Golden State Warriors có thể nên học điều này từ Oklahoma City Thunder

Việt Long
thứ hai 12-8-2019 23:00:00 +07:00 0 bình luận
Số phận đang đưa đẩy Golden State Warriors đến tình thế khá giống với Oklahoma City Thunder, đội bóng đã từng phải phụ thuộc rất nhiều vào Russell Westbrook.

Golden State Warriors và Oklahoma City Thunder có một điểm chung, đó là họ đều mất Kevin Durant ở thị trường chuyển nhượng.

Theo thông tin vừa xuất hiện gần đây, Kevin Durant vốn đã để ý đến Brooklyn Nets từ lâu. Dù còn thi đấu trong màu áo Golden State Warriors và có 2 nhẫn vô địch cùng 2 danh hiệu NBA Finals MVP, nhưng Durant có vẻ như đã muốn rời khỏi khu vực The Bay từ trước khi mùa giải 2018-19 kết thúc.

Điều này có vẻ khá quen thuộc khi KD trước kia cũng làm điều tương tự với Oklahoma City Thunder. Mối quan hệ giữa anh và Warriors đã được xây dựng từ khá lâu trước thời điểm anh chính thức đầu quân cho đội bóng chủ sân Oracle vào mùa hè năm 2016.

Golden State Warriors có thể nên học điều này từ Oklahoma City Thunder

Khi Kevin Durant rời khỏi OKC, đội bóng này không còn bất kỳ lựa chọn nào khác ngoài việc phụ thuộc hoàn toàn vào Russell Westbrook, người trước đó luôn được coi là ngôi sao thứ 2 sau KD. Vì vậy ngay lúc Kevin ra đi, Westbrook được toàn quyền quyết định lối chơi tại Thunder.

Tuy nhiên, quyền lợi này đi kèm với trách nhiệm, đó là Russ sẽ phải gồng gánh cả Oklahoma City Thunder trên vai thay vì được chia lửa với Durant như trước.

Từ việc rebound, ghi điểm đến kiến tạo hay thể hiện vai trò thủ lĩnh, Westbrook phải làm hết. Theo một chuyên gia vào thời điểm đó, Russell không phù hợp với vai trò và gánh nặng này. Thế nhưng, anh làm gì có lựa chọn nào khác.

Golden State Warriors có thể nên học điều này từ Oklahoma City Thunder

Trong đội hình của Thunder mùa giải 2016-17, cái tên ghi điểm tốt thứ 2 sau Russell Westbrook là Victor Oladipo. Nhưng khi đó, Oladipo còn cách đẳng cấp All-Star ngày nay một khoảng khá xa. Anh thi đấu thiếu ổn định và tương đối kém hiệu quả với nhiệm vụ phải "tự làm, tự ăn" bên cạnh Westbrook.

Kết quả là Russell Westbrook đã đi vào lịch sử NBA với tư cách cầu thủ được sử dụng nhiều nhất trong lịch sử với 41,7%, con số còn cao hơn cả những huyền thoại trong làng "gánh team" như Kobe Bryant, Michael Jordan hay gần đây nhất là James Harden.

Tận dụng cơ hội này, Russell Westbrook gặt hái nhiều danh hiệu cá nhân nổi bật. Bên cạnh việc ghi trung bình triple-double , Westbrook có danh hiệu MVP đầu tiên trong sự nghiệp. Tuy nhiên, đội bóng của anh bị loại ngay từ vòng 1 Playoffs và chỉ có thành tích 47-35.

Tua nhanh thời gian trở về hiện tại, Golden State Warriors đang bị đặt vào vị trí giống Oklahoma City Thunder đến không ngờ khi Stephen Curry chuẩn bị được trải qua cảm giác của Russell Westbrook.

Golden State Warriors có thể nên học điều này từ Oklahoma City Thunder

Với việc Kevin Durant ra đi và Klay Thompson chưa xác định ngày trở lại vì chấn thương đầu gối, giới chuyên gia nhận định Curry sẽ phải có một mùa giải lịch sử mới đủ hy vọng đưa Golden State tiến sâu vào Playoffs.

Phụ thuộc vào Stephen Curry cũng không phải là ý tưởng tồi. Sau tất cả, anh vẫn là cầu thủ có 2 danh hiệu MVP trong 2 mùa giải liên tiếp. Tuy nhiên, tuổi tác của Curry cùng những chấn thương sẽ là lo ngại rất lớn đối với đội ngũ y tế của Warriors. 

Mặc dù vậy, Golden State ít ra cũng còn 2 người sẽ nỗ lực hỗ trợ Stephen Curry, đó là Draymond Green và D'Angelo Russell. Green và Russell hoàn toàn có thể đóng vai trò "nhân tố bí ẩn".

Nhưng thực chất, người hâm mộ Dub Nation rất cần bộ đôi này phải thi đấu tốt nếu như không muốn đi vào vết xe đổ của Oklahoma City Thunder trước kia.

Tin cùng chuyên mục
Video
Có thể bạn quan tâm
Xem thêm