Dự đoán NBA ngày 27/01: Jokic so tài Chandler ở vòng trong

thứ năm 26-1-2017 18:32:54 +07:00 0 bình luận
Nuggets sẽ tiếp đón Suns trong trận đấu ngày mai tại Pepsi Center với tâm điểm là cuộc đấu giữa 2 ngôi sao vòng trong là Jokic và Chandler.

Nuggets sẽ tiếp đón Suns trong trận đấu ở giải bóng rổ NBA ngày mai tại Pepsi Center với tâm điểm là cuộc đấu giữa 2 ngôi sao vòng trong là Jokic và Chandler.

09h00: Denver Nuggets (19-25) - Phoenix Suns (15-30) 

Hai bại tướng gần đây trước Timberwolves sẽ có dịp gặp nhau tại PepsiCenter thuộc thành phố Denver, bang Colorado. Tuy vừa thất trận nhưng mỗi đội đều giành được những kết quả khả quan trong thời gian vừa qua.

Những khán giả tại Denver đang nhắc nhiều tới cái tên Nikola Jokic. Sự tiến bộ đầy bất ngờ của anh đã giúp Nuggets giành được 5 chiến thắng tính từ đầu tuần trước và lọt vào nhóm 8 đội mạnh nhất NBA của khu vực miền Tây.

Jokic đã có 8 double-double (ăn 2 chỉ số trên 10) ở 10 lần ra sân trong tháng 1 và đạt trung bình 25,1 điểm/trận. Chưa hết, Jokic còn góp vai trò quan trọng ở khâu phòng ngự với việc thường xuyên có block (cản bóng) và steal (cướp bóng) qua mỗi trận. Việc cầu thủ này giúp Nuggets vượt qua đối thủ được đánh giá cao hơn (Utah Jazz) được giới chuyên môn dành nhiều lời khen ngợi.

Phoenix Suns có trong đội hình cái tên đẳng cấp là Tyson Chandler và sẽ sử dụng anh như mũi công kích trực tiếp vào vị trí của Jokic bên phía Nuggets.

Trong trận gặp Timberwolves, Chandler đã chăm sóc Karl-Anthony Towns khá tốt và chỉ phải nhìn đội nhà thua cuộc bởi cú ném giây cuối của Andrew Wiggins.

Cả trận Chandler đã có được 22 điểm cùng 17 rebound (bắt bóng bật bảng). Dù tuổi tác không còn trẻ nhưng anh vẫn là một trong những người dẫn đầu giải đấu về khả năng rebound. Kết quả so tài giữa Chandler và Jokic có lẽ sẽ quyết định tới thắng bại của cặp đấu này.

Dự đoán: Nuggets 116, Suns 111.

08h00: Oklahoma City Thunder (27-19) - Dallas Mavericks (16-29) 

Westbrook đã chính thức leo lên vị trí thứ 5 trong danh sách Top triple-double (ăn 3 chỉ số trên 10) trong lịch sử NBA bằng lần thứ 60 qua trận thắng New Orleans Pelicans vừa qua.  Thành tích này đã chính thức đưa anh vượt qua được huyền thoại Larry Bird với 59 lần.

Trái với phản ứng và câu trả lời như mọi khi, Westbrook cuối cùng cũng nhận thức được tầm quan trọng khi bản thân vượt qua được kỷ lục của Bird: “Rõ ràng, ông ấy là một huyền thoại, ông ấy đã làm rất nhiều điều khác nhau cho Indiana Pacers và cho môn thể thao này. Đây là một vinh dự.”

Ngoài ra, việc lập kỷ lục cá nhân mới cũng phần nào giúp Westbrook quên đi cảm giác khó chịu khi không được bình chọn góp mặt trong danh sách All-Star của khu vực miền Tây. Hiện tại, anh đang hướng tới việc trở thành cầu thủ đầu tiên sau thời của Oscas Robertson đạt số triple-double nhiều nhất tại một mùa giải.

Westbrook đang hướng tới việc tái lập kỷ lục của Oscar Robertson.
Westbrook đang hướng tới việc tái lập kỷ lục của Oscar Robertson.

Lần ra quân ngày mai, Thunder sẽ có nhiều lợi thế để giúp Westbrook có được triple-double tiếp theo. Họ sẽ được thi đấu trên sân nhà và chỉ phải tiếp đón một trong những đội bóng xếp dưới cùng của khu vực.

Dallas Mavericks đang thi đấu ổn định hơn với việc chiến thắng trong 5/7 trận gần nhất. Phong độ trở lại của Dirk Nowitzki quyết định nhiều tới kết quả đáng mừng này.

