Dự đoán NBA ngày 24/02: Loạt trận hấp dẫn không thể bỏ qua

thứ năm 23-2-2017 17:30:56 +07:00 0 bình luận
NBA trở lại với nhiều cặp đấu đáng chú ý mà trong đó tâm điểm hướng tới New Orleans, nơi trung phong DeMarcus Cousins dự kiến ra mắt trong màu áo mới Pelicans.

Sáng mai giải bóng rổ NBA trở lại với nhiều cặp đấu đáng chú ý mà trong đó tâm điểm hướng tới New Orleans, nơi trung phong DeMarcus Cousins dự kiến ra mắt trong màu áo mới Pelicans.

08h00: New Orleans Pelicans (23-24) - Houston Rockets (40-18) 

Rockets đã thắng 6/7 lần gặp Pelicans gần đây khiến họ có sự tự tin nhất định trước đối thủ này ở mùa giải năm nay. Tuy nhiên, thế cuộc sắp xoay chuyển vì cái tên DeMarcus Cousins.

Trung phong siêu sao hàng đầu NBA đã gây sốc khi bất ngờ rời khỏi Sacramento Kings để gia nhập Pelicans. Cousins đứng thứ 4 danh sách ghi điểm cao nhất giải đấu (27,8 điểm/trận) còn Anthony Davis đứng thứ 5 (27,7). Giờ đây, 2 cựu cầu thủ Kentucky đã hợp với nhau làm một trong màu áo Pelicans. 

Hiện tại, Pelicans chỉ cách Denver Nuggets 2,5 game cho vị trí thứ 8 khu vực miền Tây. Tất nhiên, với bộ đôi siêu sao hàng trong khủng nhất giải đấu, ban lãnh đạo đội bóng rõ ràng hướng tới tham vọng lớn hơn ở tương lai.

Jrue Holiday ở vị trí hậu vệ hậu vệ dẫn bóng đang chơi tốt dần trong thời gian qua. Anh ghi 21,8 điểm qua 13 trận, thể hiện vai trò đi lên để nhiều khả năng hợp thành bộ big 3 với Davis và Cousins. Với đội hình như vậy, đến Golden State Warriors cũng phải dè chừng chứ chưa nói tới Rockets.

Vấn đề tâm lý của Cousins đang được quan tâm trước trận đấu ngày mai bởi dường như chính anh cũng gặp bất ngờ trước quyết định trao đổi của đội bóng cũ.

Trước đó, Kings đã từng hứa rằng Cousins không thuộc danh sách chuyển nhượng, nhưng mọi chuyện đã bị lộ trong suốt thời gian diễn ra sự kiện All-Star.

“Quả thật không ngờ. Tôi đã ngồi trên máy bay và tâm trí thì chạy đua liên tục. Tôi không biết phải nghĩ sao cho đúng. Tôi đã cố để hiểu được sự việc này. Về cơ bản, đây vẫn là chuyện công việc. Những thứ như vậy luôn xảy ra. Tôi nên cảm thấy thoải mái về chuyện này”, Cousins tâm sự.

Khả năng ra sân của Cousins vẫn chưa được khẳng định chắc chắn nhưng cũng không nên kỳ vọng quá nhiều vào những trận đấu đầu tiên bởi cựu trung phong Kings cần thời gian để hòa nhập với đội bóng mới.

Dự đoán: Rockets 123, Pelicans 115.

08h00: Cleveland Cavaliers (39-16) - New York Knicks (23-34) 

Ngôi sao Kyrie Irving vừa qua đã phát biểu: “Khi chúng tôi chơi bóng ở mức độ cao nhất, chúng tôi rất khó bị đánh bại”. Cavaliers của Irving đang chịu sức ép bám đuổi (3 game thua) rất lớn từ phía Boston Celtis cho vị trí số 1 khu vực miền Đông nhưng chỉ cần duy trì phong độ ổn định, vị thế của đội sẽ được củng cố.

