Duty, không ai trong chúng tôi có thể thắng được anh ấy, vì thế Paul George phải tìm kiếm người chơi online để thoả mãn khả năng của anh ấy." Reggie Jackson thừa nhận.

Để tránh sự soi mói của NBA và người hâm mộ, rất nhiều cầu thủ chỉ stream 1-2 tiếng nhưng nick chơi game của họ vẫn sáng hàng đêm như Zach Lavine (Chicago Bulls), Eric Paschall (GSW), Donovan Mitchell (Utah Jazz).

Hàng loạt sao NBA nguy cơ trở thành con nghiện nặng game
Người hâm mộ đã lên tiếng rất nhiều khi chứng kiến cầu thủ stream tới 10 tiếng một ngày

Thậm chí Atlanta Hawks còn có một hội chơi game đông đảo với những cái tên như John Collins, Trae Young, Kevin Huerter, De'Andre Hunter, Cam Reddish và Brandon Goodwin.

Trong thời điểm COVID-19 bùng phát đương nhiên chơi game là giải pháp hữu hiệu lúc này. Nhưng nếu không biết cách cân bằng giữa màn hình ảo và cuộc sống thật, rất có thể ESports sẽ gây ảnh hưởng tới phong độ của các cầu thủ về lâu dài.

Tin cùng chuyên mục
Video
Có thể bạn quan tâm
Xem thêm