Anh đã ghi được 19 điểm trong trận thắng New York Knicks vừa qua nhưng đáng tiếc sẽ không cùng đội hành quân tới Oklahoma tới đây. Ngoài ra, Deron Williams và Wesley Matthews cũng là 2 cái tên nhiều khả năng vắng mặt. Với lực lượng như vậy, tỷ lệ thắng dành cho Mavericks càng trở nên mỏng manh.

Dự đoán: Thunder 112, Mavericks 104.

08h00: Minnesota Timberwolves (17-28) - Indiana Pacers (22-22) 

Ở khu vực miền Tây, một trường hợp chơi khởi sắc khác trong tầm cuối tháng 1 chính là Timberwolves. Nếu đánh bại Pacers trong trận đấu ngày mai, họ sẽ có được 4 chiến thắng liên tiếp và cũng là thắng lợi thứ 7 trong 9 game đã qua.

Sao trẻ Karl-AnthonyTown có cơ hội để thể hiện vai trò đầu tàu tại Timberwolves trong khi Andrew Wiggins đã bước lên để cùng chia sẻ trọng trách lớn này.

Towns có được hơn 30 điểm và thực hiện cả 2 cú ném quyết định giúp đội nhà vượt qua Los Angeles Clippers và Denver Nuggets trong 2 trận đầu của loạt thắng hiện tại.

Sau đó, đến lượt Wiggins có cơ hội thể hiện bằng cú buzzer beater nhảy ném vào rổ của Phoenix Suns để đưa Timberwolves vượt lên 112-111. Kịch bản chiến thắng của các trận vừa qua đều rất kịch tính và nhiều cảm xúc. Bên cạnh đó, hậu vệ Ricky Rubio dự kiến sẽ trở lại trong trận gặp Pacers sau cú sốc tâm lý do mất người thân trong gia đình.

Timberwolves gần đây đều thắng theo cách kịch tính.
Timberwolves gần đây đều thắng theo cách kịch tính.

Trước đó, Pacers cũng thể hiện tiến bộ khá giống với Timberwolves hiện nay khi họ từ nhóm nằm ngoài Top 8 đội mạnh nhất NBA khu vực miền Đông rồi leo dần lên cao trong bảng xếp hạng nhờ 7 trận thắng. Nhưng trong tuần vừa rồi, đội bóng đã để thua liền 3 trận và có dấu hiệu chững lại.

HLV Nate McMillan đang thử nghiệm đội hình xuất phát khác để cải thiện tốt hơn vấn đề tấn công của Pacers. Ông sẽ chuyển Paul George chơi thường xuyên ở vị trí hậu vệ ghi điểm, trong khi C.J.Miles được xếp chơi tiền vệ phụ.

George, người đã ghi 31 điểm hôm thứ Hai, bày tỏ sự sẵn sàng để tiếp tục với các thử nghiệm mới của HLV. Đối thủ Timberwolves sắp tới rất khí thế nên mỗi cầu thủ cần phải hiểu rõ nhiệm vụ của họ trên sân là gì.

Dự đoán: Timberwolves 113, Pacers 108.

10h30: Utah Jazz (29-18) - L.A. Lakers (16-33) 

Utah Jazz vừa để thua 2 trận liên tiếp và HLV Quin Snyder cho rằng vấn đề thể lực cùng lịch đấu đang gây khó khăn cho đội bóng của ông. Thực tế, Jazz phải chơi tới 4 trận chỉ trong vòng 5 ngày, 2 trong số đó là những thất bại. Đội bóng đã có tính toán giữ sức trong trận thua Nuggets vừa qua để rồi trở tay không kịp khi tình hình vượt quá tầm kiểm soát.

Dù sao, Snyder cùng các học trò sẽ được trở về sân nhà vào ngày mai và chỉ cần tiếp Lakers, đối thủ mà họ đã giành được tới 3 chiến thắng trong mùa giải này với cách biệt trên 5 điểm.

Jazz toàn thắng Lakers trong 3 lần gặp nhau mùa này.
Jazz toàn thắng Lakers trong 3 lần gặp nhau mùa này.

Các đội bóng xếp cuối của khu vực miền Tây đều chơi khởi sắc ở thời điểm cuối tháng 1 nhưng Lakers không nằm trong số này. Đội bóng non trẻ của HLV Luke Walton đã để thua 7/8 trận vừa qua và để tụt xuống vị trí thấp nhất tại khu vực.

Các cầu thủ như Nick Young, Lou Williams hay Jordan Clarkson đều có khả năng ghi điểm khá tốt nhưng tuyến phòng thủ của đội bóng đang tỏ ra mỏng manh hơn hẳn so với Jazz.

Dự đoán: Jazz 113, Lakers 90.

Bài liên quan
Tin cùng chuyên mục
Video
Có thể bạn quan tâm
Xem thêm