Golden State Warriors quyết sẽ không “tank” sau chấn thương của Stephen Curry

Việt Long
thứ sáu 1-11-2019 23:35:00 +07:00 0 bình luận
Trong tôn chỉ của Golden State Warriors, liệu "tank" có tồn tại? :Không" là câu trả lời của ông Joe Lacob, chủ sở hữu đội bóng.

Có lẽ không còn từ ngữ nào để diễn tả màn rơi từ đỉnh cao xuống vực sâu của Golden State Warriors. Nếu không tính các trận đấu preseason, tập thể Dub Nation đã mất Kevin Durant, Klay Thompson và giờ đây là Stephen Curry trong 6 trận đấu gần nhất với 3 chấn thương nghiêm trọng.

Kevin Durant sau đó đã ra đi tại thị trường chuyển nhượng tự do. Klay Thompson đang đối diện khả năng sẽ nghỉ toàn bộ mùa giải này để phục hồi chấn thương đầu gối (ACL).

Còn Stephen Curry, người đang chờ thông báo chính thức từ Warriors cũng đối diện với ít nhất 2 tuần và nhiều nhất là 2 tháng sau khi bị gãy xương bàn tay vào sáng hôm qua. Chính chấn thương của Curry như thể đã đặt dấu chấm hết cho hy vọng cạnh tranh cực kỳ mỏng manh của Golden State mùa này.

Golden State Warriors quyết sẽ không “tank” sau chấn thương của Stephen Curry

Chấn thương của Stephen Curry coi như đã dập tắt mọi hy vọng về khả năng cạnh tranh của Golden State ở mùa giải này

Nhìn lại mọi thứ, cứ như thể chỉ sau một cú búng tay, Warriors đã biến từ một trong những đội hình vĩ đại nhất của thế kỷ này thành một trong những tập thể tệ nhất giải. Qua 4 trận đầu mùa, Golden State đã thua 3 trận với hiệu số điểm đứng bị âm nhiều thứ 3 trong số 30 đội. Ngay cả khi Stephen Curry trở lại trong khoảng 1 tháng nữa, anh cũng sẽ bỏ lỡ khoảng 15 trận đấu tiếp theo của Warriors và chưa chắc đã sở hữu phong độ tốt nhất.

Không còn mục tiêu rõ ràng và những trận thua như chuẩn bị đến như điều tất yếu, vậy Golden State Warriors có nên thua thật nhiều để có được lượt pick cao tại NBA Draft năm sau? Nói theo ngôn ngữ dễ hiểu hơn, liệu Warriors có nên bắt đầu "tank" từ thời điểm này?

Lần gần nhất đội bóng của Stephen Curry có một lượt pick trong lottery (14 lượt đầu) là vào năm 2012, thời điểm họ có được Harrison Barnes ở lượt thứ 7. Để đạt được pick này, Warriors đã "tank" ở mùa giải trước đó, giữ toàn bộ cầu thủ chính thức trên ghế dự bị và thua 22 trong 27 trận cuối cùng.

Golden State Warriors quyết sẽ không “tank” sau chấn thương của Stephen Curry

Harrison Barnes được pick ở lượt thứ 7 tại NBA Draft 2012 bởi Golden State Warriors

Sau khi có Harrison Barnes, Golden State Warriors bắt đầu thi đấu như bình thường và bản thân Barnes cũng trở thành một phần quan trọng của chức vô địch năm 2015 và mùa giải lịch sử 2015-16, nơi Dub Nation lập kỷ lục với 73 trận thắng.

Đã có ví dụ khá điển hình, thế nhưng ông chủ của Warriors vừa công khai tuyên bố rằng Golden State sẽ không đi theo con đường ấy nữa. Trả lời phỏng vấn của Ramona Shelbourne (ESPN), ông Joe Lacob nói rằng "tank" là đi ngược lại tôn chỉ của đội bóng.

"Chúng tôi sẽ chiến đấu đến cùng, phát triển các cầu thủ trẻ và học cách giành chiến thắng", ông chủ Warriors Joe Lacob nói. "Bạn sẽ không thể tiến lên phía trước bằng việc cố tình thua trận. Cả đội bóng này đều xoay quanh những chiến thắng và chúng tôi sẽ thắng. Một vài thử thách sẽ mang đến khó khăn, nhưng chúng tôi không bao giờ chấp nhận việc thua trận".

Golden State Warriors quyết sẽ không “tank” sau chấn thương của Stephen Curry

Nếu phải dùng cả các cầu thủ trẻ, Golden State Warriors cũng không chấp nhận "tank"

Có lẽ không ai muốn nhìn thấy Golden State Warriors nằm ở đáy bảng xếp hạng, đặc biệt là các CĐV của đội bóng này khi họ đã bay cao trong suốt 5 năm qua.

Dù ý tưởng "tank" để lấy lượt pick cao là không hề tồi, nhưng đúng như ông Joe Lacob nói Golden State có thể sẽ chiến đấu đến cùng tuy vắng những trụ cột quan trọng như Stephen Curry, Klay Thompson hay Kevon Looney.

Ở lần ra sân tiếp theo, Golden State Warriors sẽ tiếp đón San Antonio Spurs vào lúc 9h30 sáng nay tại Chase Center.

Tin cùng chuyên mục
Video
Có thể bạn quan tâm
Xem thêm