Giannis Antetokounmpo cùng Milwaukee Bucks nối dài mạch bất bại, trở lại ngôi đầu BXH NBA

Việt Long
thứ ba 10-12-2019 5:45:51 +07:00 0 bình luận
Dù có khởi đầu không như ý muốn, nhưng Giannis Antetokounmpo vẫn thể hiện được bản lĩnh, giúp Milwaukee Bucks vươn dài mạch bất bại lên thành 15 trận.

Sau khi thắng 4 trận gần nhất với cách biệt trung bình lên đến 34 điểm mỗi trận, Milwaukee Bucks đã gặp phải đôi chút khó khăn khi chạm trán Orlando Magic vào sáng nay.

Hai pha dứt điểm đầu tiên của họ đã bị chặn đứng bởi Jonathan Isaac, một trong những tay bảo vệ bảng rổ hàng đầu toàn giải. Chỉ cần 8 phút đầu tiên ở trên sân, Isaac đã có 4 cú blocks trước 4 cầu thủ Bucks khác nhau, khẳng định vị thế của mình trong phòng ngự.

Điều này đã gây được khó khăn cho Giannis Antetokounmpo và các đồng đội. Tuy nhiên, nó chỉ làm Milwaukee Bucks chậm lại đôi chút trên con đường đến chiến thắng thứ 15 liên tiếp của họ ở mùa giải năm nay.

Ghi 32 điểm cùng 15 rebounds và 8 assists, đương kim MVP của NBA đã đưa Bucks đến trận thắng với tỷ số chung cuộc 110-101 trước Orlando Magic:

Mặc kệ khởi đầu không tốt, Bucks đã bung sức ở nửa sau hiệp 1 với chuỗi điểm 14-0, vươn lên dẫn 31-18 sau 12 phút đầu tiên trước khi có cách biệt 12 điểm (tỷ số 52-40) bước vào giờ nghỉ.

Orlando Magic không chịu bỏ cuộc, họ liên tục bám đuổi với nỗ lực ghi điểm của Evan Fournier, Terrence Ross hay Aaron Gordon. Tuy nhiên, tất cả chỉ có thể giúp họ bám đuổi chứ không thể hoàn tất cuộc lật đổ "người khổng lồ" bên kia chiến tuyến.

"Đôi khi những trận đấu sít sao thế này sẽ giúp bạn học tập được nhiều điều", Giannis Antetokounmpo chia sẻ sau chiến thắng. "Mỗi khi phải nỗ lực để có chiến thắng, cảm xúc sẽ cao hơn và ép bạn phải làm nhiều thứ hơn so với những trận thắng 20 hay 30 điểm".

Giannis Antetokounmpo cùng Milwaukee Bucks nối dài mạch bất bại, trở lại ngôi đầu BXH NBA

Giannis Antetokounmpo lao vào úp rổ trước sự truy cản của Jonathan Isaac (trái)

Đúng như Giannis nói, Milwaukee Bucks đã chơi nhiệt hơn, đặc biệt là khâu tranh chấp bóng với Orlando Magic, đội bóng vốn được biết đến với nhiều big-man năng động.

"Chúng tôi đã không nhiệt bằng họ. Chúng tôi đã để họ vào đây và kiểm soát hoàn toàn khu vực dưới rổ. Đây là điều không thể chấp nhận", HLV Steve Clifford của Magic nói sau khi đội bóng của ông bị thua thiệt về rebound 44-54. "Tôi mốn các cầu thủ phải nhiệt huyết hơn, máu lửa hơn nữa".

Nhìn lại những diễn biến chính của trận đấu này tại đây:

Khris Middleton ghi 20 điểm cho Milwaukee Bucks, bên cạnh Dante Divincenzo với 12 điểm từ ghế dự bị. Trong khi đó, Orlando Magic có 26 điểm từ Evan Fournier và 23 điểm từ Terrence Ross.

Với 21 chiến thắng và chỉ 3 thất bại, Milwaukee Bucks đã chính thức trở lại ngôi đầu NBA, cùng thành tích với LA Lakers nhưng xếp trên nhờ chỉ số phụ. Còn với Magic, họ chứng kiến chuỗi 4 trận bất bại bị chặn đứng, yên vị ở vị trí thứ 8 ở miền Đông.

Tin cùng chuyên mục
Video
Có thể bạn quan tâm
Xem thêm