Đừng bỏ lỡ: 6 khoảnh khắc đáng nhớ của Game 6 khi Warriors thắng Houston Rockets đầy bất ngờ

chủ nhật 27-5-2018 18:13:23 +07:00 0 bình luận
Những trận đấu hay như Warriors vs Rockets sáng nay không thể thiếu những khoảnh khắc thiên tài và xen đâu đó là cả sự xúc động nữa.

Golden State Warriors đã đối mặt với việc bị loại, nhưng họ còn lâu mới để chuyện đó xảy ra trên sân nhà Oracle Arena của mình. 

Sau khi bị dẫn trước đến 17 điểm ở ngay hiệp 1 và sau đó là 10 điểm bước vào hiệp 3 trong một Game 6 mang tính chất buộc phải thắng, Golden State Warriors đã quay về với hai triết lý cơ bản và quen thuộc của mình: Đó là "ông vua hiệp 3" và bộ đôi "Splash Brothers" cổ điển (Stephen Curry và Klay Thompson).

Ở hiệp thi đấu được coi là "sân chơi quen thuộc", Golden State Warriors đã áp đảo Houston Rockets với tỷ số 33-16, bắt chặt James Harden trước khi kết liễu đối thủ bằng một hiệp 4 không tưởng, ghi được 32 điểm và chỉ cho đối thủ ghi vỏn vẹn 9 điểm. 

Kết thúc trận đấu, Warriors vượt qua Rockets với tỷ số chung cuộc 115-86 để đưa Series này về Game 7 cuối cùng (diễn ra vào sáng Thứ Ba tới tại Houston).

Và những trận đấu hay không thể thiếu những khoảnh khắc thiên tài, xen đâu đó là cả sự xúc động nữa. Dưới đây là 6 khoảnh khắc không thể bỏ qua của Game 6 diễn ra hôm nay:

1. "We Ain't Going Home - Còn lâu chúng ta mới bị loại" - Klay Thompson

Klay Thompson hay "Klay Game Cuối" chính là ngôi sao sáng nhất của trận đấu này. Chỉ riêng trong hiệp 3, Klay đã có 4 quả 3 điểm thành công và dưới đây là quả 3 điểm "nhiệt" nhất.

Sau tình huống anh hét to "We Ain't Going Home - Còn lâu chúng ta mới bị loại" về phía khán giả, Warriors chính thức áp đảo Rockets trong khoảng thời gian còn lại với tổng tỷ số 56-25.

Xem lại tình huống "We Ain't Going Home!" - Klay Thompson.

2. Stephen Curry định đoạt trận đấu khi còn đến... 8 phút trên đồng hồ

Nếu một ngày mà bạn nhìn thấy Stephen Curry thực hiện thành công khoảng 3-4 quả 3 điểm như thế này, ngày hôm đó có lẽ phải 80% khả năng Warriors đã giành chiến thắng.

Sau quả 3 điểm "định đoạt" trận đấu này, khoảng cách chính thức được đưa lên con số 15 và Houston Rockets gần như không thể chống đỡ được nữa.

Xem lại tình huống Stephen Curry ném 3 thành công!

3. Stephen Curry vẫn là Stephen Curry

Và một khi Steph đã lấy lại được sự tự tin cũng như được tung hoành thoải mái trên sân nhà, anh vẫn thường có những quả 3 điểm mà anh "lo lùi về thủ" còn trước khi cả bóng bay vào rổ.

Xem lại tình huống Curry lo lùi về thủ trước khi bóng bay vào rổ.

4. Rookie Jordan Bell mất dấu James Harden khi đang theo kèm

Không có sách vở nào khuyên rằng một trung phong nên ra kèm một hậu vệ, đặc biệt là với một tay ghi điểm cực kỳ ma mãnh như James Harden. 

Thật tội nghiệp cho Rookie Jordan Bell, có lẽ anh sẽ tìm ra được chân lý nhiều hơn khi bắt đầu vào năm thứ 2 sự nghiệp thi đấu giải bóng rổ NBA của mình.

Xem lại tình huống Jordan Bell mất dấu James Harden 

5. Stephen Curry quay "Iso Joe" như chong chóng

"Iso Joe" là biệt danh của Joe Johnson thời đỉnh cao, khi mà anh thường xuyên đánh bại người kèm mình thông qua các tình huống 1-đấu-1 (Isolation). 

Thế nhưng giờ đây khi tuổi tác đã trở thành một gánh nặng, "Iso Joe" đã bị Stephen Curry quay như chong chóng bằng chính bài Isolation (1-đấu-1) mà trước kia đã từng là bài tủ của anh.

Xem lại tình huống "Iso Joe" phòng ngự bất thành trước Stephen Curry.

6. Màn chào mừng trở lại đầy cảm xúc của CĐV dành cho Patrick McCaw

Cách đây gần 2 tháng, hậu vệ Patrick McCaw của Golden State Warriors đã có một cú ngã kinh hoàng trong trận đấu gặp Sacramento Kings, nơi anh đã chịu sự tác động của Vince Carter ở trên không và ngã đập lưng xuống sàn.

Đừng bỏ lỡ: 6 khoảnh khắc đáng nhớ của Game 6 khi Warriors thắng Houston Rockets đầy bất ngờ - Ảnh 6.

Xem lại tình huống Patrick McCaw bị đưa ra khỏi sân bằng cáng cứu thương và cầu thủ của hai đội cùng đứng với nhau để cầu nguyện cho anh.

Sau đó, McCaw đã phải rời sân bằng cáng và được đưa thẳng đến bệnh viện vì sợ nguy hiểm đến tính mạng. Rất may, Patrick McCaw đã không gặp chấn thương quá nặng và sau gần hai tháng, anh đã chính thức trở lại sân thi đấu lần đầu tiên.

Khán giả tại Oracle Arena, sân nhà của Golden State Warriors đã dành cho anh những tràng pháo tay lớn để khích lệ tinh thần và đáp lại tấm thịnh tình của người hâm mộ, McCaw đã có pha ghi điểm thành công ngay ở lần chạm bóng đầu tiên của mình.

Xem lại tình huống Patrick McCaw được chào đón đầy xúc động tại Oracle Arena.

Tin cùng chuyên mục
Video
Có thể bạn quan tâm
Xem thêm