Dự đoán NBA ngày 07/04: Miền Đông vẫn đang nóng

thứ năm 6-4-2017 17:06:07 +07:00 0 bình luận
Chỉ 1 ngày sau cuộc so tài giữa Cavaliers - Celtics, miền Đông lại tiếp tục nóng lên với sự tham gia của các nhóm đua tranh quyết liệt khác.

Chỉ 1 ngày sau cuộc so tài giữa Cavaliers - Celtics ở giải bóng rổ NBA, miền Đông lại tiếp tục nóng lên với sự tham gia của các nhóm đua tranh quyết liệt khác.

06h00: Indiana Pacers (38-40) - Milwaukee Bucks (40-38) 

Quả nhiên, Pacers thể hiện bộ mặt rất khác trên sân nhà khi vừa vượt qua kình địch Toronto Raptors ở loạt trận trước. Đội bóng của Indiana đã chấm dứt mạch 4 trận thua bằng chiến thắng 108-90 trước Raptors, vừa đủ để đưa họ trở lại vị trí thứ 8 trong nhóm các đội mạnh nhất NBA của khu vực miền Đông. Cuộc đua đang đến hồi gay cấn và các cơ hội sân nhà cần phải được tận dụng triệt để.

Lý thuyết là vậy nhưng lo ngại nằm ở việc đối thủ Milwaukee Bucks tới đây đã có 3 lần đánh gục Pacers trong mùa giải năm nay. Dường như “các chú huơu” luôn biết cách để tìm ra yếu điểm nơi Pacers. Tâm lý e ngán là có thật nhưng cũng có một vài yếu tố cho thấy Pacers vẫn đủ khả năng để ngăn chặn đối phương. 

Thứ nhất, Bucks thiếu vắng hậu vệ Malcolm Brogdon trong 3 game gần nhất và để thua 2 trận liền trong số đó. Brogdon dự kiến sẽ tiếp tục vắng mặt trong trận gặp Pacers, điều này tạo ra bất lợi về mặt lực lượng so với thời điểm tăng tốc ấn tượng vừa qua.

Thứ hai, Pacers có lợi thế sân nhà và ngay lập tức chứng tỏ được tính hiệu quả của họ khi được thi đấu tại Indiana. Khi được ra sân tại Bankers Life Fieldhouse, toàn đội cải thiện rõ ràng về khả năng tấn công lẫn phòng ngự.

Trước đó, Raptors cũng từng nhiều lần vượt qua Pacers nhưng kết quả đã cho thấy điều ngược lại. Hiện tại, Raptors vẫn được đánh giá cao hơn so với Bucks.

Tiếp theo, ngôi sao Paul George của Pacers vẫn đang giữ được phong độ cao với trung bình 33 điểm cùng hiệu suất 44,9% ở phạm vi 3 điểm trong 5 game gần nhất.

Việc đặt bút tái ký hợp đồng với Lance Stepheson mang lại chút năng lượng và khí thế nơi hàng dự bị. Stephenson có trận đấu sân nhà đầu tiên và ghi 12 điểm ở hiệp đấu cuối với Raptors. 

Dự đoán: Pacers 106, Bucks 103.

06h00: Philadelphia  76ers (28-50) - Chicago Bulls (38-40) 

Bulls vừa trở lại không lâu để có được chỗ đứng trong top 8 miền Đông, nhưng trận thua New York Knicks gần đây đã tái hiện những ký ức đáng sợ về giai đoạn tụt dốc kinh hoàng hồi đầu tháng 3.

Ở mùa giải này, họ từng vượt qua Cavaliers, Celtics, Spurs lẫn Warriors nhưng lại để thất bại ở những thời điểm bất ngờ trước những đối thủ chiếu dưới.

Trong số 3 đội có chỉ số chiến thắng ngang bằng nhau đang cạnh tranh suất tham dự Play-off miền Đông, Bulls sở hữu lịch thi đấu thuận lợi nhất do chỉ phải gặp 76ers, Magic và Nets (2 lần).

Ngôi sao Jimmy Butler vừa qua cũng phải lên tiếng cảnh báo các đồng đội về khả năng dẫm phải vết xe đổ sau trận thua Knicks: “Nó (thất bại trước các đối thủ yếu) đã từng xảy ra trước đó. Nhưng chúng ta không thể để nó lặp lại trong 4 trận còn lại của mùa giải”.

Bulls không được vấp ngã ở thời điểm này.
Bulls không được vấp ngã ở thời điểm này.

Đó là tâm lý chuẩn bị cần thiết dành cho các cầu thủ khi họ đang ở trong một cuộc đua không khoan nhượng. Về bản chất, Bulls vẫn nắm cơ hội thắng cao hơn so với đội chủ nhà Philadelphia 76ers. Ngoại trừ lần thua gần nhất trước Knicks, Bulls đã thắng 4 trận liên tiếp trước đó với lối chơi khá tươi mới.

76ers ngược lại vừa để thua liên tục 4 trận, bao gồm cả màn trình diễn tệ hại bậc nhất của mùa giải với việc để thua Nets bằng tỉ số 118-141 hôm thứ Ba. Ngày mai, 76ers sẽ phải gặp lại đối thủ đã từng đánh bại họ 2 lần trong mùa giải năm nay, lần gần nhất cách đây không lâu diễn ra vào ngày 24/03.

