Dù bị sa thải, người thầy này vẫn kịp để lại cho NBA món quà mang tên Derrick Rose

thứ ba 8-1-2019 5:24:00 +07:00 0 bình luận
Derrick Rose mới đây đã nghẹn ngào chia sẻ chính HLV Tom Thibodeau là người duy nhất đã tin tưởng và cho anh cơ hội trở lại đấu trường NBA.

Sau trận thắng trước LA Lakers, Minnesota Timberwolves đã bất ngờ sa thải HLV Tom Thibodeau. Điều này khiến nhiều cầu thủ trong đội rất sốc, đặc biệt là Derrick Rose, người đã gắn bó với Tom Thibodeau từ thời còn ở Chicago Bulls.

NBA 2018-19 có thể xem là mùa giải kỳ diệu với Derrick Rose. Trở lại từ chấn thương, anh chỉ có được một vị trí trong đội hình dự bị vì ít ai dám tin tưởng vào đôi chân của Derrick Rose nữa. Tuy nhiên, ở Minnesota Timberwolves, anh dần dần thể hiện giá trị của mình. Từ một chiến binh kỳ cựu cống hiến cho một đội bóng non kinh nghiệm như Minnesota Timberwolves ở playoffs 2018, Derrick Rose bắt đầu được chơi nhiều hơn và trở lại với đẳng cấp All-Star, điều mà cách đây một năm không ai dám mơ đến. 

Dù bị sa thải, người thầy này vẫn kịp để lại cho NBA món quà mang tên Derrick Rose

Đối với anh, điều này là nhờ công rất lớn từ HLV Tom Thibodeau, người đã dẫn dắt anh tại Chicago Bulls rồi đến Minnesota Timberwolves trước khi bị sa thải sau trận đụng LA Lakers vừa qua.

"Tom Thibodeau là vị HLV duy nhất đã tin tưởng vào tôi. Ngày mà tôi nhận được cuộc gọi từ ông, lúc đó tôi đang ở trong phòng tập tại Cleveland. Thời điểm đó, tôi đang phải chăm sóc đưa con gái mới sinh. Gần như không có đội bóng nào mong muốn có tôi vào lúc đó. Cơ bản thì tôi đã không còn chỗ đứng trong giải đấu này nữa rồi. Thậm chí ngay cả khi đến Minnesota Timberwolves, không ai nghĩ rằng tôi vẫn sẽ thi đấu theo phong cách cũ.

Nhưng Tom Thibodeau vẫn tin tôi. Tôi tin vào bản thân. Gia đình tin vào tôi. Và cuối cùng tôi đã không phụ lòng tin của họ. Dành cho những người nghĩ rằng tôi không thể thi đấu được như vậy nữa, thật ngu ngốc. Vì tôi tin vào bản thân mình", Derrick Rose chia sẻ khi được hỏi về Tom Thibodeau.

Dù bị sa thải, người thầy này vẫn kịp để lại cho NBA món quà mang tên Derrick Rose

Tất nhiên ngay sau đó, anh đã xin lỗi mọi người khi anh chỉ muốn bày tỏ quan điểm phản đối kịch liệt nhưng lại dùng từ có phần quá nặng nề. Với Derrick Rose, anh luôn biết ơn Tom Thibodeau vì đã giúp anh có được một khởi đầu mới tại NBA ở độ tuổi 30. 

Tom Thibodeau có thời gian bị chỉ trích rất nhiều ở NBA vì sử dụng cầu thủ chủ lực quá tải trong các trận đấu khiến họ dễ kiệt sức và gặp chấn thương. Không chỉ vậy, nhiều người cho rằng ông đã không phát huy được hết sức mạnh của bộ đôi tài năng trẻ Karl-Anthony Towns và Andrew Wiggins.

Tuy nhiên, dù sao đi nữa, ông cũng là người duy nhất dám tin tưởng và trao cho Derrick Rose cơ hội. Để giờ đây, người hâm mộ đang tràn ngập hy vọng được nhìn thấy "đóa hồng" một lần nữa nở rộ tại NBA All-Star sau nhiều năm vắng bóng.

Tin cùng chuyên mục
Video
Có thể bạn quan tâm
Xem thêm