Golden State Warriors công bố tân binh mới: "Chuyên highlights" nhưng lại nhiều tật

Việt Long
thứ năm 26-9-2019 0:35:42 +07:00 0 bình luận
Nói về điểm mạnh nhất của Marquese Chriss, đó là sức bật và khả năng tranh chấp khá tốt. Tuy nhiên, anh lại thường xuyên gặp phải vấn đề với ban huấn luyện đội bóng vì nhiều lý do khác nhau.

Mùa hè đầy biến động của Golden State Warriors vẫn tiếp tục. Tuy nhiên, lần này tập thể Dub Nation đã kết nạp thêm thành viên mới thay vì mất đi những cầu thủ quan trọng.

Người mới này là cầu thủ từng được pick ở lượt thứ 8 NBA Draft 2016, nổi tiếng với sức bật cực tốt và tiềm năng phát triển cao. Thế nhưng, anh này lại vướng vào nhiều vấn đề liên quan đến mối quan hệ với ban huấn luyện và ban lãnh đạo đội bóng.

Cầu thủ vừa được Golden State Warriors chọn để ký hợp đồng là Marquese Chriss, cựu thành viên của Phoenix Suns, Houston Rockets và Cleveland Cavaliers.

Golden State Warriors công bố tân binh mới: Chuyên highlights nhưng lại nhiều tật

Marquese Chriss thường là tác giả của những cú úp rổ đầy uy lực.

Theo chia sẻ của ký giả Chris Haynes, Marquese Chriss đã ký hợp đồng 1 năm với Golden State Warriors. Tuy nhiên, một ký giả thân Warriors là Anthony Slater ghi chú thêm rằng đây là hợp đồng không cam kết thời hạn (non-guaranteed).

Chriss sẽ được mời đến dự trại tập luyện trước mùa giải (training camp) của Warriors trước khi đội bóng cân nhắc nước đi tiếp theo với anh: Một là đôn lên đội hình chính của Golden State tại NBA; hai là đưa xuống đội hình G-League Santa Cruz Warriors để tập luyện và thể hiện thêm.

Marquese Chriss được chọn ở lượt thứ 8 của NBA Draft 2016 bởi Sacramento Kings, nhưng bị trade ngay sau đó đến Phoenix Suns, nơi anh chơi 2 mùa giải đầu tiên trong sự nghiệp. Tại Suns, Chriss ghi trung bình 8,5 điểm cùng 4,8 rebounds qua 154 trận.

Trong mùa giải 2018-19 vừa qua, anh trôi dạt qua 2 đội bóng khác là Houston Rockets và Cleveland Cavaliers.

Golden State Warriors công bố tân binh mới: Chuyên highlights nhưng lại nhiều tật

Chriss trong màu áo Phoenix Suns mùa giải 2017-18.

Nói về điểm mạnh nhất của Marquese Chriss, đó là sức bật và khả năng tranh chấp khá tốt. Tuy nhiên, anh lại thường xuyên gặp phải vấn đề với ban huấn luyện đội bóng.

Khi thi đấu, Chriss luôn muốn được ra sân nhiều hơn. Điều này lại càng trở nên tệ hơn khi anh bắt đầu sự nghiệp tại Phoenix, đội bóng không có nhiều mục tiêu phấn đấu. Những yếu tố này biến Marquese Chriss trở thành cầu thủ có phần ngổ ngáo và ngay khi cập bến một đội bóng quy củ với mục tiêu lớn như Houston Rockets, anh đã bật bãi chỉ sau 15 lần ra sân.

Đến với Golden State Warriors bằng một bản hợp đồng thuộc dạng "cứu vãn sự nghiệp", hy vọng rằng Marquesse Chriss sẽ ngộ ra nhiều điều và nỗ lực hơn trong việc phấn đấu thay vì đòi hỏi những quyền lợi mà anh chưa thực sự xứng đáng có được.

Xem thêm những pha úp rổ cực đỉnh của Marquese Chriss, thứ biến anh thành "cỗ máy highlights" tại NBA:

Theo chia sẻ từ một nguồn tin thân cận với Warriors, ban huấn luyện nhìn thấy tiềm năng của Marquese Chriss. Tuy nhiên, ai cũng thận trọng với cái tôi lớn của cầu thủ này. Đó là lý do vì sao Marquese chỉ được một bản hợp đồng không cam kết thời hạn.

Trại tập luyện trước mùa giải của Golden State Warriors sẽ bắt đầu vào ngày 1/10 tại San Francisco, nơi Marquese Chriss sẽ có vỏn vẹn 2 tuần để gây ấn tượng với những nhà vô địch NBA năm 2015, 2017 và 2018.

Tin cùng chuyên mục
Video
Có thể bạn quan tâm
Xem thêm