Giữa Bucks và Raptors, Warriors sẽ muốn gặp ai tại NBA Finals hơn?

Huy Hồ
thứ năm 23-5-2019 15:00:00 +07:00 0 bình luận
Kết quả chung kết miền Đông đang vô cùng khó đoán. Tuy nhiên nếu được chọn, liệu Golden State Warriors sẽ muốn đụng Toronto Raptors hay Milwaukee Bucks hơn?

Trong khi Golden State Warriors đã đánh bại dễ dàng Portland Trail Blazers ở chung kết miền Tây thì tại cục diện miền Đông, Toronto Raptors và Milwaukee Bucks vẫn đang "kẻ tám lạng, người nửa cân". Sau khi giành chiến thắng 2-0 trên sân nhà thì Milwaukee Bucks đã để Toronto Raptors gỡ hòa 2-2.

Vẫn chưa thể biết được liệu Giannis Antetokounmpo hay Kawhi Leonard mới là người đặt chân vào NBA Finals 2019. Tuy nhiên, nếu được lựa chọn, liệu Golden State Warriors sẽ chọn ai?

Theo nhiều chuyên gia, với tình hình hiện tại sau 4 Game ở chung kết miền Đông, có lẽ Golden State Warriors sẽ muốn đối đầu với Milwaukee Bucks hơn. Bước vào NBA Playoffs 2019, Bucks được đánh giá là đội bóng có nhiều khả năng sẽ soán ngôi Warriors nhất khi Giannis Antetokounmpo đang ở phong độ vô cùng sung mãn.

Không chỉ vậy, bộ khung của họ cũng được xem là rất có chiều sâu với những cái tên như Malcolm Brogdon, Nikola Mirotic, George Hill... Tuy nhiên, một trong những điểm yếu lớn nhất của Bucks đã được thể hiện rõ rệt ở vòng chung kết miền. Đó chính là sự non kinh nghiệm tại NBA Playoffs. 

Giữa Bucks và Raptors, Warriors sẽ muốn gặp ai tại NBA Finals hơn?

Trong 2 game vừa qua, các cầu thủ chủ lực của họ là Giannis Antetokounmpo, Eric Bledsoe và Brook Lopez hoàn toàn bị chặn đứng và thi đấu thiếu hiệu quả. Những chiến thuật của HLV MIke Budenholzer đều không phát huy được tác dụng trước hàng phòng thủ của Raptors. Nếu như không có các cầu thủ dự bị chất lượng như Hill hay Brogdon, Bucks đã bị Raptors dễ dàng "làm gỏi".

Bước vào NBA Finals, HLV dày dạn kinh nghiệm playoffs như Steve Kerr sẽ là cơn ác mộng cho Milwaukee Bucks. Người hâm mộ NBA đã được thấy khả năng xoay chuyển và xử lý tài tình của Steve Kerr cùng ban huấn luyện Warriors khi không còn Kevin Durant. Warriors không mất quá nhiều thời gian để chuyển đổi sang một lối chơi hoàn toàn khác biệt, hủy diệt các đối thủ trên đường đi của họ.

Bộ khung đội hình phụ bị xem là một trong những dàn dự bị yếu nhất giải, dưới sự vận hành của Steve Kerr, cũng đã thể hiện độ đáng sợ với những cái tên Shaun Livingston, Jordan Bell hay Quinn Cook. Với một Giannis Antetokounmpo không biết ném 3 điểm, Steve Kerr hoàn toàn có thể tìm ra cách để ngăn cản siêu sao này.

Giữa Bucks và Raptors, Warriors sẽ muốn gặp ai tại NBA Finals hơn?

Tuy nhiên, với Toronto Raptors, điểm yếu lớn nhất của đội bóng này chính là việc Kawhi Leonard không được sự hỗ trợ tốt nhất từ phần còn lại. Thế nhưng, Raptors dang thể hiện một bộ mặt rất khác trong những trận qua.

Kyle Lowry đang dần lấy lại phong độ ngôi sao với trung bình 20,2 điểm trong 4 trận chung kết miền Đông vừa qua với Milwaukee Bucks. Marc Gasol, Serge Ibaka và đặc biệt là nhân tố từ băng ghế dự bị Norman Powell cũng đã thể hiện độ uy hiếp của mình. Với bộ khung dự bị ngày càng hỗ trợ tốt hơn cho Kawhi Leonard, Toronto Raptors đang thật sự là một tập thể mạnh mẽ, đủ sức gây khó dễ cho Golden State Warriors.

Vòng NBA Playoffs sẽ được phát sóng trực tiếp trên kênh Thể thao Tin tức HD – VTVcab, thông tin cập nhật liên tục trên webthethao.vn và Bóng rổ TV.

Tin cùng chuyên mục
Video
Có thể bạn quan tâm
Xem thêm