Đừng vội mừng, Kevin Durant chưa chắc đã ở lại Golden State Warriors sau mùa hè này

thứ năm 7-6-2018 17:41:06 +07:00 0 bình luận
Kevin Durant bất ngờ tung ra một dấu chấm hỏi to đùng về tương lai của anh với Golden State Warriors dù nhiều người tin rằng, anh sẽ tái ký hợp đồng với nhà ĐKVĐ NBA.

Kevin Durant vừa mang đến màn trình diễn có lẽ là đỉnh cao nhất trong sự nghiệp tính đến thời điểm này. 

Ghi đến 43 điểm cùng 13 rebounds, 7 assists và một cú ném kết liễu đối thủ đầy lạnh lùng, Durant đã đưa Golden State Warriors vươn lên dẫn 3-0 tại Vòng chung kết NBA Finals và phần nào đó là chạm một tay vào chiếc cúp vô địch Larry O'Brien danh giá.

Tuy nhiên khi mọi người đang quá bận tâm vào NBA Finals thì tương lai của Kevin Durant tại Golden State Warriors vẫn chưa có gì là chắc chắn.

Theo dự tính của cả Kevin Durant và Golden State Warriors, mùa hè này KD sẽ từ chối bản hợp đồng cũ (với mức lương mà KD đã chấp nhận giảm cuối mùa trước) để ký lại một bản hợp đồng mới với thời hạn dài và quan trọng nhất là mức lương cao hơn.

Đừng vội mừng, Kevin Durant chưa chắc đã ở lại Golden State Warriors sau mùa hè này - Ảnh 1.

Kevin Durant muốn tiếp tục thành công cùng Warriors, nhưng chỉ với một cái giá hợp lý.

Ngay trước khi Game 3 diễn ra vào sáng nay, ký giả Sam Amick của USA Today đã hỏi Kevin Durant về dự định tương lai của mình. Siêu sao của Golden State đã trả lời rằng: "Tất cả vẫn đang được đặt trên bàn đàm phán. Hợp đồng, mức lương và các điều khoản chắc chắn sẽ phải hợp lý dù rằng kế hoạch của tôi là ở lại đây.

Nhưng đây là NBA, nơi mà mọi thứ đều có thể xảy ra và tôi biết rằng mọi thứ đều có thể xảy ra. Chưa có gì là chắc chắn cả".

Trước đó vào cuối Regular Season, Kevin Durant đã thẳng thắn tuyên bố rằng anh sẽ không hy sinh cho Golden State Warriors nữa sau khi chấp nhận cắt 10 triệu đô trong tiền lương của mình để giúp giữ lại bộ khung của đội bóng: "Tiền chưa bao giờ là ưu tiên của tôi nếu như phải lựa chọn, nhưng tôi mong rằng ban lãnh đạo đội bóng hãy đối xử với mình đúng mức".

Nếu như Kevin Durant và Golden State Warriors đi đến được thoả thuận ở mùa hè này, Durant có thể nhận một trong những bản hợp đồng béo bở nhất trong lịch sử NBA nếu xét về mức lương theo mùa khi anh có thể nhận trên 36 triệu đô/mùa. 

Đừng vội mừng, Kevin Durant chưa chắc đã ở lại Golden State Warriors sau mùa hè này - Ảnh 2.

Sau Curry và có thể là Durant, Klay Thompson là người tiếp theo "lên thớt".

Nhưng điều này sẽ đồng nghĩa với việc bộ khung của Warriors một lần nữa bị lung lay khi Klay Thompson sẽ là người phải "lên thớt". Klay đã từng nhiều lần tuyên bố rằng anh sẵn sàng giảm lương để chơi trọn sự nghiệp tại The Bay, nhưng giống với Kevin Durant đã nói ở trên: "Đây là NBA, nơi mà mọi thứ đều có thể xảy ra".

Với chức vô địch gần như đã nằm chắc trong tay khi chưa từng có đội bóng nào có thể lội ngược dòng 0-3 để thắng tại một Series Playoffs, có lẽ đã đến lúc các thành viên ban lãnh đạo của Warriors bắt đầu tính đến các phương án để giữ chân những siêu sao của mình.

Bài liên quan
Tin cùng chuyên mục
Video
Có thể bạn quan tâm
Xem thêm