Dự đoán NBA Play-off ngày 10/05: Celtics nắm lợi thế sân nhà

thứ tư 10-5-2017 16:59:56 +07:00 0 bình luận
Trong các lần đối đầu giữa Wizards và Celtics trong mùa giải 2016-2017, thắng lợi thường thuộc về đội bóng nào đóng vai trò chủ nhà.

Trong các lần đối đầu giữa Wizards và Celtics trong mùa giải bóng rổ NBA 2016-2017, thắng lợi thường thuộc về đội bóng nào đóng vai trò chủ nhà.

07h00: Boston Celtics (2) - Washington Wizards (2) 

Yếu tố tinh thần dường như đang nghiêng về Wizards sau 2 chiến thắng liên tiếp tại sân nhà. Nhưng đừng quên, Celtics cũng từng thắng 2 game mở màn và vẫn có thể phải thua ngay sau đó ở loạt trận sân khách. Game 5 tới đây sẽ diễn ra tại TD Garden, nơi mang đến lợi thế rõ ràng cho Boston Celtics.

Tình trạng quyết đấu giữa 2 đội từ mùa giải ngoài cho đến Play-off hiện tại đang cùng đi theo một hướng: khi đội nào nắm quyền tiếp đón, đội đó đều dành phần thắng. 8 lần đụng độ đã trôi qua và thống kê này vẫn không có gì thay đổi.

Chắc chắn một điều, yếu tố sân nhà luôn mang tới nhiều ưu thế: Từ tâm lý, cổ động viên cho tới cách điều khiển trận đấu của trọng tài.

Gần đây, trong chia sẻ của mình, Isaiah Thomas đã nhắc tới việc anh không mấy hài lòng về cách bắt của trọng tài khi bỏ qua khá nhiều tình huống ném phạt dành cho Celtics và cá nhân anh: “Các trọng tài đang cho phép họ (Wizards) giữ, kéo người và làm những thứ đó. Tôi nghĩ, đặc biệt trong hiệp 3, tôi đã ngã xuống đất khoảng 5 đến 6 lần liên tiếp, và tôi thì đâu phải người thích bị đo sàn chứ”.

Ai cũng biết, trọng tài NBA vẫn thường bị ảnh hưởng trong phán quyết do áp lực tới từ khán đài. Siêu sao Isaiah Thomas của Celtics, người đã ghi 53 điểm tại game 2 nhưng chỉ có trung bình 16 điểm sau 2 trận làm khách tại Washington. Có lẽ vấn đề mà Thomas phàn nàn sẽ giảm đi rất nhiều tại game 5 tới được diễn ra tại sân nhà.

TD Garden ngày mai chắc chắn sẽ rất cuồng nhiệt
TD Garden ngày mai chắc chắn sẽ rất cuồng nhiệt

Cũng trong hiệp 3 game 4, Wizards từng lên một mạch điểm 26-0. Điều mà theo HLV Scott Brooks lí giải là do “phòng ngự tốt đúng thời điểm”. Trong cả trận đấu qua, đối thủ của họ đã mắc nhiều sai lầm, dẫn tới 20 lần mất bóng và Wizards chuyển hóa thành các cơ hội này thành 34 điểm. Với sự lợi hại của John Wall, không có gì lạ khi Wizards tận dụng cơ hội xuất sắc đến vậy.

Tính riêng trong loạt trận này, Wall đang có trung bình 27,8 điểm, 12,3 asisst và 2,8 steal (cướp bóng). Anh cũng chính thức trở thành cầu thủ đầu tiên trong lịch sử NBA Play-off có 11 trận liên tiếp đạt thành tích 20 điểm và 7 assist (chuyền thành điểm).

Ở game 5 ngày mai, Wizards sẽ có lại tiền vệ Kelly Oubre Jr. sau án phạt treo giờ 1 trận vì tình huống xô ngã trung phong Kelly Olynyk của Celtics tại game 3.

Cổ động viên Wizards cũng đang dần quên việc tiền phong Markieff Morris đã gặp phải chấn thương mắt cá hồi đầu loạt trận, do những thể hiện khá tốt của anh gần đây.

Morris từng có chút thái độ châm chọc với Paul Milsap và Atlanta Hawks tại vòng đầu nhưng đã dành những nhận xét tôn trọng cho đối thủ ngày mai: “Chắc chắn sẽ rất khó. Celtics vẫn là một đội bóng mạnh. Nhưng tôi cảm thấy chúng tôi chơi tốt hơn, thậm chí ở khởi đầu của loạt trận”.

Một phần tự tin của Morris nằm ở việc Wizards ở 2 trận thua đầu tiên cũng từng có những thời điểm dẫn xa và áp đảo trước Celtics. Thế nhưng, tinh thần của đội chủ nhà luôn được giữ vững để giúp họ lật ngược tình thế vào cuối trận.

Kịch bản ngày mai nhiều khả năng sẽ lặp lại như 2 game đầu, vẫn là thế giằng co, Wizards thừa quyết tâm nhưng chiến thắng cuối cùng vẫn thuộc về Cetlics.

Dự đoán: Celtics 116, Wizards 114.

Bài liên quan
Tin cùng chuyên mục
Video
Có thể bạn quan tâm
Xem thêm