Dự đoán NBA Play-off 22/05: Game 3 dễ dàng cho Cavaliers

chủ nhật 21-5-2017 15:41:12 +07:00 0 bình luận
Với điều kiện thuận lợi như hiện nay, rất ít khả năng đội chủ nhà sẽ bỏ lỡ cơ hội để gia tăng tỉ số loạt trận lên 3-0 ở chung kết miền Đông của NBA.

Với điều kiện thuận lợi như hiện nay, rất ít khả năng đội chủ nhà sẽ bỏ lỡ cơ hội để gia tăng tỉ số loạt trận lên 3-0 ở chung kết miền Đông của giải bóng rổ NBA.

07h30: Cleveland Cavaliers (2) - Boston Celtics (0) 

Cleveland Cavaliers liên tiếp giành 2 thắng lợi tại Boston và hướng tới kết quả 3-0 khi được trở về sân nhà tiếp đón đối thủ ở game 3 tới đây. Họ chiếm ưu thế rõ ràng trong 2 trận mở màn, bao gồm chiến thắng cách biệt khủng khiếp 130-86 ở trận gần nhất.

Trong khi đó, Boston Celtics sẽ không có sự phục vụ của hậu vệ siêu sao Isaiah Thomas suốt phần thời gian còn lại của Play-off do vấn đề về hông. Với điều kiện như vậy, không lí do gì khiến Cavaliers đánh tuột mất cơ hội dứt điểm loạt đấu.

Tính tới thời điểm này, Cavaliers đang duy trì thành tích bất bại 10-0 ở Play-off mùa 2017 và cân bằng kỷ lục 13 trận thắng Play-off liên tiếp của Los Angeles Lakers mùa giải 1988-89.

Trước thềm mốc kỷ lục mới, HLV Tyronn Lue đã có phát biểu khiêm tốn về đối thủ và xem nhẹ chiến thắng đậm đà vừa qua : “Đó chỉ là 1 trận đấu. Tôi không quan tâm kể cả có thắng cách biệt 200 điểm. Chúng tôi sẽ được về sân nhà nhưng không hẳn cảm thấy thoải mái. Chúng tôi hiểu Celtics là một tập thể mạnh. Họ không tự dưng trở thành hạt giống số 1 miền Đông mà không có lí do”.

Tuy nói vậy nhưng ai cũng biết Cavaliers nắm lợi thế quá rõ ràng. Chỉ duy nhất việc LeBron James gặp chấn thương mới có thể làm chậm bước tiến của họ.

James không nằm trong 3 cái tên cuối cùng của danh sách đề cử MVP lần đầu tiên kể từ năm 2008, nhưng màn thể hiện tại Play-off năm nay của anh là vô phương cản phá.

Siêu sao số 23 có trung bình 34,3 điểm, 8,5 rebound (bắt bóng bật bảng) và 7,1 assist (chuyền thành điểm) sau 10 game đã qua. Màn thể hiện xuất sắc này đúng như James chia sẻ: “Công việc duy nhất của tôi là cố gắng để trở thành MVP cho đội nhà qua từng tối thi đấu”.  

Có James, nhiệm vụ thắng game 3 sẽ trở nên dễ dàng như 2 trận đầu mở màn.
Có James, nhiệm vụ thắng game 3 sẽ trở nên dễ dàng như 2 trận đầu mở màn.

Ngoài ra, đội trưởng Cavaliers cũng đang hướng tới kỷ lục 9 trận Play-off liên tiếp ghi trên 30 điểm, thành tích mà huyền thoại Kareem Abdul-Jabbar đã lập được vào năm 1970 cho Milwaukee Bucks.

Hiện James đang có 8 trận và nhiệm vụ thực hiện trong game 3 ngày mai không quá khó khăn. Bên cạnh James, tiền phong Kevin Love cũng đang tỏa sáng trong 2 game đầu với trung bình 26,5 điểm và 12 rebound.

Nếu Cavaliers đang hừng hực khí thế, những gương mặt buồn tại Boston vừa qua đã cho thấy chẳng còn nhiều người hi vọng vào cuộc lật đổ ngoạn mục.

Celtics dành nhiều kỳ vọng tại game 2 nhưng họ để dẫn 31-72 ở giữa trận và chỉ nỗ lực hết mình nhằm xóa đi tiếng xấu về kỷ lục thất bại đáng buồn. Điểm tồi tệ của trận đấu không chỉ nằm ở kết quả chung cuộc mà còn lấy đi “tia sáng” Isaiah Thomas.

Thomas đã phát chấn thương hông ở 2 hiệp đầu và chỉ có vỏn vẹn 2 điểm trước khi rời sân trong nửa sau trận đấu. Vấn đề của Thomas đã phát sinh từ hơn 1 tuần trước sau game 6 gặp Washington Wizards và tới hiện tại, các bác sĩ đã buộc ngăn anh thi đấu để tránh nguy hiểm về lâu dài.

Đồng đội Avery Bradley tỏ vẻ nuối tiếc trước sự mất mát này : “Anh ấy mang tới rất nhiều thứ cho đội bóng, không chỉ bởi khả năng dẫn dắt mà còn cả lối chơi. Quan trọng nhất, tôi chỉ mong anh ấy ổn hơn (về sức khỏe).”

Trong cả bức tranh ảm đạm của Boston Celtics, riêng có điểm sáng nằm nơi Jaylen Brown, lính mới dự bị đã có trung bình 14,5 điểm và đạt hiệu suất ném rổ 12/18 ở 2 game đầu tiên gặp Cavaliers. Mức khởi đầu khá ổn đối với một lính mới khi phải đối đầu với nhà đương kim vô địch.

Dự đoán: Cavaliers 125, Celtics 101.

Bài liên quan
Tin cùng chuyên mục
Video
Có thể bạn quan tâm
Xem thêm