Golden State Warriors đang thả hay họ thực sự bất lực trước Boston Celtics?

Việt Long
thứ tư 6-3-2019 7:00:00 +07:00 0 bình luận
Chẳng có một chút kháng cự nào đáng kể từ Golden State Warriors trong ngày Boston Celtics thi đấu thăng hoa và biết cách khai thác vào điểm yếu lớn nhất của họ.

Dù góp mặt trong màn so tài được mong đợi nhất ngày thứ Tư, thế nhưng Golden State Warriors lại mang đến bộ mặt thiếu sức sống đến không ngờ trước đội bóng mạnh ở miền Đông là Boston Celtics.

Trải qua trận thua tệ hại nhất mùa giải, nhà ĐKVĐ nhận thất bại với tỷ số 128-95. Cách biệt lên đến 33 điểm ngay trên sân nhà Oracle cũng là một trong những trận đấu muối mặt nhất của Golden State Warriors nhiều năm qua.

Rõ ràng nhà ĐKVĐ có thể nói rằng họ không quan trọng Regular Season nữa và dành toàn bộ tâm huyết cho vòng Playoffs. Thế nhưng trận thua này mở ra một điểm yếu chết người trong hàng thủ của thầy trò HLV Steve Kerr.

Golden State Warriors đang thả hay họ thực sự bất lực trước Boston Celtics?

Bên cạnh tinh thần thi đấu phòng ngự kém cỏi, Golden State Warriors bị Boston Celtics khai thác triệt để thông qua những bài bù lật khá căn bản. Mục tiêu của Kyrie Irving cùng các đồng đội chính là những big-man bên kia chiến tuyến như DeMarcus Cousins, Jordan Bell.

Thậm chí Draymond Green, cầu thủ vốn có khả năng phòng thủ rất tốt cũng không thể xoay xở trước tốc độ của những cầu thủ trẻ, đi kèm với cách tạo ra bài chạy cắt khôn ngoan của Boston.

Ngay từ đầu, Godlen State Warriors để đối phương dẫn trước 11-0 từ rất sớm. Tuy cách biệt sau đó có được rút ngắn, nhưng HLV Steve Kerr có vẻ như đã không tìm ra lời giải khi lần lượt Kyrie Irving, Jayson Tatum hay Gordon Hayward liên tục ghi điểm vô cùng trống trải.

Càng về nửa sau trận đấu, khoảng cách càng được gia tăng và đỉnh điểm là tình huống DeMarcus Cousins như muốn trút bỏ sự ức chế của mình. Anh không chỉ mắc lỗi tấn công với Aaron Baynes mà còn có những lời lẽ không hay gửi đến cầu thủ này. Lúc ấy, Cousins chỉ có 10 điểm, trải qua trận đấu 4-12 FG và mắc đến 5 lỗi cá nhân.

Không thể ra sân trong trận này cho Golden State là Klay Thompson, Kevon Looney và Shaun Livingston. Mặc dù vậy, những cầu thủ còn lại cũng chơi không quá nổi bật. Stephen Curry là người ghi điểm nhiều nhất cho Warriors với 23 điểm (8-16 FG). Phía sau anh là Kevin Durant với 18 điểm (5-16 FG, 0-5 3PT).

Mang đến tinh thần trái ngược hoàn toàn, Boston Celtics đã áp đảo Warriors trong hầu hết thời gian của trận đấu. Đội bóng áo xanh luôn trong tư thế dẫn trước ngay từ những gây đầu tiên cho đến khi tiếng còi mãn cuộc vang lên.

Bốn cầu thủ khác nhau của Boston cán mốc 10 điểm, trong đó nổi bật là Gordon Hayward với 30 điểm. Kyrie Irving góp công vào chiến thắng với 19 điểm và 11 assists. 

Không chỉ khai thác triệt để hàng thủ của Golden State, Boston Celtics còn gây sức ép khá lớn lên hàng công của Warriors khi tạo ra đến 22 tunover cho đội chủ nhà, đi cùng với 50 điểm ghi được trong khu vực 3 giây.

Golden State Warriors đang thả hay họ thực sự bất lực trước Boston Celtics?

Golden State Warriors có thể dùng lý do "buông Regular Season" để bào chữa cho mọi thất bại. Nhưng trong trận đấu hôm nay, họ đã để lộ điểm yếu có lẽ là lớn nhất kể từ đầu mùa.

Ở lần ra sân tiếp theo, Warriors sẽ tiếp đón đội nhì bảng ở miền Tây là Denver Nuggets. Trong khi đó, Boston tiếp tục chuyến làm khách ở bờ biển phía Tây trước Sacramento Kings.

Golden State Warriors đang thả hay họ thực sự bất lực trước Boston Celtics?

Golden State Warriors đang thả hay họ thực sự bất lực trước Boston Celtics?

Tin cùng chuyên mục
Video
Có thể bạn quan tâm
Xem thêm