Dù các đội bóng mạnh lên thế nào thì Golden State Warriors vẫn là một thế lực quá lớn

thứ ba 16-10-2018 17:00:23 +07:00 0 bình luận
Những thương vụ đình đám trong mùa hè này liệu có đủ làm thay đổi vị thế của Golden State Warriors ở NBA đã tồn tại nhiều năm qua?

"LeBron James là một trong số những "sao hạng A" của NBA chuyển đội mùa hè này, nhưng các sự thay đổi ấy chẳng thể gây khó dễ với nhà đương kim vô địch Golden State Warriors" - trích lời của một chuyên gia vừa chia sẻ trên đài uy tín của nước Mỹ.

Đây có lẽ là nhận xét chính xác khi các đội bóng dù nỗ lực đến đâu trong việc gia tăng sức mạnh đội hình của họ thì Golden State Warriors vẫn là một người khổng lồ. Họ vẫn có sự phục vụ của những cầu thủ hàng đầu ở nhiều vị trí khác nhau mà chưa cần dùng tới trung phong đang hồi phục chấn thương DeMarcus Cousins.

"Nếu bạn cho tôi một cơ hội để đánh cược, tôi sẽ chọn Warriors mà không cần phải suy nghĩ" - chuyên gia này nhận định thêm.

Dù các đội bóng mạnh lên thế nào thì Golden State Warriors vẫn là một thế lực quá lớn - Ảnh 1.

Trở lại mùa trước, thời điểm Golden State Warriors có chức vô địch thứ 3 sau 4 năm vào NBA Finals, họ đã thắng trắng 4-0 trước Cleveland Cavaliers của LeBron James. Trước đó, Stephen Curry cùng các đồng đội đã lần lượt vượt qua San Antonio Spurs, New Orleans Pelicans và Houston Rockets. 

Trong mùa hè, dù mất đi một vài mảnh ghép nhưng Golden State vẫn giữ lại được những cái tên chủ chốt bao gồm 5 cầu thủ trong đội hình tử thần (Death lineup) là Curry, Thompson, Green, Durant và Iguodala. Bên cạnh đó một số cầu thủ quan trọng khác cũng tiếp tục ở lại như Shaun Livingston, Jordan Bell, Quinn Cook và Kevon Looney.

Chưa dừng lại ở đó, Warriors vẫn thêm vào đội hình những cầu thủ mới và nổi bật nhất là trung phong All-Star DeMarcus Cousins. Ngay sau khi hồi phục chấn thương và ra sân trở lại, chắc chắn Cousins sẽ được điền tên vào đội hình xuất phát để tạo thành 5 cầu thủ All-Star bước vào sân lần đầu tiên trong lịch sử NBA.

Dù các đội bóng mạnh lên thế nào thì Golden State Warriors vẫn là một thế lực quá lớn - Ảnh 2.

Dù nước đi của Cousins và Warriors gây khá nhiều bất ngờ, nhưng đây lại không phải tâm điểm của truyền thông trong mùa hè vừa qua. Tất cả đã bị cuốn vào những thương vụ khác có phần thú vị hơn nhưng nhiều khả năng sẽ khó ảnh hưởng được đến Golden State.

LeBron James có thể đã từ bỏ Cavaliers để đến Los Angeles Lakers, nhưng chính nhà vô địch NBA cách đây 2 năm đã thừa nhận đội bóng áo vàng tím còn cách Warriors rất xa.

Houston Rockets quyết định đưa Carmelo Anthony về đội hình đã đứng đầu toàn NBA, nhưng người ta vẫn chưa biết HLV Mike D'Antoni có thể gắn kết Melo với bộ khung vững chắc mà Rockets đang sở hữu như thế nào. Cùng với đó, Houston cũng mất hai trụ cột phòng ngự là Trevor Ariza và Luc Mbah a Moute.

San Antonio Spurs trao đổi cầu thủ ngôi sao của mình là Kawhi Leonard để mang về một trong những hậu vệ ghi điểm xuất sắc nhất NBA thời điểm hiện tại là All-Star DeMar DeRozan. Nhưng với sự thay đổi này, Raptors hay Spurs liệu có đủ sức thử thách Warriors?

Dù các đội bóng mạnh lên thế nào thì Golden State Warriors vẫn là một thế lực quá lớn - Ảnh 3.

Những thương vụ đình đám trong mùa hè vừa qua khó làm thay đổi vị thế của Golden State Warriors.

"Đối với khu vực miền Tây NBA, mọi thứ đều có thể xảy ra, nhất là khi những yếu tố khách quan như chấn thương xuất hiện. 

Nhưng khả năng đó chia đều cho tất cả các đội, vì vậy chúng ta không thể dùng nó để nói về Golden State Warriors đối đầu với các đội bóng khác" - một cựu HLV tại NBA chia sẻ.

"Nhưng rõ ràng, Golden State Warriors đang ở một đẳng cấp quá cao."

Mùa giải 2018-19 của Warriors sẽ chính thức bắt đầu vào lúc 9h30 sáng mai bằng màn so tài với đối thủ duyên nợ Oklahoma City Thunder.

Trận đấu này sẽ tường thuật trực tiếp trên Webthethao.vn 

Bài liên quan
Tin cùng chuyên mục
Video
Có thể bạn quan tâm
Xem thêm