Dự đoán: Bulls 112, 76ers 107.

06h30: New York Knicks (30-48) - Washington Wizards (47-31) 

Knicks đã bị chính thức bị đánh dấu “e”, ký hiệu chuyên dùng để dành cho những đội bóng không còn bất kỳ cơ hội nào được tham gia vòng Playoff sắp tới. Cộng thêm cả việc một vài trụ cột bị giới hạn thời gian ra sân, hiện tại Knicks vẫn đang chiến đấu vì một thứ được gọi là danh dự.

Thiếu vắng Kristaps Porzingis (đau lưng) và Derrick Rose (chấn thương đầu gối) trong đội hình nhưng Knicks vẫn hạ gục được Chicago Bulls hôm thứ Ba. Phải nói rằng, đối với các đội bóng đang tranh nhau suất tham dự Play-off miền Đông, Knicks là kẻ ngáng đường đáng ghét nhất trong tuần.

Họ thắng lần lượt từ Miami Heat cho tới Chicago Bulls theo các kịch bản bất ngờ. Hai chiến thắng vừa qua gỡ gàng lại phần nào danh dự đã bị hao tổn trong mùa giải này của các cầu thủ Knicks.

Knicks chiến đấu chỉ còn vì danh dự.
Knicks chiến đấu chỉ còn vì danh dự.

Các cổ động viên tại New York hiện tại không còn đặt nhiều kỳ vọng bởi các đối thủ còn lại sẽ bao gồm 3 cái tên đáng gờm là Wizards, Grizzlies và Raptors.

Wizards đặc biệt đã thắng Knicks tới 5 lần gần nhất và tỏ ra vượt trội kể cả khi đối phó với đội hình tốt nhất gồm đầy đủ Porzingis hay Derrick Rose.

Ngoài ra, Wizards vẫn còn mục tiêu để theo đuổi ở giai đoạn cuối mùa giải. Chỉ cần thắng trận đấu ngày mai, họ sẽ cân bằng điểm số với Raptors trong sự cạnh tranh cho vị trí thứ 3 miền Đông. Dẫu sao, có nhiều hơn 1 trận sân nhà tại vòng Play-off mang ý nghĩa khá lớn đối với những cặp đấu cân sức.

Wizards tuy để thua 3 trận liên tiếp trước đó nhưng đã kịp tìm lại tinh thần bằng chiến thắng 111-118 trước Charlotte Hornets. Những lần thất bại của họ xảy ra khi đội liên tục gặp phải 3 đối thủ kỵ rơ, còn Knicks tới đây lại là con mồi quen thuộc mà các cầu thủ Wizards rất ưa thích.

Dự đoán: Wizards 116, Knicks 103.

07h00: Atlanta Hawks (39-38) - Boston Celtics (50-28) 

Atlanta Hawks tạm nằm ngoài nhóm 3 đội đua tranh suất Play-off miền Đông do có chút lợi thế cách biệt nhờ những chiến thắng tích lũy hồi giữa mùa giải.

Tuy nhiên, với 5 trận còn lại phải ra sân, Hawks vẫn có nguy cơ mất vé giống như Indiana Pacers trước đó. Đội bóng đang đứng thứ 6 miền Đông nhưng điều đáng ngại nằm ở màn trình diễn sa sút với 9 trận thua trong 11 lần ra quân gần đây.

Mọi việc tệ đi kể từ chấn thương của tiền phong Paul Milsap khiến cầu thủ này vắng mặt tới 8 game liên tiếp khiến Hawks ngay lập tức gánh chịu hậu quả.

Ở trận thua thứ 9, Milsap vội vàng trở lại và chưa tìm thấy ngay phong độ cao nhất. Anh chỉ ghi được 14 điểm và thất vọng nhìn đội nhà thảm bại trước tập thể yếu nhất NBA, Brooklyn Nets. Milsap chắc chắn sẽ chơi tốt hơn ở lần ra sân tiếp theo nhưng đối thủ lần này lại là Boston Celtics.

Cặp đấu ngày mai vẫn thường quyết liệt trong quá khứ.
Cặp đấu ngày mai vẫn thường quyết liệt trong quá khứ.

Đợt chạm trán với Cavaliers vừa rồi đã khiến ban huấn luyện Celtics nhận ra vấn đề thể lực nơi 2 trụ cột Jae Crowder và Avery Bradley. Cả 2 đều có mặt trong trận đấu quan trọng nhưng sức mạnh hao hụt thấy rõ dẫn tới việc Celtics phải chấp nhận thất bại trước Cavaliers.

Trong 2 lần đối đầu với Hawks ở mùa giải này, Celtics từng thắng 1 trận trên sân khách với màn ghi điểm cuối giờ của Isaiah Thomas. Hawks tỏ ra cứng cạnh trước Celtics nhưng hiện tại không còn duy trì được hình ảnh thường thấy trong tháng 2. Chỉ cần bộ đôi Al Horford và Isaiah Thomas còn sức chiến đấu, họ sẽ đủ khả năng mang về thắng lợi.

Dự đoán: Hawks 106, Celtics 103.

Bài liên quan
Tin cùng chuyên mục
Video
Có thể bạn quan tâm
Xem thêm