Golden State Warriors 2015 và 2017 khác biệt như thế nào?

Minh Hiếu
thứ hai 30-3-2020 9:02:11 +07:00 0 bình luận
Huấn luyện viên Steve Kerr, người dẫn dắt Golden State Warriors trong giai đoạn thành công nhất lịch sử đội bóng đã chỉ ra điểm khác biệt giữa chức Vô địch 2015 và 2017.

Golden State Warriors là đội bóng thành công nhất tại NBA trong 5 mùa giải vừa qua khi vào Chung kết 5 lần liên tiếp và giành thắng lợi ở 3 trong số đó. Dẫu vậy, nhiều người chia triều đại của Warriors ra hai phần, trước và sau thời điểm Kevin Durant gia nhập Oracle Arena.

Trả lời phỏng vấn tờ báo địa phương Mercury News, huấn luyện viên Steve Kerr cũng đồng tình với ý kiến Durant làm thay đổi bộ mặt của Golden State. Theo vị chiến lược gia 54 tuổi, đội hình 2017 xứng đáng được coi là một trong những đội hình mạnh nhất lịch sử.

"Tôi nghĩ chức Vô địch năm 2015 là một sự bất ngờ. Chúng tôi cố gắng tự thuyết phục bản thân rằng mình xứng đáng, nhưng trong thâm tâm thì vào năm 2015, đội bóng hoàn toàn không chắc chắn về việc giành thắng lợi trong loạt trận Chung kết".

Golden State Warriors 2015 và 2017 khác biệt như thế nào?
HLV Steve Kerr cho rằng Kevin Durant mang tới một sự tự tin hoàn toàn khác cho đội bóng

"2017 lại là một câu chuyện khác. Chúng tôi biết rõ mình là đội bóng xuất sắc nhất thế giới và chúng tôi biết chắc mình sẽ giành chức Vô địch. Chúng tôi tự tin vì từng nâng cúp vào năm 2015, và rồi lại bổ sung thêm Kevin Durant. Sự tự tin được đẩy hẳn lên một tầm cao mới"

"Đội hình năm 2017 có sự kết hợp của những tài năng, của những gương mặt công thủ toàn diện. Hơn nữa, động lực từ thất bại năm 2016 cũng như động lực tìm kiếm danh hiệu đầu tiên của Kevin cùng thúc đẩy đội bóng đi lên. Với Kevin và cả những thành viên cũ, tất cả đều trở nên rất mới mẻ. Không có bất cứ điều gì xen ngang, chỉ có chúng tôi và quả bóng".

Ở mùa giải 2016-17, Golden State Warriors hủy diệt hoàn toàn vòng Playoffs khi thắng trọn 12 trận đấu ở miền Tây, trước khi vùi dập Cleveland Cavaliers của LeBron James với tổng tỉ số 4-1. HLV Steve Kerr gặp vấn đề ở lưng và vắng mặt trong 11 trận đấu Playoffs mùa giải đó.

Tin cùng chuyên mục
Video
Có thể bạn quan tâm
Xem thêm