EuroLeague hủy mùa giải 2019-20, không có nhà Vô địch

Minh Hiếu
thứ tư 27-5-2020 11:39:28 +07:00 0 bình luận
Giống như NBA, EuroLeague và EuroCup cũng ngưng trệ từ tháng Ba vì COVID-19. Tuy nhiên, các giải đấu tại châu Âu sẽ không thể trở lại.

Trong khi NBA đang có những nỗ lực để hoàn thành nốt phần còn lại của mùa giải 2019-20, thì ở bên kia bờ Đại Tây Dương, ban tổ chức các giải đấu EuroLeague và EuroCup lại đi theo một hướng hoàn toàn khác. Hôm qua, họ đưa ra quyết định hủy bỏ toàn bộ phần còn lại của mùa giải và sẽ không có nhà Vô địch nào được tôn vinh.

"Không nghi ngờ gì nữa, đây là quyết định khó khăn nhất mà chúng tôi phải đưa ra trong lịch sử 20 năm của giải đấu", Jordi Bertomeu, Chủ tịch kiêm Giám đốc Điều hành EuroLeague phát biểu. "Vì những lý do nằm ngoài tầm kiểm soát, chúng tôi buộc phải cắt ngắn mùa giải thành công và thú vị nhất lịch sử bóng rổ châu Âu".

"Trong vòng 2 tháng rưỡi vừa qua, tất cả các cổ đông đã tìm mọi cách, đưa ra mọi phương án, tìm hiểu mọi ngóc ngách để có thể hoàn tất giải đấu và đền đáp niềm đam mê của những người hâm mộ nhiệt huyết. Thật buồn khi có những lý do vượt ngoài tầm kiểm soát buộc chúng tôi phải đi tới quyết định khó khăn này".

EuroLeague và EuroCup sẽ không có nhà Vô địch

"Chúng tôi có nhiều động lực để đưa mùa giải 2019-20 trở lại, nhưng ưu tiên hàng đầu chắc chắn phải là sức khỏe của tất cả mọi người: các vận động viên, huấn luyện viên, trọng tài, câu lạc bộ, các nhân viên, giới truyền thông và các gia đình của họ. Trong những tháng tới, chúng tôi chỉ còn 1 mục tiêu duy nhất: làm tất cả những gì có thể để đưa cộng đồng trở lại mạnh mẽ hơn, tạo ra hình ảnh tuyệt vời nhất, cả trong lẫn ngoài sân. Đây không phải là kết thúc, mà là một khởi đầu mới".

Sau NBA, EuroLeague được coi là giải bóng rổ chuyên nghiệp cấp câu lạc bộ danh giá nhất thế giới. Trong khi đó, EuroCup là giải đấu hạng hai châu Âu với phần thưởng cho đội Vô địch là tấm vé dự EuroLeague. Nói nôm na thì hai giải đấu này có cấp độ tương đương Champions League và Europa League trong bóng đá.

Ban tổ chức thông báo mùa giải 2020-21 của EuroCup và EuroLeague sẽ khởi tranh lần lượt vào ngày 30/9 và 1/10 tới. Dự kiến toàn bộ đội bóng tham dự các giải đấu châu lục mùa 2019-20 sẽ tái xuất ở mùa này. Như vậy, các giải đấu Vô địch quốc gia châu Âu đang có cơ sở để hủy bỏ phần còn lại của mùa giải giống EuroLeague và EuroCup.

Tin cùng chuyên mục
Video
Có thể bạn quan tâm
Xem thêm