Giữa tâm bão, Durant bênh vực Harden: "Anh ấy có làm gì sai luật đâu?"

Huy Hồ
thứ năm 2-5-2019 11:00:00 +07:00 0 bình luận
Trong khi cả thế giới đang chống lại James Harden sau những phàn nàn về trọng tài thì chính đối thủ Kevin Durant lại bày tỏ ý kiến bênh vực anh.

Trong series giữa Golden State Warriors và Houston Rockets tại NBA Playoffs 2019, một trong những câu chuyện đáng chú ý nhất chính là việc James Harden cho rằng trọng tài đã không công bằng với anh.

Ngay lập tức, cả thế giới như muốn chống lại anh. Theo đó, mọi người cho rằng lối chơi của James Harden đã quá tiêu cực khi chỉ chăm chăm vào việc câu lỗi đói phương, khiến trận đấu trở nên kém hấp dẫn. Trong khi đó, đối thủ của anh là Kevin Durant lại bênh vực Harden và khẳng định ngôi sao của Houston Rockets không làm gì sai cả.

Giữa tâm bão, Durant bênh vực Harden: Anh ấy có làm gì sai luật đâu?

"Tôi nghĩ rằng bất kỳ cầu thủ nào khi thực hiện những tình huống tấn công đều sẽ sử dụng một số mẹo để giúp họ ghi điểm dễ hơn. Với James Harden, điều đó cũng không ngoại lệ. Anh ấy có thể nhảy vào người đối thủ khi tấn công vào rổ. Nhưng đó là điều mà mọi người vẫn làm đấy thôi. Tôi không nghĩ rằng anh ấy đã phá luật. 

Tôi nghĩ rằng đó chính là phong cách chơi bóng của riêng Harden. Nó có thể không phải lối chơi mà mọi người muốn thấy nhưng ít ra nó đã phát huy hiệu quả. Tôi không nghĩ rằng anh ấy đã gian lận hay lách luật gì cả", Kevin Durant nói về lối chơi của James Harden.

Giữa tâm bão, Durant bênh vực Harden: Anh ấy có làm gì sai luật đâu?

Bên cạnh đó, Kevin Durant cũng đề cập rằng chắc chắn trọng tài sẽ không bao giờ hoàn hảo trong mọi trận đấu. Chính vì thế, người hâm mộ hãy ngừng soi xem tình huống nào lỗi, tình huống nào không lỗi. Thay vào đó, theo anh, mọi người nên tập trung vào cách mà các cầu thủ thể hiện trên sân đấu xuất sắc như thế nào.

Được biết, từ mùa 2012-13 khi cập bến Houston Rockets, câu lỗi đã trở thành đặc sản giúp James Harden nổi danh tại đấu trường NBA. Trong 7 mùa giải qua, đương kim MVP đã có trung bình 10,2 pha ném phạt mỗi trận. Đặc biệt trong mùa này, anh có đến 11 pha ném phạt mỗi trận, chỉ số cao nhất trong sự nghiệp James Harden.

"Cách anh ấy diễn khi tấn công cũng giống cách tôi diễn khi phòng ngự. James Harden đã thi đấu tại NBA đủ lâu và xây dựng được cho bản thân danh tiếng về lối chơi đó. Có một sự thật rằng phòng ngự anh ấy là điều cực kỳ khó. Bạn hoàn toàn có thể bị thổi lỗi bất kỳ lúc nào", Marcus Smart của Boston Celtics nhận định về James Harden.

Tin cùng chuyên mục
Video
Có thể bạn quan tâm
Xem thêm