Ginobili cùng Parker thành tổ hợp thắng nhiều nhất NBA playoffs

thứ ba 24-4-2018 12:17:49 +07:00 0 bình luận
Nếu lại chứng kiến đồng đội cũ Manu Ginobili ghi 3 điểm ngay trước mắt mà vì thế Golden State Warriors thua trận, HLV Steve Kerr có còn cười được hay không?

Nếu lại chứng kiến đồng đội cũ Manu Ginobili ghi 3 điểm cho San Antonio Spurs ngay trước mắt mà vì thế Golden State Warriors thua trận, HLV Steve Kerr có còn cười được hay không?

"Tôi tin tưởng cậu ấy còn đánh được 2 năm nữa. Tôi đã bật cười khi chứng kiến cậu ấy ném 3 từ góc ngay trước mắt mình ở cuối trận. Xem ra Manu vẫn là Manu, ở tuổi 40 vẫn ghi được 16 điểm và ném 3 vẫn chuẩn. Tôi cứ ngỡ cậu ấy đã già, vì cậu ấy từng là đồng đội tôi. Nay tôi đã già chát, nên nếu tôi từng chơi cùng cậu ấy, vậy cậu ấy lẽ ra cũng phải già rồi", Steve Kerr - chiến lược gia của Golden State Warriors từng không tiếc lời khen bạn cũ sau game 4, khi Manu Ginobili góp công lớn giúp San Antonio Spurs tránh cảnh thua trắng ở vòng 1 NBA playoff 2018.

Tuy nhiên, Steve Kerr chưa hẳn không chột dạ khi đối đầu với lão tướng người Argentina này, bởi trước game 5 giữa hai đội vào 9h30 sáng mai, NBA cho biết Manu Ginobili kết hợp với đồng đội Tony Parker vừa thiết lập kỷ lục mới: Thắng 132 trận playoff khi sát cánh bên nhau trong 16 mùa qua. Kỷ lục cũ của giải bóng rổ nhà nghề Mỹ thuộc về cặp Tim Duncan và Tony Parker (131) cũng của Spurs, kế đó lần lượt là Tim Duncan và Manu Ginobili (126), Kobe Bryant và Derek Fisher (123 - LA Lakers), Michael Jordan và Scottie Pippen (117 - Chicago Bulls).

Manu Ginobili và Tony Parker vừa lập kỷ lục NBA playoffs
Manu Ginobili và Tony Parker vừa lập kỷ lục NBA playoffs

Sự lợi hại của Manu Ginobili chưa dừng ở đó. Với 16 điểm ghi được trước Golden State Warriors, anh trở thành cầu thủ ghi nhiều điểm nhất ở độ tuổi U.50 từ sau Tim Duncan có 19 điểm ngày 12/5/2016 lúc Spurs thua Oklahoma City Thunder 99-113. Nhưng nếu xét riêng NBA playoff, anh càng quý hiếm hơn do trở thành cầu thủ thứ 4 ghi được 16 điểm ở độ tuổi U.50 sau Duncan, Karl Malone và Kareem Abdul-Jabbar, chưa kể chẳng có cầu thủ dự bị nào thuộc lứa U.50 được tung vào sân mà ghi được ít nhất 10 điểm như Manu.

Thậm chí, "siêu dự bị" Ginobili  còn tạo được kỳ tích đó đến 2 lần. Và sau chiến thắng Golden State Warriors 103-90 với hiệu suất ném 5-10, anh đang hy vọng làm được lần thứ 3 ở game 5 tới: "Chúng tôi vừa đánh rất bốc. Chúng tôi nhận ra mình ở vào thế có thể thắng khi đang cần thắng. Sau đó, chúng tôi có vài giờ tận hưởng niềm vui chiến thắng trước lúc nghĩ tới game 5". 

Manu Ginobili đang làm được những chuyện xưa nay hiếm thấy
Manu Ginobili đang làm được những chuyện xưa nay hiếm thấy

Được cầm quân thay cho Gregg Popovich đang để tang vợ, Ettore Messina - HLV tạm quyền của Spurs và cũng là đồng đội cũ của Ginobili cam kết sẽ hỗ trợ Manu bằng mọi giá để anh phát huy hết tiềm năng: "Tôi không cần đến những lời dối gian, dù cầm quân trong hoàn cảnh này rõ ràng là mất vui. Nhưng ngay bây giờ, có rất ít động lực nào khác thúc đẩy tôi tới vị trí này để cố gắng làm người hỗ trợ tốt nhất có thể cho Manu và toàn đội. Tôi sẽ không lật tung tất cả mà chỉ cố gắng để Manu có một trận đấu hay".

Biểu hiện của Ginobili cho thấy xem ra Ettore Messina rất giữ lời. Bởi lẽ, 10 điểm mà Manu ghi trong 6 phút cuối hiệp 4 giúp Spurs hạ Warriors là điều mà anh chưa từng làm được ở suốt cả hiệp 4 của bất cứ trận playoff nào ngược về năm 2012. Và trong toàn bộ sự nghiệp, Manu cũng chỉ đột biến được như thế ở 6 phút cuối trận thuộc vòng playoff vỏn vẹn 5 lần.

Các cầu thủ Golden State ắt hẳn không ngờ họ bị lão tướng Manu Ginobili kéo sang hiệp 5.
Các cầu thủ Golden State ắt hẳn không ngờ họ bị lão tướng Manu Ginobili kéo sang hiệp 5.

Với Ginobili như đang hồi sinh, San Antonio thật sự có khả năng thắng trận nữa để gây sức ép nặng nề cho Warriors, bất chấp nhiệm vụ này đầy thách thức do trong 4 năm qua, Houston Rockets (chung kết miền Tây 2015) và Cleveland Cavaliers  (chung kết NBA 2017) từng rơi vào hoàn cảnh tương tự và đều dừng bước ở vòng 5. Như để tiếp sức cho toàn đội, Ginobili tuyên bố: "Chúng tôi không phải đội bắn tốt nhất NBA, nhưng cũng chẳng tồi tới mức chỉ đạt hiệu quả 20% mỗi trận. Vì thế ở lần gặp tới, điều chúng tôi phải làm chỉ là cố gắng bắn thật tốt và tìm khoảng trống cho đồng đội".

Dự đoán NBA: Golden State Warriors 107-100 San Antonio Spurs

Kết quả loạt trận: Golden State Warriors 3-1 San Antonio Spurs

Chấn thương chú ý:

Spurs: Kawhi Leonard.

Warriors: Stephen Curry, Patrick McCaw.

Giờ đấu: 9h30 ngày 25/4 (giờ Việt Nam)

Địa điểm: Oracle Arena.

Bài liên quan
Tin cùng chuyên mục
Video
Có thể bạn quan tâm
Xem thêm