ĐT Mỹ có thể cử đội hình phụ dự Olympic 2020 vì COVID-19

Minh Hiếu
thứ tư 18-3-2020 4:02:24 +07:00 0 bình luận
Đội tuyển bóng rổ Mỹ đứng trước khả năng phải cử đội hình phụ tham dự Thế vận hội Tokyo 2020 nếu NBA kéo dài tới tháng Tám.

Theo kế hoạch, đội tuyển bóng rổ Mỹ sẽ bắt đầu tập trung từ ngày 4/7 và sẽ họp báo ra mắt vào ngày 24/7 trước khi lên đường sang Tokyo dự Olympic 2020. Tuy nhiên, COVID-19 bùng phát khiến NBA tạm hoãn 30 ngày và có thể lâu hơn khiến thầy trò Gregg Popovich có thể phải thay đổi lịch trình.

Đó là trong trường hợp ... tốt nhất. Giới điều hành NBA muốn giải đấu được tiếp diễn vào tháng Sáu và kết thúc vào tháng Tám, thời điểm Thế Vận Hội Tokyo 2020 diễn ra. Nếu phải lựa chọn, nhiều ngôi sao chắc chắn sẽ bỏ qua cơ hội thi đấu cho ĐT Mỹ.

Đại dịch COVID-19 đã đẩy lùi nhiều giải đấu thể thao lớn trên thế giới, nhưng riêng Ủy ban Olympic Quốc tế vẫn kiên quyết giữ vững lịch thi đấu. HLV Steve Kerr, trợ lý của HLV Gregg Popovich phát ngôn với hàm ý rằng họ có thể không đưa ra đội hình mạnh nhất.

ĐT Mỹ có thể cử đội hình phụ dự Olympic 2020 vì COVID-19
Nhiều ngôi sao có thể phải thi đấu NBA Playoffs trong thời gian Olympic diễn ra

"Pop và tôi đã nói chuyện một vài lần trong ít tuần qua. Vẫn chưa có gì chắc chắn cả. Không có dấu hiệu nào cho thấy giải đấu bị hoãn hay lùi lịch. Mọi người chỉ đơn giản là ngồi đây và đoán xem điều gì xảy ra tiếp theo, phần còn lại của thế giới cũng vậy".

"Vào thời điểm này, những gì chúng tôi có thể làm là lên kịch bản trong trường hợp Olympic diễn ra như bình thường và cố gắng tạo ra một đội hình. Đó là tất cả những gì chúng tôi có thể làm", thuyền trưởng của Golden State Warriors chia sẻ.

Liên đoàn Bóng rổ Mỹ đã lên danh sách triệu tập 44 tuyển thủ tham dự Thế Vận Hội 2020. Tuy nhiên, nếu NBA diễn ra theo khuyến cáo của Cơ quan Kiểm soát và Phòng chống Dịch bệnh Hoa Kỳ, nhiều khả năng các cầu thủ và thậm chí là Ban huấn luyện của ĐT Mỹ sẽ không lên đường sang Tokyo.

Tin cùng chuyên mục
Video
Có thể bạn quan tâm
Xem thêm