Loạt trận đầu tiên sau sự kiện All-Star, Cavaliers sẽ chỉ phải tiếp đón một New York Knicks khá yếu đã để thua họ tới 10 lần liên tiếp trong 2 mùa giải gần đây. 3 game gặp nhau ở mùa giải này, Cavaliers đều toàn thắng với cách biệt trung bình là 22,7 điểm.

Kết quả trận đấu không được chú ý nhiều bằng các thông tin chuyển nhượng xung quanh New York cũng như Cleveland.
Kết quả trận đấu không được chú ý nhiều bằng các thông tin chuyển nhượng xung quanh New York cũng như Cleveland.

Tại New York cũng như Cleveland, những thông tin chuyển nhượng đang được quan tâm rất nhiều bởi các cổ động viên và giới chuyên gia. Trên một số diễn đàn, trang cá nhân, lời đồn dồn dập về việc Boston Celtics và Los Angeles Clippers đang tranh nhau có được sự đồng ý gia nhập của siêu sao Carmelo Anthony.

Chính sự rắc rối nội bộ của Knicks thời gian giữa mùa giải đã khiến đội bóng đi xuống và sự ra đi của Anthony như một điều tất yếu. Vấn đề chỉ nằm ở việc tiền vệ này sẽ chọn bến đỗ nào tiếp theo trong khi bản thân anh không thực sự có nhu cầu chuyển đội.

Ngoài Anthony, một ngôi sao khác của Knicks là Derricks Rose cũng đang có tin đồn chuyển nhượng khi HLV cũ của anh tại Chicago Bulls, Tim Thibodeau, muốn mang anh về Timberwolves để bổ sung bản lĩnh cho đội bóng trẻ của mình.

Trong khi đó, Cavaliers đang tỏ rõ ý đồ muốn có sự phục vụ của Patrick Beverley, hậu vệ đang nổi danh trong màu áo của Houston Rockets.  Tuy nhiên, Rockets thông báo ngược lại rằng họ muốn giữ chân Beverley vì chưa chắc có khả năng tìm được một cái tên thay thế tương đương trong thời gian chuyển nhượng còn lại.

Dự đoán: Cavaliers 119, Knicks 95.

10h30: Golden State Warriors (47-9) - L.A. Clippers (35-21) 

Không dễ để Warriors tái lập thành tích thắng 73, thua 9 như ở mùa giải năm ngoái nhưng  họ vẫn đang là tập thể đứng cao nhất trên bảng xếp hạng NBA hiện tại.

Warriors dẫn đầu giải đấu về khả năng ghi điểm (118,2 điểm/trận) , số lần assist (chuyền thành điểm) trung bình trận, số lần ném 3 điểm, trong khi đứng thứ 2 NBA về hiệu suất phòng thủ ném rổ (43,6%).

Kỳ chuyển nhượng đầu năm 2017, người ta không thấy Warriors vội vàng bởi họ đã tạo ra cú sốc mùa hè năm ngoái bằng cái tên Kevin Durant. Durant thể hiện mình như miếng ghép phù hợp dành cho đội bóng mới với trung bình 25,8 điểm mỗi trận, không hề cho thấy sự dẫm chân đối với Stephen Curry và Klay Thompson, 2 ngôi sao trước đó của Warriors.

Tại All-Star năm nay, Warriors có tới 4 cầu thủ góp mặt.
Tại All-Star năm nay, Warriors có tới 4 cầu thủ góp mặt.

Rất nhiều đội bóng ráo riết tìm phương án bổ sung lực lượng nhằm đuổi kịp Warriors mà trong đó không thể không nói tới Clippers. Nhưng thực tế, sự trở lại của hậu vệ siêu sao Chris Paul vẫn là việc đáng mong đợi nhất đối với đội bóng lúc này.

Paul dự tính sẽ thi đấu được vào tầm giữa tháng 3 tới sau thời gian dài điều trị chấn thương bắt đầu từ tháng 1. Theo lý, Clippers đã có 2 suất All-Star bao gồm Chris Paul và Blake Griffin, nhưng họ đều đồng thời không tham gia do chấn thương.

