Dù muốn hay không, DeMarcus Cousins cũng phải rời khỏi Golden State Warriors cuối mùa giải này

thứ sáu 2-11-2018 14:21:24 +07:00 0 bình luận
Vẫn chưa rõ trận đấu đầu tiên của DeMarcus Cousins trong màu áo của Golden State Warriors là khi nào, nhưng người ta đã xác định được trận đấu cuối cùng mà anh thi đấu cho The Bay.

Vẫn chưa rõ trận đấu đầu tiên của DeMarcus Cousins trong màu áo của Golden State Warriors là khi nào, nhưng người ta đã xác định được trận đấu cuối cùng mà anh thi đấu cho The Bay.

Trễ nhất là ngày 17/06, một ngày sau khi Game 7 của NBA Finals 2019 kết thúc cũng chính là ngày cuối cùng trong hợp đồng của "Boogie" Cousins với Golden State Warriors.

Dù muốn hay không, DeMarcus Cousins cũng phải rời khỏi Golden State Warriors cuối mùa giải này - Ảnh 1.

"Chúng tôi chẳng giấu diếm gì khi ký hợp đồng với cậu ấy" - HLV Steve Kerr chia sẻ - "Đây là bản hợp đồng một năm và chỉ một năm mà thôi. Chúng tôi không có tiền để giữ cậu ấy lại sau mùa giải này và chính Cousins cũng biết điều đó.

Vì vậy chúng tôi rất muốn Cousins giúp Warriors có được chiếc cúp vô địch để từ đó, cậu ta có thể tìm một bản hợp đồng chất lượng ở đội bóng khác".

Đây được coi là mùa giải "chơi một lần rồi thôi" với Golden State của DeMarcus Cousins. 

Sau khi đến Golden State để nhận mức lương chỉ 5,3 triệu đôla, Boogie nên dùng mùa giải này để chứng minh giá trị của mình. Anh cần cho các đội bóng khác thấy rằng anh vẫn là một trung phong đẳng cấp All-Star sau chấn thương đứt gân gót chân nghiêm trọng. 

Tuy nhiên quan trọng nhất, Cousins phải chứng tỏ được anh không phải là cái tôi ngổ ngáo trong phòng thay đồ bằng việc "sống khoẻ" với những ngôi sao hàng đầu như Stephen Curry, Kevin Durant hay Draymond Green.

Dù muốn hay không, DeMarcus Cousins cũng phải rời khỏi Golden State Warriors cuối mùa giải này - Ảnh 2.

Trong khi HLV Steve Kerr chia sẻ điều này với truyền thông, DeMarcus Cousins đã bắt đầu tập 4 đấu 4 với cầu thủ thuộc đội hình hai và các thành viên ban huấn luyện.

Không ai có thể đưa ra được thời điểm trở lại chính xác của trung phong mang áo số 0 này, kể cả bản thân Cousins hay đội ngũ y tế của Golden State Warriors. 

Tuy nhiên việc Cousins đã bắt đầu tham gia đấu tập cho thấy trận đấu đầu tiên của anh trong màu áo xanh vàng sẽ không còn xa.

Xem thêm video tập luyện 4 đấu 4 của DeMarcus Cousins hôm qua:

Trong video này, Cousins đã có thể chạy và ghi điểm (có cả úp rổ) dù không thực sự thanh thoát, nhịp nhàng như trước kia. 

Một số chuyên gia nhận định rằng nếu DeMarcus Cousins không gặp bất trắc trong quá trình hồi phục, anh có thể trở lại vào giữa hoặc cuối tháng 12 tới.

"Xét về thể trạng, Cousins vẫn còn cách sân đấu khá dài dù tôi rất phấn khích với những gì cậu ấy thể hiện trong thời gian qua. 

Mọi người hãy kiên nhẫn và khoan hứng thú với việc Cousins trở lại. Cậu ấy còn cần một khoảng thời gian nữa" - Steve Kerr chia sẻ thêm.

Dù muốn hay không, DeMarcus Cousins cũng phải rời khỏi Golden State Warriors cuối mùa giải này - Ảnh 5.

Không được xem DeMarcus Cousins, nhưng người hâm mộ vẫn có thể theo dõi trực tiếp màn trình diễn ấn tượng của Stephen Curry, Kevin Durant hay Klay Thompson.

Lượt trận tiếp theo của Golden State Warriors đối đầu với Minnesota Timberwolves sẽ được tường thuật trực tiếp trên Webthethao.vn vào lúc 9h30 sáng mai, ngày 03/11.

Xem ngay: Tổng hợp kết quả NBA Regular Season 2018-19 ngày 02/11

Bài liên quan
Tin cùng chuyên mục
Video
Có thể bạn quan tâm
Xem thêm