Đường chuyền độc của Curry làm lu mờ lỗi 2 lần dẫn bóng

thứ tư 5-4-2017 17:01:25 +07:00 0 bình luận
LeBron James vượt mặt huyền thoại Kareem Adbul-Jabbar và sao Toronto Raptors nổi nóng vì Lance Stephenson là những tin khác của NBA ngày 05/04.

LeBron James vượt mặt huyền thoại Kareem Adbul-Jabbar và sao Toronto Raptors nổi nóng vì Lance Stephenson là những tin khác của NBA ngày 05/04.

Đường chuyền độc của Curry làm lu mờ lỗi dẫn bóng

Một trong những khoảnh khắc đáng chú ý nhất trong chiến thắng 121-107 của Golden State Warriors trước Minnesota Timberwolves là pha chuyền bóng siêu hạng tới từ Stephen Curry.

Tình huống diễn ra trong hiệp 3, sau khi cướp được bóng của Andrew Wiggins, Curry dẫn bóng phản công rất nhanh rồi thực hiện pha chuyền bóng “lườm rau gắp thịt” cho Andre Iguodala ghi điểm.

Curry mắc lỗi dẫn bóng trước khi thực hiện đường chuyền giấu tay
Curry mắc lỗi dẫn bóng trước khi thực hiện đường chuyền giấu tay

Thế nhưng pha biểu diễn đó vẫn kém hoàn hảo vì nếu xem kỹ lại, thực chất Curry đã mắc lỗi 2 lần dẫn bóng trước khi tung ra đường chuyền.

Tuy nhiên, trọng tài đã không phát hiện ra hoặc cố tình bỏ qua do màn trình diễn quá diệu vì lỗi này chỉ tính ở NBA nên điểm số vẫn được tính cho Warriors, trong khi Curry có thêm 1 pha kiến tạo đáng nhớ nữa trong sự nghiệp.

Video: Diến biến của trận đấu giữa Golden State Warriors - Minnesota Timberwolves

LeBron James vượt mặt huyền thoại Kareem Adbul-Jabbar

Với 18 điểm ghi được ở trận đấu với Orlando Magic, LeBron James đã có 788 game liên tiếp ghi được từ 10 điểm trở lên, vượt qua 787 trận của Kareem Abdul-Jabbar để vươn lên vị trí thứ 2 trong danh sách những cầu thủ có chuỗi trận lập thành tích tương tự dài nhất.

Người đứng đầu hiện tại là Michael Jordan với 866 trận liên tiếp có số điểm được tạo nên từ 2 chữ số. Với khoảng cách 78 trận, LeBron hoàn toàn có cơ hội vượt qua kỷ lục của Jordan.

LeBron đã có 788 trận liên tiếp ghi tối thiểu 10 điểm
LeBron đã có 788 trận liên tiếp ghi tối thiểu 10 điểm

Lần gần nhất James không đạt tới con số 10 điểm là ngày 05/01/2007 khi anh chỉ có 8 điểm ở cuộc đối đầu với Milwaukee Bucks.

Còn trong danh sách những cầu thủ ghi nhiều điểm nhất NBA, James hiện đứng thứ 7 với 28.692 điểm, Jordan xếp thứ 4 với 32.292 điểm trong khi Abdul-Jabbar là số 1 với 38.387 điểm.

Lance Stephenson khiến sao Toronto Raptors ức chế

Sáng nay, Toronto Raptors đã chịu trận thua cay đắng trước Indian Pacers với tỷ số 90-108 dù đã có lúc dẫn trước tới 19 điểm. Tuy nhiên, cuộc ngược dòng đó lại không phải điểm nhấn của trận đấu.

Khi trận đấu chỉ còn vài giây, Lance Stephenson lại “hồn nhiên” dẫn bóng lên rổ thay vì cầm bóng và chờ tiếng còi kết thúc vang lên, “luật bất thành văn” ở NBA khi đội bóng đó đã cầm chắc chiến thắng.

Tình huống ghi điểm của Stephenson đã khiến nhiều cầu thủ Raptors nóng mặt, đặc biệt là DeMar DeRozan và P.J. Tuckers. Lộn xộn bắt đầu xảy ra và phải khá vất vả, ban huấn luyện cũng như thành viên mỗi độ mới hạ nhiệt được những cái đầu nóng.

DeRozan và Tucker cho rằng hành động của Stephenson là thiếu fair-play
DeRozan và Tucker "nóng mặt" với pha ghi điểm của Stephenson

DeRozan, Tucker và Stephenson, người mới trở lại với Indiana sau 3 năm phiêu bạt ở nhiều đội bóng, đều phải nhận 1 lỗi kỹ thuật.

Phát biểu sau trận, DeRozan chỉ trích hành động này của Stephenson là “thiếu tôn trọng đối thủ”, trong khi Tucker cho rằng hậu vệ của Pacers chẳng khác nào cầu thủ nghiệp dư.

Stephenson sau đó cũng đã gửi lời xin lỗi: “Tôi không cố ý làm tổn thương ai. Cổ động viên hò reo cổ vũ tôi, lúc đó tôi chỉ đơn giản là muốn làm điều gì đó cho họ”.

Bài liên quan
Tin cùng chuyên mục
Video
Có thể bạn quan tâm
Xem thêm