Giannis Antetokounmpo bỏ qua Adidas và Li-Ning để tái ký hợp đồng với Nike

thứ tư 8-11-2017 17:40:41 +07:00 0 bình luận
Giannis Antetokounmpo đã quyết định tái ký với Nike một bản hợp đồng được cho là kéo dài 5 năm với trị giá lên đến vài chục triệu USD.

Cuối cùng, cầu thủ được săn đón nhiều nhất trên thị trường giày bởi các hãng thể thao lớn đã chọn được ngôi nhà cho mình. Giannis Antetokounmpo đã quyết định tái ký với Nike một bản hợp đồng được cho là kéo dài 5 năm với trị giá lên đến vài chục triệu USD.

Sau hơn 2 tháng bị chèo kéo liên tiếp bởi cả Nike, Adidas và Li-Ning, siêu sao đang lên của Milwaukee Bucks đã chính thức công bố trên trang Twitter cá nhân rằng anh sẽ tiếp tục gắn bó với Nike. Đây là một tin khá bất ngờ vì nỗ lực của Adidas và Li-Ning trong thương vụ này là rất lớn.

Cách đây 2 tháng, trước thềm Training Camp tại Bucks, Adidas đã gửi đến cho Giannis Antetokounmpo cả một chiếc xe tải chứa đầy giày và những dụng cụ hỗ trợ tập luyện cho siêu sao người Hy Lạp.

Hình ảnh cắt từ video chính Giannis Antetokoumpo khoe chiếc xe đầy giày mà Adidas gửi tặng.
Hình ảnh cắt từ video chính Giannis Antetokoumpo khoe chiếc xe đầy giày mà Adidas gửi tặng.

Không chỉ là những đôi giày bóng rổ đơn thuần, Adidas còn gửi cho Giannis những đôi Yeezy vô cùng đắt tiền và rất nhiều mẫu giày chạy bộ/training mới nhất của hãng thể thao 3 sọc. Tuy nhiên, có vẻ như những gì Adidas đã làm là không đủ để thuyết phục cầu thủ 23 tuổi được mệnh danh là ông vua tương lai của NBA này.

Bên cạnh ông lớn Adidas, cuộc chạy đua lấy chữ ký của Giannis Antetokounmpo còn có Li-Ning, người khổng lồ giàu có đến từ Trung Quốc.

Với nguồn tài chính dồi dào, Li-Ning đã đặt lên bàn thương thảo cho Giannis tất cả những mà anh có thể mơ đến, bao gồm cả một dòng giày thửa riêng được ra mắt vào ngay mùa giải năm sau, trở thành bộ mặt của thương hiệu trong tương lai và đương nhiên là số tiền quảng cáo chắc chắn cao hơn nhiều so với Nike và Adidas sẽ trả.

 CJ McCollum là cầu thủ gần đây nhất bị Li-Ning “cuỗm” từ Nike bằng một bản hợp đồng khủng.
CJ McCollum là cầu thủ gần đây nhất bị Li-Ning “cuỗm” từ Nike bằng một bản hợp đồng khủng.

Tuy nhiên Antetokounmpo không phải là một cầu thủ quyết định các sự lựa chọn vì tiền. Trong video chính anh đăng tải lên trang cá nhân, anh bóng gió đối với cá nhân anh, sự trung thành luôn là điều quan trọng nhất. Nike chính là hãng thể thao đã “theo chân” Giannis Antetokounmpo kể từ những ngày đầu tiên anh đặt chân đến NBA.

Bên cạnh việc thần tượng Kobe Bryant, một cầu thủ lớn của Nike, việc Nike đã đồng hành với Giannis trong suốt những năm qua đã phần nào đưa anh đến quyết định tái ký hợp đồng với The Swoosh.

Ngoài ra, cầu thủ 23 tuổi của Milwaukee Bucks cũng không phải là một người yêu thích sự hào nhoáng hay tiền tài như một siêu sao khác. Trong một bài phỏng vấn gần đây với ESPN, Giannis đã trả lời rằng: “Tôi thích chơi bóng tại một môi trường nhỏ nhưng ấm cúng như Milwaukee. Tôi không phải là người thích sự ồn ào và náo nhiệt...

Giannis Antetokounmpo là cầu thủ tôn trọng sự trung thành.
Giannis Antetokounmpo là cầu thủ tôn trọng sự trung thành.

...Nếu như tôi thi đấu ở những thành phố lớn như New York hay Los Angeles, sự nghiệp của tôi chắc chắn đã không được như ngày hôm nay”. Sự khiêm tốn này được thể hiện bởi The Greek Freak đã phần nào lý giải vì sao anh không chọn Adidas hay Li-Ning, những hãng thể thao luôn sẵn lòng trả rất nhiều tiền và làm mọi cách để “câu” những cầu thủ từ Nike.

