Golden State Warriors đã phát hiện một tài năng trẻ ở Châu Âu và đưa anh đến NBA như thế nào?

Việt Long
thứ hai 24-6-2019 7:14:00 +07:00 0 bình luận
Quá nể với cách Golden State Warriors đưa một cầu thủ châu Âu tiềm năng đến Mỹ rồi "giấu" anh này suốt 2 năm trước khi pick tại NBA Draft 2019.

Hồi cuối tuần qua, Golden State Warriors đã trade 2 lượt pick trong tương lai để đổi lấy lượt lựa chọn thứ 39 tại NBA Draft 2019. Qua đó, Dub Nation lựa chọn tiền đạo 18 tuổi người Serbia có tên Alen Smailagic. Đây có vẻ là những nước đi rất bình thường, nhưng thực tế thì không phải vậy.

Alen Smailagic đã thi đấu cho CLB Santa Cruz Warriors, phân nhánh G-League của Golden State Warriors. Anh đã đến nước Mỹ để chơi bóng từ năm 17 tuổi, nhưng vì chưa đủ tuổi để tham dự vào NBA Draft, Smailagic đã được đưa về đội hình của Santa Cruz Warriors.

Tại đây, đội ngũ tuyển trạch và các thành viên ban huấn luyện của Golden State bắt đầu có cái nhìn kỹ hơn về tài năng trẻ này. Từ những buổi tập đến các trận đấu hay cách mà anh này sinh hoạt cùng đội đều được "soi" rất kỹ. Cuối cùng sau 2 năm theo dõi sát sao, ban lãnh đạo đội bóng đã quyết định trade đi 2 lượt pick tương lai để đổi lấy 1 suất Alen Smailagic vào đội hình một của Golden State Warriors.

Golden State Warriors đã phát hiện một tài năng trẻ ở Châu Âu và đưa anh đến NBA như thế nào?

Alen Smailagic trong màu áo Santa Cruz Warriors.

Nếu nhìn sơ lại một lần nữa, đây có vẻ là vẫn những nước đi rất bình thường trong công cuộc tuyển trạch và chọn cầu thủ, nhưng thực tế thì không phải vậy.

Sau khi được dòm ngó bởi Kirk Lacob (con trai của chủ sở hữu Golden State Warriors Joe Lacob và là chủ tịch chuyên môn của Santa Cruz Warriors), Smailagic đã được mời đến thi đấu tại G-League vào năm 2018 và anh này đồng ý với điều kiện phải được thi đấu cho Santa Cruz Warriors.

Cập bến NBA G-League, Alen Smailagic được draft bởi South Bay Lakers (phân nhánh của Los Angeles Lakers) ở lượt thứ 4. Sau đó, Santa Cruz trade với South Bay để đưa Alen về Warriors để trở thành cầu thủ G-League trẻ nhất lịch sử ở tuổi 17.

Thấy được tài năng của chàng trai người Serbia này, nhiều tuyển trạch viên bắt đầu chú ý hơn và trong sự kiện G-League Showcase (được tổ chức hằng năm để các đội ngũ tuyển trạch theo dõi những cầu thủ có tiềm năng), rất nhiều người đã đến chỉ để xem Alen Smailagi thi đấu. Tuy nhiên theo cách đầy bí hiểm, Santa Cruz Warriors đã không cho Alen Smailagi ra sân.

Xem thêm highlights của Alen Smailagic tại NBA G-League 2018-19:

Sau nhiều tháng "giấu" thành công Alen Smailagi ở G-League, Golden State Warriors cuối cùng đã draft tài năng trẻ này ngay khi có cơ hội. Thậm chí, họ phải trade 2 lượt pick trong tương lai chỉ để lựa chọn Alen Smailagi ngay trong kỳ Draft 2019 này.

Tổng kết lại, Warriors đã tìm ra một cầu thủ tuổi teen người Serbia vào năm 2017, đưa anh này về khu vực The Bay để thi đấu cho đội G-League của họ. Sau đó, Golden State cố tình giữ bí mật quá trình xây dựng và phát triển kỹ năng cho cầu thủ này đến mức độ giữ anh ở ngoài trận đấu Showcase Game. Đến khi Alen Smailagi đủ điều kiện tham gia NBA Draft, Warriors làm đủ mọi cách để chọn cầu thủ này cho bằng được.

Đây quả là một kế hoạch điên rồ và nó cho thấy quá trình tuyển lựa tài năng từ châu Âu của Golden State Warriors đã diễn ra hay như thế nào.

Tin cùng chuyên mục
Video
Có thể bạn quan tâm
Xem thêm