Dự đoán NBA Play-off 18/05: Celtics mệt nhọc đón tiếp Cavaliers

thứ tư 17-5-2017 17:28:34 +07:00 0 bình luận
Trải qua 7 game khổ chiến với Wizards ở vòng 2 NBA Play-off, Celtics không có nhiều thời gian nghỉ ngơi trước khi tiếp đón Cavaliers đang tràn trề sức lực.

Trải qua 7 game khổ chiến với Wizards ở vòng 2 NBA Play-off, Celtics không có nhiều thời gian nghỉ ngơi trước khi tiếp đón Cavaliers đang tràn trề sức lực tại giải bóng rổ NBA sáng mai.

07h30: Boston Celtics (0) - Cleveland Cavaliers (0) 

Cảm giác khá thú vị khi nhiều người chợt nhớ ra trong cặp đấu chung kết miền Đông ngày mai, kẻ bất bại 8-0 Cavaliers lần đầu không được ra quân ở 2 trận sân nhà đầu tiên của vòng Play-off năm nay.

Ở mùa giải ngoài, vị trí hạt giống số 1 thường thấy của Cavaliers đã bị chính Celtics chiếm đóng. Như vậy, đội bóng của Cleveland sẽ phải làm khách 2 trận mở màn và chỉ được chơi 3 trận tại sân nhà. Điểm cứu vãn cho chung kết miền Đông 2017 chính là đây.

Cavaliers gặp quá ít vấn đề khi đánh bại ngon lành Indiana Pacers cùng Toronto Raptors với kết quả toàn thắng không 1 trận thua. Toàn đội được nghỉ 1 tuần trong khi Celtics vất vả cực nhọc với Washington Wizards sau 7 game khổ chiến.

Những lí do trên đã khiến giới nhận định nghiêng về khả năng một chiến thắng nhanh chóng nữa dành cho nhà đương kim vô địch. Tuy nhiên, sự khác biệt nơi lợi thế sân nhà hi vọng sẽ mang tới cho cặp đấu này sự hấp dẫn hơn. Cavaliers trội hơn về thực lực nhưng lại đứng ở vị trí hạt giống phía dưới so với Celtics.

Ngoài ra, được nghỉ nhiều chưa hoàn toàn mang tới lợi thế. Ở Cleveland, HLV Tyronn Lue nhận ra điều này ở các học trò của mình: “Tôi biết tập thể đang có sự lo lắng về trận đấu. Korver và LeBron, mấy chàng trai đó đều đang nói nhiều về việc này. Chỉ là chút lo lắng thôi và đã sẵn sàng để ra sân”.

Hiện tại, các cổ động viên Cavaliers tỏ ra khá lạc quan do phong độ cực cao và ổn định của cặp đôi LeBron James và Kyrie Irving.  Tính riêng trong vòng Play-off, James có trung bình 34,4 điểm còn Irving có 23,8 điểm.

HLV Tyronn Lue tiếp tục tăng thêm lòng tin cho các fan khi khẳng định việc tiền phong Kevin Love sẽ thể hiện vai trò lớn hơn trong loạt trận gặp Celtics.

Trước đó, Love có trung bình 13,8 điểm cùng 9,1 rebound (bắt bóng bật bảng) ở 2 vòng đầu. Con số thống kê mùa giải ngoài đã chỉ ra điểm trùng lập với phán đoán của Tyronn Lue.

Với 3 lần chạm trán Celtics, Kevin Love đã ghi trung bình 23,7 điểm và 13 rebound. Trong số này, có 1 chiến thắng sân khách tại Boston dành cho Cavaliers.

Ở lần hành quân gần nhất tới Boston, Cavaliers cũng đã có được chiến thắng.
Ở lần hành quân gần nhất tới Boston, Cavaliers cũng đã có được chiến thắng.

Về phần Celtics, điểm bất lợi nằm ở việc đội bóng được nghỉ quá ít sau khi dành quyền chơi tại chung kết miền Đông. Tuy lần đầu tiến sâu như vậy sau năm 2012, Celtics vẫn bị đánh giá cửa dưới khi đối mặt với cường địch Cavaliers.

Siêu sao Isaiah Thomas đương nhiên hiểu được điều này. Anh có phát biểu trước thềm game 1 tại Boston như sau: “Chúng tôi phải chuẩn bị sẵn sàng để đối đầu với nhà đương kim vô địch, chúng tôi hiểu điều đó. Điểm tốt là chúng tôi có lợi thế sân nhà ở. Sẽ rất khó nhưng ở thời điểm này, mọi thứ đều có thể xảy ra, chúng tôi thật sự tin như vậy”.

Quả thực, ít ai tin Thomas đã vượt qua nhiều nỗi đau thể chất và tinh thần như vậy để đưa Celtics tiến sâu như hiện nay. Mặc dù khó khăn, siêu sao số 4 vẫn có trung bình 25,4 điểm trong vòng Play-off.

Anh ghi 29 điểm, 12 asisst (chuyền thành điểm) và chỉ 2 lần mất bóng trong thắng lợi game 7 vừa qua trước Wizards. HLV Brad Stevens của Celtics cho hay ông vẫn chú ý đặc biệt tới tình trạng của cậu học trò xuất sắc . Dường như những vấn đề mà Thomas đối mặt bên trong phức tạp hơn so với bên ngoài nhìn thấy.

Ở mùa giải ngoài, Celtics từng có 2 lần tiếp đón Cavaliers, họ đạt kết quả thắng 1 thua 1. Trong trận mở màn loạt đấu ngày mai, giới nhận định đang hướng về một thắng lợi dành cho đội khách Cavaliers khi họ sở hữu năng lượng thi đấu tràn trề hơn. Phía Celtics sẽ có khả năng vào guồng bắt đầu từ game 2.

Dự đoán: Cavaliers 109, Celtics 96.

Bài liên quan
Tin cùng chuyên mục
Video
Có thể bạn quan tâm
Xem thêm