Trong thời gian vắng Paul hoặc Griffin, Clippers đã học cách để thi đấu đạt hiệu quả tốt nhất nhưng chưa từng vượt qua được Warriors. Clippers để thua cả 3 trận chạm trán trong mùa giải này trước Warriors.

Dự đoán ngày mai, đội bóng của HLVDocRiver sẽ lại thất thủ dù họ có lợi thế nghỉ ngơi lâu hơn. Warriors có tới tận 4 ngôi sao tham dự All-Star game là Curry, Thompson, Durant và Green.

Dự đoán: Warriors 120, Clippers 106.

10h30: Sacramento Kings (24-33) - Denver Nuggets (25-31) 

Kings thắng Nuggets tới 4 lần liên tiếp trong mùa giải này và hướng tới thắng lợi thứ 5 khi được thi đấu tại sân nhà. Hiện vị trí thứ 8 khu vực miền Đông của Nuggets đang bị dòm ngó và đánh chiếm dữ dội bởi các đội đứng sau, mà trong đó chính Kings áp sát nhất.

Vấn đề lớn nhất trong trận đấu ngày mai là Kings sẽ không còn siêu sao DeMarcus Cousins trong đội hình. Nên nhớ, Cousins đóng vai trò rất lớn trong 4 lần vượt qua Denver Nuggets. Mất Cousins, Kings sẽ mất đi giải pháp giúp kiềm tỏa Nikola Jokic, ngôi sao đang nổi bên phía đối thủ.

Không còn Cousins, cái tên thay thế ở Kings liệu có khả năng ngăn chặn Jokic.
Không còn Cousins, cái tên thay thế ở Kings liệu có khả năng ngăn chặn Jokic.

 Ban lãnh đạo Kings có lí do để quyết định chuyển nhượng siêu sao lớn nhất của đội. Sự khó lường và nóng nảy nơi tính cách của Cousins đang trở thành bom nổ chậm gây ảnh hưởng lên tương lai đội bóng.

Một bộ khung mới sẽ được xây dựng bắt đầu từ những cái tên trao đổi như Bubdy Hield, Tyreke Evan và đối tượng chọn lựa vòng 1 của Pelicans ở kỳ NBA Draft tiếp theo.

Kings đã ưng Bubdy Hield bởi khả năng ném rổ tốt bất chấp anh đang có thể hiện cực kỳ thiếu tự tin trong năm đầu tại Pelicans. Chủ tịch của Kings, Vlade Divac cho hay: “Hield là chàng trai đầy triển vọng. Những nguyên tắc làm việc của anh ấy chính xác là những gì chúng tôi mong muốn”.

Có vẻ như Kings đang hướng tới một tương lai vững vàng hơn với đội hình gồm những con người có cách xử sự chín chắn và chuyên nghiệp làm nền móng.

Nuggets ngược lại chưa có nhiều sự bổ sung mới mẻ bởi tuần lễ All-Star vừa qua đã giúp họ có lại nhiều trụ cột vốn thiếu vắng nhiều trận do chấn thương.

Tiền vệ Danilo Gallinari (chấn thương háng), tiền phong Kenneth Faried (mắt cá) và hậu vệ Emmanuel Mudiay (đau lưng) đều có khả năng cao ra sân trở lại.

HLV Michael Malone không giấu nổi sự vui mừng với tình hình lực lượng hiện nay: “Tất cả các chàng trai đều đã trở lại tập luyện. Chúng tôi đang nghĩ tới một bức tranh lớn và lâu dài hơn”. Quả thực, Nuggets khi sung mãn không dễ để tuột mất vị trí mà họ đang nắm giữ.

Dự đoán: Nuggets 112, Kings 107.

Bài liên quan
Tin cùng chuyên mục
Video
Có thể bạn quan tâm
Xem thêm