Giám khảo định cho Aaron Gordon bằng điểm với Derrick Jones Jr, nhưng...

Việt Long
chủ nhật 16-2-2020 7:05:00 +07:00 0 bình luận
Các giám khảo tại NBA Slam Dunk Contest 2020 đã định thu xếp để hai dunker trong vòng chung kết có thể đạt điểm số bằng nhau. Tuy nhiên, có vẻ như ai đó đã không làm theo kế hoạch.

Cuộc thi NBA Slam Dunk Contest 2020 đã diễn ra tuyệt hay khi Aaron Gordon và Derrick Jones Jr. cống hiến loạt dunk chung kết kịch tính đến nghẹt thở. Nhưng rồi, mọi thứ lại kết thúc trong sự tranh cãi.

Sau khi có 5 pha úp rổ liên tiếp đạt điểm tuyệt đối (50 điểm), Gordon chỉ được giám khảo cho 47 điểm dù đã thực hiện cú dunk qua đầu Tacko Fall, cầu thủ có chiều cao lên đến 7-feet-5 (2m26). Derrick Jones Jr trước đó đã có cú úp rổ được 48 điểm và như vậy là đủ để anh lên ngôi vô địch.

Trong sự phẫn nộ của dư dân mạng, búa rìu dư luận đã hướng về phía ban giám khảo khi nhiều người cho rằng Gordon xứng đáng có 50 điểm.

Nhìn lại cú úp rổ trên đầu Tacko Fall của Aaron Gordon tại NBA Slam Dunk Contest 2020:

Sau khi sự kiện kết thúc, một thành viên trong bán giám khảo là rapper, diễn viên Common đã chia sẻ rằng họ đã dự định cho Aaron 48 điểm để hoà với Derrick Jones, qua đó đưa Slam Dunk Contest đến một lượt úp rổ nữa trong vòng chung kết.

Ký giả Ramona Shelburne của ESPN trích lời Common như sau:

"Chúng tôi nghĩ rằng kết quả đã phải hoà nhau. Chúng tôi nhìn nhau và nói rằng 'Đây sẽ là kết quả hoà'... nhưng rồi ai đó đã làm sai. Tôi không biết đó là ai.

"Tôi nghĩ rằng đây là một cuộc đấu rất cân tài cân sức và chúng tôi - những giám khảo - nghĩ rằng tỷ số phải hoà nhau. Tôi nghĩ rằng chúng tôi nên được phát một tấm bảng, trong đó từng người sẽ chọn ra ai là dunker xuất sắc hơn. Vậy mới có thể quyết định người chiến thắng".

Giám khảo định cho Aaron Gordon bằng điểm với Derrick Jones Jr, nhưng...

BGK cuộc thi NBA Slam Dunk Contest 2020

Ban giám khảo của kỳ thi năm nay có 5 thành viên bao gồm cựu cầu thủ NBA Dwyane Wade, huyền thoại WNBA Candace Parker, huyền thoại Scottie Pippen cùng với hai khách mời là rapper Common và diễn viên Chadwick Boseman (nổi tiếng với vai diễn vua T'Challa của phim Black Panther).

Nếu làm theo cách của Common, NBA Slam Dunk Contest đã có thể chọn ra người chiến thắng một cách êm đẹp hơn. ESPN đã phỏng vấn thêm Candace Parker và nữ cầu thủ WNBA cũng chia sẻ rằng ban giám khảo đã dự định cho kết quả hoà.

Trong cú úp rổ 47 điểm của Aaron Gordon, ba người đã cho 9 điểm là Dwyane Wade, Scottie Pippen và Chadwick Boseman. Với cú dunk 48 điểm của DJJ, chính 3 giám kháo trên đã cho 10 điểm, còn Parker và Common cho 9 điểm.

Nhìn lại vòng chung kết nghẹt thở giữa Aaron Gordon và Derrick Jones Jr:

Sự tranh cãi chắc chắn sẽ còn xuất hiện rất nhiều trong toàn bộ kỳ NBA All-Star này và có lẽ là vài ngày sau đó, thời điểm NBA sẽ nghỉ trước khi các trận đấu trở lại vào thứ Năm tuần sau. Mọi pha úp rổ sẽ được nghiền ngẫm và những con số trên màn hình giám khảo sẽ còn được cư dân mạng xâu xé.

Với Aaron Gordon, anh đã chính thức gia nhập CLB những kẻ về nhì vĩ đại của Slam Dunk Contest bên cạnh huyền thoại Dominique Wilkins. Sau khi không thể giành chiến thắng, tiền đạo của Orlando Magic đã tuyên bố chia tay cuộc thi úp rổ. Thay vào đó, anh đặt mục tiêu vô địch NBA 3-Point Contest trong các kỳ All-Star tiếp theo.

Tin cùng chuyên mục
Video
Có thể bạn quan tâm
Xem thêm