Bản hợp đồng thắng lớn của Nike

Trong các cầu thủ trẻ hiện nay, Giannis Antetokounmpo đang nổi lên như một “ngựa ô” trong cuộc chạy đua giành danh hiệu MVP của mùa giải. Sau mùa giải 2016-2017 bùng nổ, Giannis đã vinh dự được vào All-Star lần đầu tiên và nhận danh hiệu cầu thủ có tiến bộ vượt nhất NBA vào cuối mùa giải.

Không dừng lại ở đó, chỉ số trung bình 22,9 điểm cùng với 8,8 rebounds và 5,4 assists của Giannis mùa giải 2016-17 đã biến thành 31,0 điểm và 9,9 rebounds trong 9 trận đầu tiên của mùa giải năm nay. Màn trình diễn ấn tượng này được Giannis Antetoukounmpo thực hiện khi sử dụng mẫu Nike Kobe A.D. Mid, mẫu giày mới nhất trong dòng giày Kobe huyền thoại.

>> Những mẫu giày độc đáo của tuần mở màn NBA 2017-18

Mẫu Nike Kobe AD Mid mà Giannis sử dụng trong giai đoạn đầu mùa giải vừa qua.
Mẫu Nike Kobe AD Mid mà Giannis sử dụng trong giai đoạn đầu mùa giải vừa qua.

So với các cầu thủ đang bước vào giai đoạn “chuyển nhượng tự do” với các hãng thể thao mùa hè này, Giannis chính là cái tên tốt nhất mà Nike có thể hợp tác. Không chỉ có khả năng rất lớn sẽ nằm trong top 3 cầu thủ đạt danh hiệu MVP mùa này, Giannis Antetokounmpo còn là “mỏ vàng” về khía cạnh bộ mặt thương hiệu khi anh luôn tham gia rất nhiều hoạt động cộng đồng và rất được yêu mến bởi người hâm mộ trên toàn thế giới.

Sẽ có một dòng giày thửa riêng cho Giannis Antetokounmpo?

Với tiềm năng rất lớn về cả mặt hình ảnh lẫn khả năng chơi bóng, việc Nike hợp tác để làm một dòng giày thửa riêng cho Giannis sẽ là điều đương nhiên. Điều này lại được khẳng định khi trong giai đoạn bị Adidas và Li-Ning “chèo kéo”, Nike đã công bố rằng nếu siêu sao của Milwaukee Bucks tiếp tục ký hợp đồng với Nike, anh sẽ có một dòng giày thửa riêng.

Mặc dù có rất nhiều sự lựa chọn đến từ Nike, Giannis vẫn chọn mẫu Nike Kobe X khá cũ để mang trong suốt mùa giải 2016-17.
Mặc dù có rất nhiều sự lựa chọn đến từ Nike, Giannis vẫn chọn mẫu Nike Kobe X khá cũ để mang trong suốt mùa giải 2016-17.

Là một fan trung thành của Kobe Bryant và những mẫu giày cổ thấp, nhiều khả năng mẫu giày thửa của Giannis sẽ mang một thiết kế gọn nhẹ, phù hợp với lối chơi bùng nổ, đầy tốc độ của cầu thủ cao 2m11 này.

Bên cạnh đó, việc đưa thiết kế này gắn liền với những câu chuyện liên quan đến Hy Lạp (quê hương của Giannis) sẽ mang đến những phong cách thiết kế phối màu mới vô cùng độc đáo. Dù cho chúng có là những hình ảnh liên quan đến Hy Lap cổ đại, hay những phối màu đậm chất thần thoại Hy Lạp... mẫu giày thửa của Giannis chắc chắn sẽ rất độc đáo.

Siêu sao của Milwaukee Bucks trong tốp đầu cuộc đua đến danh hiệu MVP mùa này.
Siêu sao của Milwaukee Bucks đang trong tốp đầu cuộc đua đến danh hiệu MVP mùa này.

Giannis Antetokounmpo đang trải qua chuỗi trận ấn tượng nhất trong sự nghiệp thi đấu của mình khi anh ghi trung bình đến 31,0 điểm cùng 9,9 rebounds và 5,0 assists mỗi trận. Tuy nhiên, việc Milwaukee Bucks không có sự phục vụ của tiền phong Jabari Parker (ghi hơn 20 điểm/trận) đã khiến thầy trò HLV Jason Kidd gặp rất nhiều khó khăn.

Sự bổ sung Eric Bledsoe, một PG công thủ toàn diện khá chất lượng sẽ phần nào giúp Milwaukee Bucks trở nên mạnh mẽ hơn trên cả hai chiến tuyến. Đặc biệt hơn, khi chơi bên cạnh Eric Bledsoe, Giannis Antetokoumpo chắc chắn sẽ thi đấu thoải mái hơn và dự kiến anh sẽ còn chơi bùng nổ hơn nữa trong thời gian tới.

Bài liên quan
Tin cùng chuyên mục
Video
Có thể bạn quan tâm
Xem thêm